0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Chế độ khoan búa là gì? Loại máy khoan nào có chế độ khoan búa

thbvn.com 2 năm trước 518 lượt xem

    Máy khoan có chế độ búa thuộc những dòng khoan mạnh mẽ, tăng cường sức mạnh để khoan sâu vào bề mặt vật liệu cứng như bê tông. Vậy chức năng khoan búa hoạt động ra sao và loại máy khoan búa nào đáng mua nhất, hãy tham khảo bài viết sau.

    Chế độ khoan búa ở máy khoan là gì?

    Loại máy có chế độ khoan búa còn được gọi là máy khoan búa. Chế độ búa ở máy khoan thực chất là lực búa đập tác động lên bề mặt vật liệu nhờ một piston bên trong bộ chuyển động được được điều khiển bởi một trục. Khi xi lanh vận hành sẽ kéo theo Piston và tạo ra áp suất đẩy mũi khoan tiến về phía trước.

    Chế độ khoan búa để làm việc trên bề mặt vật liệu cứng, phù hợp từ yêu cầu sử dụng trong gia đình đến các công việc chuyên nghiệp. 

    Lực đập của búa được tính bằng đơn vị J. Lực đập càng lớn thì khả năng khoan búa càng khỏe, càng mạnh. Và tất nhiên, đơn vị J cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá thành sản phẩm. 

    Máy khoan nào có chế độ khoan búa
    Máy khoan nào có chế độ khoan búa

    Máy khoan có chế độ khoan búa đáng mua nhất

    Máy khoan búa có 2 loại là máy khoan búa dùng điện và máy khoan búa dùng pin. Trên thị trường nổi bật nhất vẫn là 2 thương hiệu máy khoan bê tông Bosch và máy khoan bê tông Makita

    Chế độ khoan búa có cấu tạo hoạt động khác với chế độ khoan thường. Hầu hết ở những dòng máy khoan búa đều có 2 chế độ và trang bị núm vặn điện tử để người dùng chuyển đổi giữa chế độ khoan thường và khoan búa. Ở máy khoan búa, bê tông có lực đập vô cùng mạnh mẽ, có thể lên đến 2,7J, đáp ứng yêu cầu công việc trong ngành xây dựng. 

    Một số dòng khoan chuyên nghiệp hơn, sẽ có thêm cả chế độ đục bê tông, loại này có giá thành cao hơn.

    Ngoài ra, chế độ búa còn được ứng dụng trong máy khoan động lực, trên máy sẽ có nút gạt chuyển đổi để bạn có thể sử dụng. Thông thường ở mức 1.7J là đủ để người dùng sử dụng khoan tường bê tông, khoan bê tông mỏng

    Tham khảo: Máy khoan bê tông dùng pin Makita HR140DSAE1 12V-BL - Giá bán hiện tại: 2.937.000đ

    Makita HR140DSAE1 có 2 chế độ hoạt động: chế độ khoan, chế độ khoan búa thế nên chúng cũng có thể hoạt động như một cái búa khoan mini thông thường. Lực đập của máy khoan bê tông Makita 1.0J có khả năng khoan bê tông lên đến 14mm.

    Ngoài ra, máy còn đi kèm rất nhiều mũi khoan và bộ dụng cụ đa năng khác, đáp ứng cho công việc sửa chữa trong gia đình, lắp đặt, sửa chữa dịch vụ,... Đặc biệt là bộ máy khoan Makita HR140DSAE1 12V-BL này đã trang bị sẵn sạc + 2 pin, chỉ cần mua về là bạn có thể sử dụng được luôn. 

    Máy khoan bê tông dùng pin Makita HR140DSAE1 12V-BL
    Máy khoan bê tông dùng pin Makita HR140DSAE1 12V-BL

    Thông số làm việc: 

    • Lực đập: 1.0J
    • Khả năng khoan bê tông: 14mm
    • Khả năng khoan thép: 10mm
    • Đường kính khoan gỗ: 13mm
    • Phụ kiện máy khoan cầm tay đi kèm: Bộ sạc, 2 pin 2.0Ah, Bộ phụ kiện

    Tham khảo: Máy khoan búa dùng pin Bosch GBH 180-LI - Giá tham khảo: 6.450.000đ

    Đây là dòng máy khoan búa dùng pin chuyên nghiệp, gồm có 3 chức năng khoan thường + khoan búa + đục phá bê tông, có cải tiến thêm về cơ cấu hoạt động giúp tạo lực đập mạnh kiểu khí nén. Hiện tại, dòng máy này đang được rất nhiều thợ công trình lựa chọn. 

    Sản phẩm đã bao gồm: 02 Pin 4Ah + Sạc. Thời gian sạc đầy cũng được cải thiện hơn rất nhiều. 

    GBH 180 LI mang tới khả năng khoan và các lực va đập vô cùng lớn. Lực đập được tăng thêm 150 bpm nữa so với các máy cùng phân khúc dùng điện trước đây với tốc độ tối đa 4.550 bpm, cho phép thực hiện các đường khoan sâu tối đa 20mm trên các khối bê tông cứng rắn.

    Máy khoan búa dùng pin Bosch GBH 180-LI
    Máy khoan búa dùng pin Bosch GBH 180-LI

    Thông số làm việc:

    • Lực đập: 1,7J
    • Tốc độ không tải 0 ~ 1. 800 vòng/phút
    • Tốc độ đập: 0 ~ 4.550 vòng/phút
    • Đường kính khoan tối đa: 20mm (bê tông)

    Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được rõ hơn về chế độ khoan búa cũng như chọn được cho mình loại máy khoan búa phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hoặc tư vấn về máy khoan chính hãng hoặc khoan có búa hãy liên hệ với Maydochuyendung.com, chúng tôi là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu máy khoan lớn như Bosch, Makita, Dewalt, Stanley... cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng.

    518 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn