0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy đo khoảng cách có những chức năng gì? Ứng dụng máy đo khoảng cách

thbvn.com 2 năm trước 518 lượt xem

    Máy đo khoảng cách mang tới khả năng đo lường đa dạng, vì thế nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy ứng dụng máy đo khoảng cách thế nào? Thiết bị có những chức năng đo gì?

    Máy đo khoảng cách có những phép đo nào?

    Mỗi model máy đo khoảng cách sẽ có đôi chút khác biệt trong cấu tạo và cách thức vận hành. Tuy nhiên, về cơ bản các thiết bị đo khoảng cách laser này đều thực hiện các chức năng đo sau:

    • Đo chiều dài, khối lượng, thể tích, diện tích: Thiết bị có thể đo được kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao, diện tích, dung tích trên mọi địa hình với kết quả chính xác cao chỉ sau một nút bấm.

    • Đo khoảng cách liên tục: Vật thể có thể di chuyển một khoảng cách tương đối, khi đo trị số đo được sẽ cập nhật liên tục cách nhau khoảng 0.5 giây. 

    Chức năng đo đa dạng của máy đo khoảng cách.
    Chức năng đo đa dạng của máy đo khoảng cách.
    • Phép đo khoảng cách chia đều: Chức năng này thường được sử dụng để lắp đặt hệ thống cửa, cột, chia phòng… Thước đo điện tử sẽ giúp bạn đo và đánh dấu nhanh chóng các điểm có khoảng cách bằng nhau.

    • Đo khoảng cách nhỏ nhất/lớn nhất: Với chức năng này, bạn sẽ tìm được cạnh ngắn nhất hoặc dài nhất dựa theo chức năng Pythagoras.

    • Đo gián tiếp: phương thức này được sử dụng để đo những khoảng cách có vật cản trở tia laser, không thể đo trực tiếp được hoặc do không có bề mặt mục tiêu nào được sử dụng như là vật phản chiếu. Quy trình đo này chỉ diễn ra trong chiều thẳng đứng. Tất nhiên việc đo gián tiếp sẽ cho kết quả không chính xác bằng việc đo khoảng cách trực tiếp. Để giải quyết vấn đề bất cập này, bạn có thể sử dụng thêm giá đỡ 3 chân để cải thiện độ chính xác, ví dụ như chân máy BT 150.

    • Đo độ nghiêng: Chế độ này thường được sử dụng để đo độ nghiêng, độ dốc của cầu thang, đo đường, lắp đặt ống…Mỗi máy sẽ có phạm vi độ nghiêng riêng, nếu vượt quá phạm vi cho phép máy sẽ đưa ra cảnh báo.

    Ứng dụng máy đo khoảng cách trong đời sống

    Ứng dụng trong xây dựng

    Hầu hết máy đo khoảng cách laser được sử dụng phổ biến trong nhận dạng đối tượng 3D, mô hình 3D và nhiều lĩnh vực ảo cảnh liên quan đến máy tính. Một số thuật toán phát triển có thể tạo ra mô hình 3D hoàn chỉnh với tỷ lệ lỗi thấp. Chính vì thế, thiết bị đo khoảng cách laser được ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề xây dựng, thiết kế nội thất - ngoại thất, các công việc yêu cầu kỹ thuật cao.

    Máy đo khoảng cách ứng dụng trong thiết kế.
    Máy đo khoảng cách ứng dụng trong thiết kế.

    Ứng dụng trong thể thao

    Để đo chính xác khoảng cách trong các môn thể thao như golf, bắn súng, bắn cung… yêu cầu thiết bị đo phải có độ chính xác cao. Dòng cải tiến chuyên dùng cho các môn thể thao đó chính là ống nhòm đo khoảng cách, một số model mà bạn có thể tham khảo như LR1200H, LR0900H, LR1500H

    Máy đo khoảng cách laser dùng cho các môn thể thao.
    Máy đo khoảng cách laser dùng cho các môn thể thao.

    Ứng dụng trong lĩnh vực lâm nghiệp

    Các máy đo khoảng cách sử dụng trong lĩnh vực lâm nghiệp sẽ có thiết kế đặc biệt như bộ lọc chống lá cây, tương thích với các bộ phản xạ. Các thiết bị này sẽ được sử dụng trong việc kiểm kê tài nguyên rừng.

    Ứng dụng tuyệt vời trong kiểm kê rừng.
    Ứng dụng tuyệt vời trong kiểm kê rừng.

    Ứng dụng trong quân sự

    Các máy đo khoảng cách dùng trong quân sự sẽ được kết hợp với ống nhòm hoặc ống ngắm. Lúc này máy đo khoảng cách sẽ cung cấp góc phương vị, độ nghiêng và chiều cao của các mục tiêu, giúp xác định chính xác mục tiêu cho các pháo binh và tay súng bắn tỉa. Một số máy đo khoảng cách có thể ứng dụng trong lĩnh vực này ví dụ như Leica Disto X3, Bosch GLM 40

    Ứng dụng đặc biệt trong quân sự.
    Ứng dụng đặc biệt trong quân sự.

    Trên đây là ứng dụng của máy đo khoảng cách và các chức năng đo cơ bản mà bạn cần biết. Nếu có bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp, hãy liên hệ thbvn.com - maydochuyendung.com - maykhoanbosch.net theo Hotline 0904810817 - 0979244335 để được tư vấn cụ thể hơn.

    518 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn