0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng và bảo quản pin máy khoan đúng cách

thbvn.com 2 năm trước 311 lượt xem

    Pin máy khoan là phụ kiện rất quan trọng, muốn pin được hoạt động tốt hơn, bền lâu hơn thì bạn cũng phải là người biết cách bảo quản và sử dụng pin đúng cách. Ví dụ như bạn cần sạc đầy pin và không tự ngắt giữa chừng cũng là một trong những cách bảo vệ pin tốt hơn.

    Cách sạc pin máy khoan đúng cách

    Khi mới mua máy khoan pin về, điều đầu tiên phải làm là không phải sử dụng luôn mà cần phải sạc đầy pin và sử dụng hết trong lần đầu tiên. Trong những lần sử dụng tiếp theo bạn nên quan tâm đến dung lượng pin, không nên sử dụng máy khi pin quá yếu.

    Tốt nhất là khi vạch báo pin xuống mức cuối thì nên sạc đầy pin. Và phải đảm bảo là pin sạc đầy rồi mới rút, không nên tự ý ngắt khi pin chưa được sạc đầy cũng như "ngâm" pin sạc quá lâu trong thời gian dài. 

    Pin máy khoan Bosch độ bền cao
    Pin máy khoan Bosch độ bền cao

    Trên pin máy khoan như Dewalt, Stanley sẽ có vạch báo lượng pin còn lại, còn ở dòng máy khoan Bosch GSB 12V-30 và Total TIDLI1232 12V được cải tiến hơn khi vạch pin báo liên tục trên thân máy. Dù ở cách thức thông báo nào thì nó cũng sẽ giúp bạn nhận biết được dung lượng pin còn lại để kịp thời sạc tránh trường hợp cạn sạch pin mới đem đi sạc. 

    Cách bảo quan pin máy khoan

    Để bảo quản pin của máy khoan không dây bạn cần sạc đầy và xả pin ít nhất 2 hoặc 3 tuần 1 lần.

    Pin máy khoan nếu trong một thời gian không sử dụng cần phải tháo ra khỏi máy và cất chúng trong hộp đựng. Bạn nên giữ nó ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh đặt gần nhiệt hoặc vật kim loại.

    Pin NiCad, NiMH và Li ion sẽ tự động xả dần dần trong thời gian chúng không hoạt động. Vì vậy, nếu bạn đã lâu không sử dụng đến pin máy khoan, hãy nhớ rằng khi sử dụng lại nó, hãy sạc pin theo cách bạn sạc pin mới (cần được nạp 8 tiếng để hồi phục).

    Pin Lion độ bền cao
    Pin Lion độ bền cao

    Để bảo quản pin của máy khoan không dây bạn cần chú ý tới tiếp điểm của pin. Đối với các tiếp điểm pin bị bẩn, bạn nên lau chùi bằng khăn bông và cồn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì một kết nối tốt giữa pin và khoan không dây của bạn. Nó sẽ loại bỏ bất kỳ sự ăn mòn đã xảy ra trên các đầu cuối pin.

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được thông tin mua hàng hữu ích. Nếu bạn có có nhu cầu mua máy khoan cầm tay, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn