0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách khắc phục khi máy khoan bị lỗi

thbvn.com 2 năm trước 560 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng, chúng ta thường khó tránh khỏi các lỗi thường gặp ở máy khoan như máy khoan bị rò điện, đánh lửa, hay lệch tâm,... kẹt mũi khoan. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục nhé!

    Máy khoan bị quá nóng và cách khắc phục

    Bất cứ thiết bị nào cũng vậy, nếu hoạt động liên tục và quá lâu sẽ gây nóng máy, điều đó là bình thường nhưng nếu máy khoan quá nóng (bất thường) thì hãy dừng lại ngay để máy "nghỉ ngơi" nếu không muốn động cơ bị cháy hỏng. 

    Hiện tượng nóng máy là do có thể là hoạt động quá tải, rotor và stator cọ sát vào nhau, chổi than bị mòn hoặc hết, máy khô không được tra mỡ bôi trơn, áp lực người sử dụng sai quy định, lỗi từ nhà sản xuất.

    Nếu hiện tượng nóng máy diễn ra nhiều lần và nếu chỉ mới hoạt động ít phút đã có hiện tượng này thì hãy kiểm tra lại máy để có hướng xử lý kịp thời.

    Máy hoạt động quá tải: Hãy dừng lại cho máy hạ nhiệt, liên tục sử dụng chất làm mát trong quá trình khoan.

    Máy khoan bị nóng và cách khắc phục
    Máy khoan bị nóng và cách khắc phục

    Rotor và Stator cọ sát vào nhau: Nếu phát hiện ra nguyên nhân này bạn cần thay trục mới, hoặc xem Rotor và Stator cái nào đã mòn thì tiến hành thay mới.

    Chổi than bị hết: Dấu hiệu chổi than bị hết là nó sẽ bị cuốn vào cổ bóp làm cho máy hoạt động liên tục không tắt, làm cho máy nóng nhanh. Nếu không để ý rất dễ làm máy chị cháy. Vì vậy hãy thay chổi than mới.

    Mũi khoan cùn mòn: Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần thay mũi khoan, sử dụng đúng các loại mũi khoan tương thích với chất liệu khoan.

    Máy khô không được bảo dưỡng: Khi máy khô, trục vòng bi khô thì độ cọ sát sẽ lớn lên khiến cho máy khoan bị nóng rất nhanh, cần ra dầu, tra mỡ để máy hoạt động trơn tru hơn.

    Máy khoan bị rò điện và cách sửa

    Đây là lỗi trầm trọng, nguy hiểm, cần được xử lý triệt để. Nguyên nhân máy khoan bị rò điện thường gặp chủ yếu khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, rò điện từ dây dẫn, ổ điện, hoặc vỏ bọc máy bị vỡ, hở dây. Hiện tượng này thường gặp ở máy khoan kém chất lượng.

    Vì vậy cần phải mua hàng chính hãng tại các cửa hàng bán máy khoan Boschmáy khoan Dewalt, máy khoan Stanley,... uy tín để tránh mua phải hàng giả nhiều rủi ro, chưa kể hàng kém chất lượng còn cho độ bền kém hơn, khoan yếu, không đáp ứng được yêu cầu.

    Hiện tượng đánh lửa do ma sát giữa cổ góp và chổi than
    Hiện tượng đánh lửa do ma sát giữa cổ góp và chổi than

    Máy khoan bị đánh lửa

    Thường thì máy khoan động cơ chổi than khi làm việc sẽ đánh lửa, đây là hiện tượng bình thường thường gặp khi cổ góp tiếp xúc với chổi than. Nên nếu gặp lỗi này bạn không cần phải lo lắng. 

    Hiện tượng đánh lửa không xảy ra khi bạn sử dụng máy khoan động cơ không chổi than (tức là mô tơ từ). Loại máy khoan mô tơ từ này thường đắt tiền và độ bền cao hơn loại máy khoan mô tơ chổi than.

    Máy khoan bị lệch tâm và cách khắc phục

    Nguyên nhân khiến máy khoan bị lệch tâm chủ yếu do vênh đầu trục; đầu bạc của trục khoan bị mòn; điều chỉnh đầu cốt chưa đúng. Hiện tượng này chủ yếu gặp ở máy khoan cũ hoặc máy khoan kém chất lượng. 

    Với sự cố máy khoan bị lệch tâm là do lỗi kỹ thuật của máy. Bạn có thể tạm dừng công việc và gửi máy đi đến địa chỉ đã mua để được bảo hành.

    Còn đối với trường hợp máy đã hết bảo hành, bạn có thể mang ra quán sửa chữa hoặc liên hệ với bên bán để được tư vấn cách khắc phục sự cố nhanh nhất.

    Cách khắc phục tạm thời có thể làm ngay là kiểm tra lại đầu trục xem có bị vênh hay lệch ren vặn không, đầu bạc của trục khoan bị mòn thì tiến hành thay đầu bạc, xem lại đầu cốt đã chỉnh đúng hay chưa.

    Tham khảo: Báo giá máy khoan Bosch

    Máy khoan bị vào nước và cách sửa

    Máy khoan bị vào nước chớ cắm điện sử dụng, hãy lau chùi khô vỏ máy bên ngoài để tránh nước ngấm vào máy, rồi tháo vỏ máy ra và tiến hành làm sạch nước và hơi nước bên trong bằng cách sấy mát động cơ và chi tiết bên trong. 

    Nếu không có kinh nghiệm bạn nên mang máy ra cửa hàng sửa chữa điện tử nhờ họ làm sạch nước trong máy khoan. Máy vẫn còn thời gian bảo hành thì bạn nên gửi tới địa chỉ bán hàng để được bảo hành nhanh nhất.

    Máy khoan bị vào nước và cách sửa
    Máy khoan bị vào nước và cách sửa

    Máy khoan hoạt động yếu và cách xử lý

    Nếu máy khoan điện bị yếu thì có thể bạn đã mua phải hàng kém chất lượng, công suật thật không như quảng cáo, hãy yêu cầu người bán giải trình vấn đề này hoặc cần thiết thì có thể đổi mới, bảo hành và sửa chữa lại nhé! Trường hợp khác là do rotor máy có vấn đề, tức là khi còn mới máy khoan vẫn khỏe, nhưng rồi một ngày đang làm việc thì máy khoan bị yếu đi, lúc này bạn nên kiểm tra lại Stator hoặc mang máy tới cửa hàng sửa chữa điện tử để được hỗ trợ kiểm tra.

    Nếu là máy khoan pin bị yếu hãy kiểm tra xem dung lượng pin hiện tại của bạn còn bao nhiêu, nếu sắp hết pin thì máy khoan sẽ không thể đáp ứng đủ công suất để hoạt động tiếp. Còn nếu pin vẫn đầy mà hoạt động yếu hơn như những lần sử dụng trước thì có thể là lỗi của rotor. 

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu muốn được báo giá máy khoan pin, giá máy khoan động lực... hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    560 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn