0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ PH trong nước bao nhiêu thì tốt cho sức khỏe?

thbvn.com 2 năm trước 462 lượt xem

    Hơn 70% cơ thể người là nước. Chính vì thế, nước đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của con người. Thế nhưng việc kiểm soát chỉ số PH – yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nước là điều không phải ai cũng quan tâm.

    Độ PH trong nước là gì?

    PH là chỉ số đo hoạt động của các ion hiđrô (H+) trong dung dịch. Nếu lượng ion H+ trong dung dịch nhiều, hoạt động mạnh thì dung dịch đó mang tính axit. Ngược lại, nếu lượng ion H+ thấp thì dung dịch đó có tính bazơ. Trường hợp lượng hydro (H+) cân bằng với lượng hydroxit (OH-) thì dung dịch đó trung tính.

    Độ PH trong nước là gì?
    Độ PH trong nước là gì?

    Độ PH trong nước là gì?

    Thang đo độ với các bậc như sau:

    • Dung dịch có tính axit khi pH < 7.
    • Dung dịch có tính kiềm (bazơ) khi pH > 7.
    • Độ pH trung tính là 7.

    Đo độ PH trong nước sẽ giúp người dùng biết được nguồn nước có làm ăn mòn đường ống cũng như vật chất nước hay không. Ngoài ra, kiểm tra độ PH bằng máy đo pH còn giúp bạn đánh giá khả năng hòa tan kim loại trong nước như thế nào.

    Nước sinh hoạt có độ PH lý tưởng khoảng từ 6- 8.5, nước ăn uống có độ PH từ 6.5-8.5. Trong đó, nước tinh khiết có độ PH là 7, nước ion kiềm có độ PH từ 8.5-9.5.

    Nếu thấy nước máy có độ PH chênh lệch theo tiêu chuẩn quy định, yêu cầu các gia đình nên có những biện pháp can thiệp kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Để kiểm tra độ PH trong nước nhanh, chính xác nhất, bạn nên sử dụng bút đo PH. Đây là phương pháp giúp bạn rút ngắn thời gian cho kết quả. Bởi chỉ cần sau vài giây, bạn đã có được chỉ số PH trong nước, sau đó đánh giá chất lượng và có những điều hướng sao cho phù hợp.

    Các gia đình có thể tham khảo một số bút đo độ PH Hanna, được sử dụng nhiều như: Bút đo pH HI981036, bút đo PH HI98121,…

    Xem thêm: Nên mua máy đo độ pH ở đâu chính hãng, giá tốt?

    Ảnh hưởng của độ PH trong nước đến sức khỏe của con người

    PH là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nguồn nước. Bởi khi độ PH thấp hoặc cao hơn mức quy định, có thể ảnh hưởng đến một số vấn đề sau:

    PH ảnh hưởng đến mùi vị của nước. Dẫn chứng là khi độ PH cao, bạn sẽ ngửi thấy nước có mùi xà bông và cảm giác nhờn. Trong trường hợp đun nước này, chất hữu cơ sẽ giảm xuống và đóng cặn trong vật dụng. Nếu lâu ngày dùng, có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận.

    Ảnh hưởng của độ PH trong nước đến sức khỏe của con người
    Ảnh hưởng của độ PH trong nước đến sức khỏe của con người

    Nếu sử dụng nước có độ PH thấp trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dẫn đến các hiện tượng như: ợ chua, ợ hơi, rối loạn tiêu hóa,…

    Độ PH trong nước cao cũng là tiền đề gây nên những bệnh ngoài da như: khô, ngứa, khó chịu,…

    Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, độ PH còn liên quan đến tính ăn mòn của thiết bị, đường ống dẫn nước và dụng cụ chứa nước.

    Như vậy, PH trong nước không chỉ ảnh hưởng đến vật dụng trong nhà mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Kiểm tra, giám sát chỉ số này thường xuyên bằng bút đo PH là việc làm được các chuyên gia khuyến cáo thường xuyên.

    462 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn