0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Chia sẻ cách tăng oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản

thbvn.com 3 năm trước 634 lượt xem

    Để đánh giá chất lượng nước trong ao nuôi thủy sản, ngoài chỉ số pH, người ta còn căn cứ vào nồng độ oxy hòa tan. Vậy trong ao nuôi, chỉ số này nên duy trì ở mức lý tưởng nhất là bao nhiêu?

    Oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản quyết định đến sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật. Khi chỉ số này giảm, làm cách nào để tăng và đạt ngưỡng tiêu chuẩn? Hãy cùng thbvn.com tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

    Để đo và nắm vững chỉ số oxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản, người ta thường sử dụng máy đo oxy hòa tan.

    Oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản lý tưởng nhất là bao nhiêu?

    Theo các chuyên gia trong thủy sản cho biết: để các sinh vật có thể dễ dàng sinh trưởng và phát triển tốt, bà con cần đảm bảo chỉ số oxy hòa tan trong nước vừa đủ. Đa phần, cá hoạt động tốt khi nước có chỉ số DO từ 5ppm trở lên.

    Oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản

    Còn tôm sinh trưởng và phát triển tốt khi nước có chỉ số DO là 3mg/l.

    Chỉ số oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản thay đổi do những nguyên nhân như: sự biến đổi theo thời gian, theo chiều thẳng đứng, cung cấp thức ăn quá nhiều, bùng nổ của lượng phù du trong nước, lượng pH quá cao.

    Những cách tăng oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản

    Sau khi tổng hợp lại các thông tin từ phía bà con, THB đã tổng hợp lại một số cách tăng oxy hòa tan trong nước như:

    Sử dụng máy đo oxy: Đây là việc làm đầu tiên, bà con cần tiến hành đo để xác định và đánh giá chất lượng nước. Để chắc chắn, bạn cần lấy mẫu ở những vị trí khác nhau để tiến hành đo. Tuy nhiên, bà con cần mua sản phẩm có chất lượng tốt nhằm đảm bảo kết quả và độ bền của máy.

    Tăng oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy sản

    Bà con có thể tham khảo một số máy đo oxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản được sử dụng nhiều như: Máy đo HI9147, máy đo oxy hòa tan Hanna 9146,...

    Xử lý nguồn nước: Khi kiểm tra nồng độ oxy hòa tan trong ao nuôi thủy sản không đảm bảo cho sự sinh trưởng, phát triển của sinh vật, bà con có thể giảm số lượng thủy sản trong ao nuôi để đảm bảo chất lượng nước.

    Ngoài ra, việc kiểm soát sự phát triển của tảo, phù du trong ao nuôi cũng là cách để hạn chế sự cạnh tranh oxy trong nước.

    Như vậy, trước khi đưa ra những cách giảm hoặc tăng oxy hòa tan trong ao nuôi, bà con nên có những thông tin chính xác về chất lượng nguồn nước để đưa ra những phương pháp điều chỉnh phù hợp, tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả.

    634 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn