0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách chọn mũi khoan cho máy khoan búa bê tông

thbvn.com 3 năm trước 356 lượt xem

    Không phải các loại máy khoan đều sử dụng chung một loại mũi khoan. Đặc biệt là khi khoan bê tông thì cần phải sử dụng đúng loại mũi khoan bê tông chuyên dụng mới đạt hiệu quả cao trong công việc. Sau đây là cách chọn mũi khoan bê tông đúng cách.

    Đầu tiên, để chọn được mũi khoan bê tông tốt, bạn cần xem xét đến bề mặt vật liệu bê tông bạn cần khoan có độ cứng nhỏ hay lớn. Tiếp đến xem xét đến máy khoan của bạn là máy khoan có chức năng khoan bê tông hay máy khoan bê tông chuyên dụng, để có thể lựa chọn hiệu quả nhất. Sau đó bạn hãy căn cứ vào các tiêu chí dưới đây:

    Kiểu dáng mũi khoan bê tông

    Đầu mũi khoan

    Tiêu chí đầu tiên là dáng mũi khoan phải được thiết kế tối ưu nhất để phù hợp với khả năng khoan trên bề mặt bê tông cứng. Bạn nên chọn đầu mũi khoan chữ X, nó sẽ giúp mũi khoan tiến sâu và khoan đúng trọng tâm hơn một cách dứt khoát. 

    Lựa chọn mũi khoan bê tông phù hợp là yêu cầu quan trọng

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn mũi khoan có lưỡi cắt 4 cạnh hình học, để giảm tối đa trường hợp kẹt và gãy mũi khoan.

    Thân mũi khoan

    Nên chọn mũi khoan có thiết kế 4 rãnh, đây là loại mũi khoan được nhiều thợ trong nghề đánh giá tích cực vì dễ tăng tốc và chống kẹt hiệu quả, ngoài ra nó còn đáp ứng được tiêu chí dễ thoát phôi, giúp máy có tốc độ làm việc nhanh chóng với hiệu suất cao. Đây là kiểu thiết kế chúng ta thường thấy ở các loại mũi khoan bê tông chính hãng của Bosch.

    Ngoài ra, khi mua hàng bạn cần phải xem xét kĩ đầu và thân mũi khoan có sự liên kết và liền khớp với nhau không, điều này sẽ quyết định đến khả năng hoạt động trơn tru và ít tốn sức lực.

    Chọn mũi khoan Bosch chất lượng cao

    Cách chọn mũi khoan bê tông cho máy khoan búa

    Chất liệu mũi khoan bê tông

    Vì bê tông là vật liệu khoan siêu cứng và khó nhất trong tất cả nên cần phải sử dụng đến mũi khoan chất lượng cao, chất lượng ở đây không chỉ là kiểu dáng phù hợp mà còn là chất liệu tốt nhất, độ cứng rắn chắc nhất. 

    Chất liệu hợp kim thép rất phổ biến mang lại độ cứng chắc tốt khi khoan chất liệu cứng như bê tông. Bên cạnh đó, lớp phủ bên ngoài mũi khoan cũng rất quan trọng để hạn chế gỉ sét, mài mòn khi làm việc trong thời gian dài.

    Mũi khoan bê tông cần có độ bền dài lâu

    Mũi khoan bê tông phải tương thích với đầu kẹp 

    Mũi khoan bê tông phải phù hợp với đầu kẹp mũi khoan mà bạn đang sử dụng, đây là điều cơ bản những ít người quan tâm đến.

    Hiện nay, có 02 loại phổ biến nhất hiện nay là đầu kẹp SDS-Plus (mũi 4 khía) và SDS-Max (mũi 5 khía). Loại mũi khoan SDS-Max chất lượng cao thường thấy ở loại máy khoan bê tông phiên bản cao cấp, còn thông thường tất cả các dòng máy khoan búa đều sử dụng loại SDS-Plus.

    Vì vậy, trước khi mua mũi khoan bê tông chuyên dụng, hãy xác định máy khoan của bạn sử dụng kiểu đầu cặp nào để chọn mũi khoan cho đúng. 

    Bạn có thể tham khảo các loại mũi khoan bê tông Bosch chính hãng, để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chỉ cần tương thích với đầu kẹp thì mũi khoan Bosch đều có thể sử dụng cho bất kì máy khoan nào.

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Bạn có thể tham khảo thêm máy khoan thépkhoan tường giá rẻ để có sự lựa chọn tốt hơn. Nếu cần thêm thông tin hỗ trợ, hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    356 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn