0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách bảo quản máy cắt sắt đúng cách

thbvn.com 2 năm trước 261 lượt xem

    Cách bảo quản máy cắt sắt đúng cách là những thông tin mà THB mang tới cho bạn trong bài viết này để giúp bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng bảo quản chiếc máy cắt sắt của mình để thuận tiện cho lần sử dụng tiếp theo.

    Với mỗi tay thợ cơ khí chuyên nghiệp thì máy cắt sắt không phải thiết bị xa lạ hay khó sử dụng. Tuy nhiên nhiều người hay thắc mắc tại sao máy cắt sắt lại dễ bị mòn, gỉ ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Bởi thực tế chúng là dòng thiết bị điện, nên nếu bạn không bảo dưỡng, bảo quản chúng đúng cách sẽ không giữ được đọ bền và tuổi thọ của chúng.

    Để nắm được cách bảo quản máy cắt sắt tốt nhất, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    Cách bảo quản máy cắt sắt bền, đẹp

    Máy cắt sắt cũng là thiết bị điện chuyên dụng nên trước và sau khi sử dụng máy, bạn nên lưu ý đến các nguyên tắc an toàn về điện để tránh những rủi ro ngoài ý muốn. Ngoài ra, sau mỗi lần làm việc bạn nên thực hiện các nguyên tắc dưới đây để giữu độ bền cho máy cắt sắt nhé!

    • Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên máy và các khe thông gió bằng máy hút bụi hoặc cọ mềm.
    • Sử dụng máy cắt sắt trong đúng lĩnh vực và chức năng của nó, không được cắt sắt, thép vượt quá mức cho phép hoặc vật liệu khác.
    • Bạn phải kiểm tra các bộ phận chuyển động của máy, nếu thấy bị hư hỏng và có nguy cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng máy của bạn thì cần lập tức sửa chữa trước khi bạn sử dụng lần sau. của máy cắt trong khi hoạt động hay không.
    • Bên cạnh đó, bạn cần lắp thiết bị ngắt mạch tự động để đề phòng các sự cố bất ngờ.
    • Khi không sử dụng máy cắt sắt nữa phải bảo quản trong môi trường khô ráo tránh để máy dưới trời mưa hay khu vực ẩm ướt ẩm ướt.
    • Ngoài ra, bạn chú ý đến việc đem máy cắt sắt cầm tay đi bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.
    Cách bảo quản máy cắt sắt bền, đẹp
    Cách bảo quản máy cắt sắt bền, đẹp

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

    Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi sử dụng máy cắt sắt bạn cũng nên chú ý đến những lưu ý, cách thức vận hành để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

    • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy, bạn phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
    • Bạn nên làm việc với máy ở khu vực rộng rãi, đủ ánh sáng và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
    • Trang phục bạn sử dụng khi làm việc với máy phải là trang phục bảo hộ lao động, bạn luôn luôn phải đeo kính mắt khi làm.
    • Nếu dĩa cắt bị kẹp chặt, hãy tắt máy cắt của bạn và đợi cho đến khi dĩa cắt đã hoàn toàn ngừng hẳn. Không bao giờ cố ý lấy dĩa cắt vẫn còn đang quay ra khỏi mạch cắt, nếu không, thì sẽ có nguy cơ bị dội ngược lại.
    • Sau khi tắt máy, không được làm cho dĩa cắt ngừng quay bằng cách tạo lực cạ vào bên hông dĩa. Dĩa cắt có thể bị hư, vỡ bể hay dẫn đến sự dội ngược.
    • Không được sử dụng dĩa cắt đã hỏng, chạy lệch tâm hay bị rung lắc. Không lắp lưỡi cưa xích, dao khắc gỗ hay lưỡi cưa răng vào.
    • Cuối cùng bạn nhớ rằng không được chạm vào lưỡi cắt ngay sau khi xong việc, hãy để cho lưỡi cắt nguội lại trước đã.
    Lưu ý sử dụng máy cắt sắt đúng cách
    Lưu ý sử dụng máy cắt sắt đúng cách

    Với những thông tin mà chúng tôi vừa mang tới cho bạn hy vọng đã giúp bạn biết cách bảo quản cũng như sử dụng máy cắt sắt an toàn hơn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi qua website thbvn.com để được tư vấn thêm nhé!

    261 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn