0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách lựa chọn máy mài góc phù hợp công việc

thbvn.com 2 năm trước 447 lượt xem

    Nếu bạn đang cần tìm mua 1 máy mài góc để phục vụ cho công việc của mình nhưng lại không biết chọn loại nào. Mỗi chiếc máy mài góc sẽ có công suất, thiết kế cũng như tốc độ quay khác nhau, vậy làm sao để chọn máy mài góc tốt nhất, chất lượng nhất dựa vào công suất hoạt động của chúng.

    Để có câu trả lời bạn hãy tham khảo bài viết này của THB Việt Nam nhé.

    Chọn máy mài góc dựa vào nhu cầu công việc

    Chọn máy mài góc dùng để cắt

    Đây là loại máy mài cần tốc độ cao nhưng không cần công suất mạnh.

    Thông thường là tốc độ của máy mài dùng để cắt là 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút là ổn. Công suất của máy nhỏ khoảng 800W là được, khối lượng càng nhẹ thì càng dễ dàng thao tác.

    Chọn máy mài góc dùng để cắt
    Chọn máy mài góc dùng để cắt

    Chọn máy mài góc để mài

    Khi chọn mua máy mài góc để dùng để mài, bạn xem xét vật liệu sử dụng để mài là gì để có thể lựa chọn tốc độ phù hợp.

    Nếu bạn sử dụng nhám xếp mài thì tốc độ lý tưởng của máy là 4.500 vòng/phút - 7.500 vòng/phút. Nếu sử dụng máy mài binh thường ở tốc độ cao 10.000 vòng/phút thì có thể sẽ làm cháy bề mặt nhám xếp và cháy bề mặt inox (Đây là vấn đề khó khăn mà nhà sản xuất hay gặp phải.)

    Nếu sử dụng đá mài để mài sắt thép bình thường thì cần tốc độ cao 10.000 vòng/phút vì sắc thép không sợ cháy bề mặt, và máy để mài sắt thép nhà thép tiền chế phải có công suất cao để tránh cháy máy.

    Chọn mua máy mài góc để đánh bóng

    Chọn mua máy mài góc để đánh bóng
    Chọn mua máy mài góc để đánh bóng

    Ngược lại với máy mài dùng để mài, thì việc lựa chọn máy để đánh bóng vật liệu, phải phụ thuộc vào vật liệu mài và tốc độ của máy. Nếu đánh bóng inox thì tốc độ của máy khoảng 2.500 vòng/phút - 3.500 vòng/phút. Đánh bóng sơn xe ô tô thì cần tốc độ chậm hơn khoảng 500 - 800 vòng/phút.

    Nếu sử dụng tốc độ quá cao sẽ làm cháy bề mặt đánh bóng.

    Chọn máy mài góc dựa vào công suất hoạt động

    Cường độ làm việc thấp: Thông thường, đối với những yêu cầu sử dụng máy không thường xuyên, sử dụng trong các gia đình bạn chỉ cần chọn chiếc máy mài góc có công suất 600W - 750W là được. Loại máy này sẽ khá thích hợp cho việc mài mòn hay mài bóng vật liệu, công suất không quá cao sẽ giúp máy chạy êm hơn.

    Chọn máy mài góc dựa vào công suất hoạt động
    Chọn máy mài góc dựa vào công suất hoạt động

    Nếu bạn sử dụng cho việc mài mòn nhiều hơn cắt thì bạn có thể lựa chọn đĩa mài 125mm thay vì dòng thông dụng là 100mm.

    Môi trường bán chuyên nghiệp, xí nghiệp nhỏ: Với những công trình có quy mô nhỏ, vừa phải bạn nên chọn dòng máy mài có công suất khoảng từ 750W - 1.000W. Với công suất đầu vào lớn thì cường độ làm việc của máy cũng được nâng lên, bạn có thể sử dụng máy lâu hơn mà không lo hư hại.

    Với môi trường công nghiệp: Trong các ngành công nghiệp nhẹ, bạn nên sử dụng máy mài góc có công suất cao hơn một chút khoảng 1.000W – 1.300W và với các ngành công nghiệp năng để đảm bảo độ bền của máy thì nên chọn máy có công suất từ 1.500W – 2.500W.

    Công suất này sẽ khiến máy mài góc kêu to và nhanh bị móng máy khi hoạt động, tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì chúng không gây ảnh hưởng đến máy hay chất lượng công việc. Với mức công suất này máy sẽ được trang bị đĩa mài cỡ lớn, thích hợp với công việc mài, tuy nhiên nếu bạn dùng để cắt vật liệu cũng rất hiệu quả.

    Với những thông tin mà THB vừa mang tới cho bạn trong bài viết này chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc máy mài góc giá rẻ, ưng ý và phục vụ tốt công việc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm để chọn các loại máy mài góc từ các thương hiệu hàng đầu như máy mài góc Bosch, Makita... hãy liên lạc với THB để được hỗ trợ thêm nhé!

    447 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn