0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Chất rắn hòa tan trong nước TDS có ý nghĩa gì?

thbvn.com 2 năm trước 294 lượt xem

    Chỉ số TDS trong nước cho phép tối đa là 500 mg/l và khi hàm lượng này vượt qua cao sẽ là yếu tố gây ra một số bệnh nguy hiểm ở người, trong đó có ung thư. Vậy chất rắn hòa tan trong nước TDS có ý nghĩa gì?

    Chỉ số TDS có nghĩa là gì?

    Theo cơ quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ - EPA (United States Environmental Protection Agency) cho biết TDS là một chất gây ô nhiễm thứ cấp, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.TDS bao gồm các muối vô cơ và một lượng nhỏ các chất hữu cơ được hòa tan trong nước, bao gồm kim loại nặng với các thành phần như: cation canxi, magiê, natri và kali và các anion carbonate, bicarbonate, clorua, sunfat.

    Chỉ số TDS có nghĩa là gì?
    Chỉ số TDS có nghĩa là gì?

    Chỉ số TDS có nghĩa là gì?

    Các thành phần và hàm lượng kim loại nặng này đặc khó kiểm soát trong nước giếng. TDS được đo lường bằng đơn vị là mg/l (milligrams/liter) hay ppm( part/million).

    Cũng theo cơ quan này cho biết: TDS trong nước cho phép tối đa là 500 mg/l. Tuy nhiên cũng không phải TDS càng cao càng có hại bởi cũng có thể do nguồn nước đó chứa nhiều ion có lợi.

    Chất rắn hòa tan trong nước TDS cao là do những nguyên nhân như: nước thải nông nghiệp và nhà ở, do ô nhiễm đất và nước thải từ các nhà máy công nghiệp, các thành phần hoá học phổ biến nhất trong các loại chất thải  như: Canxi, Phosphat, Nitrat...

    Vì TDS chứa muối vô cơ và một lượng nhỏ các chất hữu cơ được hòa tan trong nước, trong đó có cả kim loại nặng nên nếu uống nước có hàm lượng TDS hòa tan cao trong một thời gian thì kim loại nặng sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra nhiều loại bệnh trong đó có ung thư.

    Nếu dùng nước có hàm lượng TDS cao trong một thời gian dài sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh trên cơ thể con người, trong đó không thể không kể đến ung thư.

    Cách xác định TDS trong nước

    Có khá nhiều phương pháp để xác định chỉ số TDS trong nước nhưng thông dụng và hiệu quả nhất vẫn là sử dụng bút đo TDS.

    Các bút đo có kích thước nhỏ, tiện dụng, được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong các lĩnh vực sản xuất chuyên nghiệp mà còn được sử dụng ở trong cả đời sống hàng ngày.

    Sử dụng bút đo TDS để kiểm tra chỉ số TDS trong nước
    Sử dụng bút đo TDS để kiểm tra chỉ số TDS trong nước

    Sử dụng bút đo TDS để kiểm tra chỉ số TDS trong nước

    Bút đo TDS là thiết bị kiểm tra nước sạch ứng dụng công nghệ xử lý hiện đại, cho độ tin cậy cao với kết quả chính xác tuyệt đối.

    Mỗi máy sẽ có những cách sử dụng riêng, nên trước khi vận hành máy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh nhầm lẫn để không ảnh hưởng đến kết quả cũng như tuổi thọ của máy.

    Máy đo TDS không chỉ sử dụng để kiểm tra chất lượng nước uống, nước sinh hoạt mà chúng còn là vật dụng không thể thiếu của người nông dân với những hoạt động như: nuôi trồng thủy sản, trồng cây thủy canh,….

    Bạn có thể tham khảo một số bút đo TDS hot nhất hiện nay như: TDS-04Hanna HI98301,...

    Như vậy, TDS là một chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nguồn nước và thông qua đó, người dùng biết được nước có phù hợp, có an toàn khi sử dụng cũng như có tốt cho sản xuất hay không. Sử dụng bút đo TDS để chỉ số này luôn trong tầm ngắm của bạn.

    294 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn