0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Có cần hiệu chuẩn máy đo độ dẫn điện EC không?

thbvn.com 3 năm trước 455 lượt xem

    Các nhà sản xuất khuyến cáo, trước khi sử dụng máy đo độ dẫn điện EC người dùng nên tiến hành hiệu chuẩn máy nhằm đảm bảo kết quả đo chính xác để đánh giá khách quan hơn về chất lượng nước

    Trước khi sử dụng máy đo độ dẫn điện EC có cần hiệu chuẩn máy không và nếu hiệu chuẩn không đúng có ảnh hưởng gì đến kết quả đo không? Hãy cùng thbvn.com tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    Cấu tạo của máy đo độ dẫn điện EC

    Máy đo EC là một trong những thiết bị kiểm tra nước sạch hiện đại và có tính chính xác cao. Đa phần các máy đo EC đều có cấu tạo 2 phần: bộ phận hiển thị và đầu dò.

    Phần hiển thị màn hình gồm các phím chức năng giúp người dùng điều khiển và vận hành máy. Cạnh đó là màn hình hiển thị giúp người dùng đọc kết quả sau đo.Phần đầu dò của máy sẽ được đưa trực tiếp vào trong nước hoặc đất để đo độ dẫn điện EC.

    Máy đo độ dẫn điện EC của nước

    Máy đo EC thực hiện đo thông qua đo hiệu điện thế giữa 2 chân của điện cực. Máy đặt một điện áp xoay chiều trong dung dịch, điều này tạo ra một dòng điện phụ thuộc vào khả năng dẫn điện của dung dịch.

    Máy đo dòng điện này để xác định được giá trị EC dựa theo công thức tính toán, tham chiếu của máy. Kết quả EC có thể chuyển đổi sang TDS thông qua một hệ số chuyển đổi được thiết lập sẵn trong máy.

    Vì sao nên hiệu chuẩn máy đo EC trước khi sử dụng?

    Máy đo EC được sử dụng để đo công suất ion trong dung dịch mang dòng điện. Chính vì thế, máy được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: đo độ dẫn điện của nước, thực phẩm, đất. Nhờ đó, người dùng xác định được chất lượng nước trong sinh hoạt, trong nông nghiệp,….

    Theo ý kiến của các nhà sản xuất: Trước khi tiến hành sử dụng máy đô độ dẫn điện EC, người dùng nên hiệu chuẩn máy bằng dung dịch đi kèm và đúng theo hướng dẫn nhằm đảm bảo kết quả đo chính xác. Hiệu chuẩn không đúng có thể đi ngược lại và làm hỏng máy.

    Hiệu chuẩn máy đo EC trước khi sử dụng

    Hơn nữa, sau một thời gian sử dụng, máy đo EC sẽ mất đi tính ổn định và chính xác. Việc hiệu chuẩn máy cũng là tiền đề đảm bảo máy luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt và đáng tin cậy.

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đo độ dẫn điện EC, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bán chạy như: Bút đo độ dẫn điện của nước EC CD-2013máy đo độ dẫn điện trong nước cầm tay CD-989,…

    Để mua máy đo độ dẫn điện EC chính hãng, giá rẻ, bạn có thể liên hệ với THB Việt Nam ngay hôm nay qua hotline: Hà Nội: 0904 810 817 - 0902 148 147; TP.HCM: 0979 244 335 - 0986 568 014.

    455 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn