0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách tăng và giảm TDS hồ thủy sinh

thbvn.com 2 năm trước 3473 lượt xem

    Chỉ số TDS trong hồ thủy sinh bao nhiêu là hợp lý và tốt cho sinh vật. Khi nồng độ này cao hoặc thấp hơn mức tiêu chuẩn có cách nào để khắc phục hay không? Hãy cùng tìm hiểu phương pháp xử lý trong bài viết này của THB Việt Nam nhé!

    Ngoài chỉ số về nồng độ pH thì TDS trong hồ thủy sinh cũng là điều mà anh em nên quan tâm. Bởi nó không chỉ tác động đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm mà nó còn ảnh hưởng đến sự sống còn của chúng.

    Chỉ số TDS trong hồ thủy sinh bao nhiêu là hợp lý?

    Theo các chuyên gia nhận định, TDS hồ cá nói riêng, hồ thủy sinh nói chung, chỉ số TDS lý tưởng nhất dao động trong khoảng trên 150ppm và dưới 250ppm (đơn vị đo của chỉ số TDS).

    Chỉ số TDS trong hồ thủy sinh ở mức bao nhiêu là hợp lý?

    Một số nguyên nhân khiến chỉ số TDS hồ thủy sinh thay đổi như: mật độ nuôi thủy sinh dày, cho cá ăn quá nhiều, ít vệ sinh bể thủy sinh/ bể lọc, bộ lọc trong bể kém, cho hóa chất/ muối vào bể, nước trong bể thủy sinh quá cứng,…

    Để kiểm soát chỉ số TDS trong hồ thủy sinh tốt, anh em nên trang bị sẵn 1 chiếc bút đo TDS để thường xuyên đánh giá chất lượng nước và đưa ra những hướng giải quyết phù hợp.

    Một số máy đo TDS giá rẻ như: Máy đo tổng chất rắn hòa tan cầm tay TDS-2016 có giá 400.000đ, hay bút đo TDS/Nhiệt độ TDS-04 có giá chỉ 280.000đ,...đây là những bút đo TDS được nhiều anh em sử dụng để đo tổng chất rắn hòa tan trong bể cá, bể tôm,…

    Cách tăng TDS cho hồ thủy sinh

    Nhiều anh em chơi thủy sinh cảm thấy lo lắng và bối rối khi nồng độ TDS trong bể cá cảnh thấp hơn hoặc cao hơn ngưỡng quy định. Có những anh em tìm đủ mọi cách nhưng tình trạng nước trong bể vẫn thế, chỉ số TDS không về mức an toàn và đặc biệt thấy cá có những biểu hiện rất lạ như không ăn thức ăn, bỏ bữa, bơi lờ đờ,…

    Cách tăng TDS cho hồ thủy sinh

    Sử dụng khoáng cho hồ thủy sinh hiện đang là cách tăng TDS trong hồ thủy sinh an toàn và hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo một số khoảng như: Mosura mineral plus ultra, Salty shrimp gH+, Borneowild gH+...(những khoáng này, bạn có thể sử dụng từ 3-6 tháng)

    Những khoáng trên được các nhà trại nghiên cứu và sử dụng một thời gian dài bởi nó chứa đủ các khoáng đa, vi lượng ở tỉ lệ hợp lý. Anh em nên sử dụng hàng có thương hiệu, tránh mua hàng giá rẻ, trôi nổi,…

    Cách giảm TDS hồ thủy sinh

    Giảm TDS trong hồ cá nói riêng, hồ thủy sinh nói chung rất đơn giản, bằng cách tiến hành thay nước thường xuyên. Mục đích của việc thay nước là để xử lý phân và lượng thức ăn thừa còn xót lại trong hồ.

    Kết hợp cùng với đó, anh em nên giảm bớt lượng thức ăn cũng như khoáng chất bổ sung hàng ngày. Xử lý rong rêu trong hồ cũng được coi là cách giảm TDS trong hồ thủy sinh đơn giản và hiệu quả.

    Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp anh em có thêm nhiều kiến thức hơn nữa trong chơi cá cảnh, tép cảnh,…Đừng quên sử dụng các máy kiểm tra nước để thường xuyên đánh giá chất lượng nước, đảm bảo môi trường nước tốt nhất cho thủy sinh.

    3473 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn