0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách tính diện tích phòng ngủ để chọn gạch phù hợp

thbvn.com 3 năm trước 299 lượt xem

    Cách tính diện tích phòng ngủ để chọn gạch phù hợp giúp tiết kiệm nguyên vật liệu. Dưới đây là cách tính cụ thể giúp đảm bảo đo đạc chính xác, hiệu quả.

    Tính toán đúng diện tích không gian để sử dụng gạch ốp lát là một trong những yêu cầu qaun trọng. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách để tính toán diện tích phòng ngủ từ đó giúp bạn chọn được mẫu gạch ốp lát phù hợp nhất.

    Cách tính diện tích phòng ngủ để mua gạch lát nền phù hợp

    Bạn cần tiến hành tính toán diện tích phòng ngủ theo mặt sàn để có thể đưa ra quyết định nên lựa chọn loại gạch lát nền nào và mua được số lượng gạch cần thiết cho công trình.

    Nếu phòng ngủ vuông, bạn có thể dễ dàng tính toán tuy nhiên với những phòng ngủ thiết kế với nhiều hốc tường sẽ có thể gặp một số khó khăn đòi hỏi bạn cần tính toàn tỉ mỉ để cho ra kết quả chuẩn xác nhất. Bạn có thể áp dụng cách tính dưới đây để chọn mẫu gạch nền lý tưởng:

    Cách tính diện tích phòng ngủ để mua gạch lát nền

    Tính tổng diện tích mặt sàn

    Để đo, bạn có thể sử dụng thước dây. Tuy nhiên, với những công trình đòi hỏi tính chính xác cao, tốt hơn hết nên trang bị máy đo khoảng cách laser. Thiết bị này khá tiện dụng, dễ dàng thao tác giúp bạn không phải di chuyển quá nhiều, đo được cả những không gian với phạm vi đến 250m.

    Trước hết, sử dụng thước đo laser để đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng. Sau đó, tính toán đo diện tích dựa trên công thức: Chiều dài x chiều rộng. Nếu như thước dây, bạn phải ghi chép số liệu và cộng trừ thủ công thì máy đo laser khắc phục hoàn toàn nhược điểm đó.

    Tính toàn hốc tường và nhà vệ sinh

    Nếu như phòng ngủ có các hốc tường hình vuông hoặc hình chữ nhật có thiết kế trồi ra ngoài và nhà vệ sinh, bạn cũng sẽ tính diện tích các vị trí này theo công thức S = Chiều dài x Chiều rộng.

    Tính diện tích sàn thực tế

    Tính diện tích sàn thực tế để chọn loại gạch phù hợp.

    Ở phòng ngủ có nhà vệ sinh bên trong, bạn cần trừ khoảng diện tích này bởi nhà vệ sinh cần sử dụng gạch lát nên khác, đảm bảo khả năng chống trơn trượt tốt. Để tính diện tích phòng ngủ chính xác nhất, bạn làm như sau:

    S lát nền phòng ngủ = Tổng S – S nhà vệ sinh + S hốc tường

    Từ việc tính toàn được diện tích mặt sàn lát nền thực tế, bạn có thể lựa chọn được kích thước gạch phù hợp. Ví dụ, phòng ngủ diện tích sàn 15m2 hãy chọn gạch lát 50x50, phòng ngủ có diện tích 15m2, gạch nền kích thước 60x60 là lựa chọn phù hợp.

    Hướng dẫn tính toán diện tích phòng ngủ để mua gách ốp tường

    Giống như gạch lát nền, bạn cần nắm vững cách đo diện tích phòng ngủ với phần tường chính xác để chọn gạch ốp tường phù hợp. Bạn áp dụng công thức tính sau:

    • Tổng S tường = Chiều dài x Chiều rộng
    • Tính S cửa chính, cửa sổ = Chiều dài cửa x Chiều rộng cửa
    • S tường cần ốp = Tổng S tường – S cửa chính, cửa sổ

    Tính diện tích ốp tường giống như tính toán mặt sàn phòng ngủ.

    Sau khi tính được phần diện tích tường cần ốp, bạn cũng có thể chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp giống với gạch lát nền.

    Trên đây là cách tính toán diện tích phòng ngủ để sử dụng gạch ốp lát phù hợp. Hi vọng mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích.

    299 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn