0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Điểm khác nhau giữa mũi khoan tường và mũi khoan gỗ?

thbvn.com 2 năm trước 371 lượt xem

    Vì mũi khoan tường và mũi khoan gỗ phải làm việc trên các bề mặt vật liệu khác nhau nên chúng có cấu tạo và thiết kế khác biệt để làm việc tốt hơn. Sau đây, chúng tôi sẽ phân biệt rõ hơn để bạn hiểu thêm về từng loại mũi khoan nhé!

    Mũi khoan gỗ như thế nào?

    Mũi khoan gỗ là loại mũi khoan mà chúng ta thường thấy khi sử dụng với các loại máy khoan động lực, máy khoan gỗ hay máy khoan xoay,... để khoan lỗ trên bề mặt vật liệu gỗ, chủ yếu trong nghề làm mộc. Nó có thiết kế khác biệt so với những mẫu mũi khoan khác, loại mũi khoan này được thiết kế phần mũi nhỏ, sắc nhọn để lỗ khoan gọn, nhẵn, không bị sần sùi.

    Với kiểu thiết kế mũi khoan gỗ này, chúng sẽ dễ dàng tiến sâu vào vật liệu gỗ và hạn chế làm vỡ vụn vùng gỗ lân cận, cho kết quả lỗ khoan chất lượng cao.

    Mũi khoan gỗ đầu đinh

    Trong mũi khoan gỗ lại được chia thành nhiều kiểu mũi khoan khác nhau để phù hợp với từng công việc cụ thể:

    • Mũi khoan gỗ đầu đinh: Đây là loại phổ biến nhất với đặc điểm là đầu nhỏ như đầu đinh giúp cố định đầu mũi khoan. Loại này có cấu tạo tương tự mũi khoan sắt và thích hợp cho mọi loại gỗ.
    • Mũi khoan gỗ xoắn ốc: Đầu mũi khoan này có ren nhọn cùng thiết kế xoắn ốc, loại này giúp khoan sâu hơn và nhanh hơn.
    • Mũi phay gỗ mái chèo: Có chóp nhọn bắt đầu lỗ và lưỡi mái chèo hình lỗ khoan lớn, lỗ rộng. Kích thước được đánh dấu rõ ràng trên khuôn mặt của mái chèo.
    • Mũi khoan rút lõi gỗ: Dùng để rút lõi gỗ.

    Tham khảo: So sánh cách tháo lắp mũi khoan ở các loại đầu khoan Bosch

    Mũi khoan tường như thế nào?

    máy khoan tường thường làm việc trên chất liệu cứng nên mũi khoan thường được thiết kế giống với mũi khoan bê tông, hình dạng xoắn, đầu mũi khoan làm từ chất liệu thép hợp kim, kết cấu cực cứng có khả năng chịu được độ mài mòn cao.

    Các rãnh thoát phoi có độ rộng hơn các mũi khoan khác, để nhận diện ngoại hình mũi khoan tường sẽ giống với mũi tên, có hai gồ cứng hai bên. Loại mũi khoan này có thể tương thích với mọi loại máy khoan điện hay máy khoan cầm tay chạy pin có khả năng khoan tường.

    Mũi khoan tường

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu bạn muốn tham khảo các loại máy khoan cầm tay. Hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    371 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn