0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Bạn có biết dùng máy mài góc cần lưu ý những gì?

thbvn.com 2 năm trước 355 lượt xem

    Máy mài góc cầm tay không phải thiết bị xa lạ với nhiều người dùng đặc biệt là các tay thợ chuyên nghiệp, tuy nhiên đây là thiết bị có công suất hoạt động mạnh, nhanh nên sẽ rất nguy hiểm nếu bạn dùng sai cách hay không nắm được những quy tắc an toàn trong quá trình làm việc.

    Để nắm được những nguyên tắc an toàn khi dùng máy mài góc, bạn hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

    Trang bị đồ bảo hộ, kiểm tra máy mài góc

    Trang bị đồ bảo hộ, kiểm tra máy mài góc
    Trang bị đồ bảo hộ, kiểm tra máy mài góc

    Không chỉ với máy mài góc mà với các thiết bị công nghiệp khác, bạn cũng cần trang bị những đồ bảo hộ như khẩu trang, kính và mũ bảo hộ, gang tay, kính mắt... để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh.

    Bởi mặc dù được trang bị tấm chắn, nhưng cũng có tỷ lệ nhỏ nhất định sai sót khi thực hiện (do người hoặc đối tượng thi công), khiến văng ra những mảnh vỡ, tia lửa... hoặc đơn giản là bụi.... mạt sắt, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

    Bên cạnh đó, không chỉ trước mà ngay cả sau khi sử dụng máy mài góc, chúng ta cũng nên tập thói quen kiểm tra thiết bị, xem máy mài có bị vỡ phần thân, vỏ, đĩa mài có lỏng hay dây điện có chỗ nào đứt, hở hay không, các phụ kiện đi kèm máy đã đày đủ hay phù hợp với công việc hay chưa?

    Thao tác kỹ thuật và tư thế chuẩn khi dùng máy mài góc

    Thao tác kỹ thuật và tư thế chuẩn khi dùng máy mài góc
    Thao tác kỹ thuật và tư thế chuẩn khi dùng máy mài góc

    Việc thực hiện thao tác làm việc đúng, cả tư thế và thao tác không chỉ góp phần giúp công việc hiệu quả hơn mà còn giúp bảo vệ thiết bị cũng như chính người sử dụng máy mài chính hãng. Tư thế tốt nhất là chân ngang vai, tay nắm chắc máy, để tầm sử dụng ngang hông trở xuống.

    Khi mài, bạn nên hướng chéo lưỡi để tia lửa bắn xuống chân và tuyệt đối không sử dụng ở nơi dễ bắt lửa, gần nguồn điện.

    Đặc biệt, với các lưỡi mài mới, ban đầu chúng ta nên thực hiện việc mài bằng cách kéo máy về phía mình, điều này sẽ giúp bề mặt vật liệu được mài được bảo vệ, không bị tạo thành các vết xước sâu, gây xấu, hỏng sản phẩm. Như hình ảnh sử dụng máy mài góc Bosch phía dưới người dùng đang thực hiện thao tác và kéo máy về phía mình.

    Thao tác kỹ thuật và tư thế chuẩn khi dùng máy mài góc
    Thao tác kỹ thuật và tư thế chuẩn khi dùng máy mài góc

    Những lưu ý an toàn về nguồn điện

    Do máy mài chạy điện nên cần chắc chắn dây cắm không có vấn đề. Nếu dây hở hay đứt, cần tìm thiết bị khác thay thế hoặc mang đi sửa. Khi sử dụng, nếu thấy máy có khói hay mùi khét cũng cần dừng lại ngay để kiểm tra. Còn đối với máy mài góc dùng pin, bạn nên kiểm tra pin máy trước khi làm việc.

    Sau khi sử dụng, nên dùng khăn mềm, khô để vệ sinh máy. Có thể sử dụng bàn chải hay máy hút bụi để làm sạch bụi bám trong khe thông gió. Điều này không chỉ giúp máy sử dụng bền hơn, mà còn làm giảm nguy cơ cháy, chập động cơ do bụi bẩn.

    Rất đơn giản nếu bạn luôn ghi nhớ những lưu ý này khi sử dụng máy mài góc chắc chắn tuổi thọ sản phẩm sẽ được tăng cao và đảm bảo an toàn hơn. Khi bạn cần trang bị thêm các thiết bị điện cầm tay phục vụ cho công việc hãy liên hệ THB Việt Nam để được tư vấn và giúp bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng!

    355 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn