0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách sửa pin máy đo khoảng cách gặp lỗi

thbvn.com 2 năm trước 856 lượt xem

    Lỗi pin máy đo khoảng cách là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng và bảo quản máy đo khoảng cách laser. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này thế nào? Cùng THB Việt Nam tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

    Pin máy đo khoảng cách thường gặp lỗi gì?

    Để đảm bảo cho máy đo khoảng cách laser làm việc liên tục, bền bỉ trong thời gian dài, năng lượng được cung cấp ổn định... các hãng sản xuất nổi tiếng như Bosch, Leica, Total Meter... đều lựa chọn sử dụng dòng pin chất lượng cao.

    Lỗi pin thường gặp ở máy đo khoảng cách.
    Lỗi pin thường gặp ở máy đo khoảng cách.

    Tuy nhiên thực tế cho thấy, không chỉ riêng thước đo khoảng cách laser mà bất kỳ thiết bị dùng pin nào dù có dùng loại pin tốt đến mấy thì sau một khoảng thời gian sử dụng vẫn có thể gặp một số vấn đề trục trặc. Trong đó, vấn đề thường gặp nhất mà nhiều người dùng nhận thấy đó là, khi bật thiết bị lên phía biểu tượng vẫn hiển thị pin đầy, tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn vạch pin bị sụt rõ rệt, thậm chí còn tự động tắt máy. Khi bật lại thiết bị, quá trình này tiếp tục lặp lại gây khó chịu.

    Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

    Nguyên nhân: Trong trường hợp này, có thể xác định nguyên nhân dẫn đến lỗi này theo hai hướng sau:

    • Do bộ phận pin: Sau thời gian dài sử dụng, pin máy đo khoảng cách bị chai hoặc bị hỏng. Một khả năng khác lý giải cho việc sụt pin nhanh chóng này là do pin tiếp xúc kém.

    • Do máy đo khoảng cách: Có thể các linh kiện bên trong máy đã bị hư hỏng hoặc gặp sự cố.

    Cách khắc phục lỗi pin máy đo khoảng cách hiệu quả.
    Cách khắc phục lỗi pin máy đo khoảng cách hiệu quả.

    Cách khắc phục: Để sửa chữa sự cố do lỗi pin của máy đo khoảng cách laser, bạn cần tiến hành kiểm tra điện áp pin. 

    • Trong trường hợp pin hết, bạn chỉ cần thay pin mới là có thể sử dụng như ban đầu. Cần lưu ý lựa chọn pin chính hãng, chất lượng để đảm bảo thời gian hoạt động dài lâu cho tiết bị.

    • Còn nếu trường hợp pin chưa hết, hãy mang tới trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa nhanh nhất.

    Nếu bạn không có chuyên môn hoặc chưa nắm rõ thông tin của máy thì không nên tự ý tháo lắp máy đo khoảng cách, điều này sẽ có thể gây ra tình trạng sai số, hỏng hóc, thậm chí là nguy hiểm tới người sử dụng.

    Xem thêm: Cách sửa máy đo khoảng cách Bosch đơn giản tại nhà

    Cách bảo quản pin máy đo khoảng cách hiệu quả nhất

    Việc bảo quản pin máy đo khoảng cách đúng cách cũng góp phần nâng cao tuổi thọ pin và độ bền bỉ cho máy. Chính vì thế, nắm rõ một số cách bảo quản dưới đây để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất:

    Bảo quản đúng cách để nâng cao tuổi thọ pin.
    Bảo quản đúng cách để nâng cao tuổi thọ pin.
    • Cân nhắc nhiệt độ phù hợp: Mỗi thiết bị sẽ có mức nhiệt hoạt động tương thích khác nhau, ví dụ như Total Meter E40 có nhiệt độ hoạt động từ -10° C đến 40° C, nhiệt độ lưu trữ từ -20° C đến 70° C. Chính vì thế, không sử dụng thiết bị vượt quá giới hạn nhiệt cho phép.

    • Chọn vị trí đặt máy: Đặt máy ở những nơi khô ráo, tránh những khu vực chứa nhiều chất cháy nổ. Đặc biệt, để máy tránh xa tầm tay trẻ em.

    • Sử dụng pin: Hãy tắt máy khi không sử dụng, điều này sẽ giúp tuổi thọ pin của bạn được kéo dài hơn. Ngoài ra, nếu trong thời gian dài không sử dụng đến thiết bị, hãy tháo pin ra, tránh trường hợp chảy pin làm hư hỏng máy.

    • Bảo quản máy đo khoảng cách: Khi không sử dụng, hãy bảo quản máy trong bao da và hộp đựng, điều này sẽ tránh được va đập hay tác động bên ngoài.

    Trên đây là lỗi pin máy đo khoảng cách và cách khắc phục hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ thbvn.com hoặc maydochuyendung.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

    856 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn