0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ ẩm không khí là gì? Ảnh hưởng của độ ẩm không khí tới cuộc sống

thbvn.com 2 năm trước 597 lượt xem

    Cả độ ẩm thấp và độ ẩm cao cũng có tác hại nhất định đến đời sống con người, vì thế việc duy trì độ ẩm ở mức thích hợp là điều hết sức cần thiết. Theo các nhà nghiên cứu, độ ẩm lý tưởng nhất, khiến con người cảm thấy sảng khoái nhất là khoảng 50-60%, quá trình thoát mồ hôi xảy ra tốt hơn, con người cảm thấy thoải mái, tinh thần sảng khoái hơn. Hãy sử dụng đồng hồ đo độ ẩm để theo dõi diễn biến của độ ẩm trong nhà.

    Đối với môi trường sản xuất, kiểm soát độ ẩm là một việc rất quan trọng. Công nghiệp thực phẩm đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm phải chuẩn để có thể chế biến và bảo quản thực phẩm được dài lâu. Chỉ cần tìm hiểu một chút về độ ẩm và để ý đến sinh hoạt hàng ngày là ta đã có thể biết được độ ẩm có vai trò quan trọng như thế nào. Độ ẩm mặc dù chỉ là một nhân tố của không khí những nó không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của đồ vật, sức chịu đựng của vật nuôi, cây cối mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống của chúng ta. Siêu nhiệt kế đo nhiệt độ nhạy nhất thế giới.

    Độ ẩm không khí đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt
    Độ ẩm không khí đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt

    Vì vậy, việc đảm bảo và duy trì độ ẩm ở mức thích hợp là việc cần thiết hơn bao giờ hết. Hãy tạn dụng tất cả các phương pháp trừ ẩm từ sử dụng các phương pháp truyền thống, dùng chất kháng ẩm, chất chống ẩm hay sử dụng máy hút ẩm…để loại bỏ hoặc làm giảm độ ẩm xuống mức cần thiết nhất.

    Trước hết độ ẩm cao gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể,những gia đình sống ở mặt đất có cảm nhận rõ rệt nhất. Mùi quần áo bẩn, kể cả quần áo đã giặt mà không thể khô, mùi ẩm mốc từ chăn, đệm, tường…cũng góp phần làm tăng cảm giác khó chịu. Độ ẩm cao dẫn đến sàn nhà đọng nước, trơn trượt có thể làm cho trẻ em và người già té ngã gây chấn thương.


    Độ ẩm cao : Khi độ ẩm tăng lên làm khả năng thoát mồ hôi cũng kém đi rất nhiều, cơ thể trở nên nặng nề, mệt mỏi, thiếu sức sống, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiễm
    lạnh, cảm cúm, làm giảm khả năng làm việc và giao tiếp xã hội…

    Độ ẩm giữ vai trò rất quan trọng, có nhiều tác động cả tích cực và tiêu cực nhưng nó lại không được chú ý đúng mực. Ở nơi có độ ẩm cao (mưa nhiệt đới) không khí thường xuyên
    ẩm ướt chứa mật độ vi khuẩn rất cao có thể gây khó chịu cho con người, gây ẩm mốc, làm bong tróc giấy dán tường...

    597 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn