0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Khắc phục những lỗi thường gặp ở máy cưa Bosch

thbvn.com 2 năm trước 311 lượt xem

    Bosch là thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ điện, nổi bật trong đó là các dòng máy cưa. Máy cưa Bosch chính hãng được sản xuất theo quy chuẩn châu Âu, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng nên sẽ hạn chế tối đa sai sót và đảm bảo hiệu quả công việc cao.

    Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng do những nguyên nhân khác quan và chủ quan nên sẽ không tránh khỏi những sai sót. Bạn hãy tham khảo bài viết này của THB để biết cách khắc phục những lỗi đơn giản nhé!

    Sửa lỗi động cơ máy cưa Bosch không hoạt động

    Sửa lỗi động cơ máy cưa Bosch không hoạt động
    Sửa lỗi động cơ máy cưa Bosch không hoạt động

    Việc máy cưa Bosch của bạn không hoạt động đều hoặc hoạt động sai quy tắc là nguyên nhân dẫn tới động cơ từ điều khiển không hoạt động, mạch điện bị lắp ráp sai dẫn tới nguồn điện truyền tới không được ổn định hoặc do dây dẫn điện quá nhỏ không thể tải nổi điện năng làm cho động cơ máy bào không thể khởi động.

    Nguyên nhân thứ 2 có thể do máy bị bị chập vòng làm hở mạch cuộn chính, bởi cuộn để trong động cơ điện 1 pha làm cho mối kết nối bị lỏng lẻo, bạn có thể xác định bằng cách dùng đồng hồ VOM để nhận biết những sai sót trong máy, sửa chữa kịp thời.

    Lúc này bạn phải kiểm tra xem động cơ có bị tróc vỏ hay không, nếu có thì bạn cần phải sửa chữa kịp thời trước khi sử dụng lần sau.

    Động cơ máy cưa Bosch bị phát nhiệt nhanh

    Động cơ máy cưa Bosch bị phát nhiệt nhanh
    Động cơ máy cưa Bosch bị phát nhiệt nhanh

    Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do chạm vòng dây cuộn pha, làm cho động cơ bị phát nhiệt nhanh, có thể thấy hiện tượng bốc khói. Khi máy cưa đĩa Boschmáy cưa lọng Bosch... gặp phải trường hợp này mà bạn duy trì lâu sẽ làm cho động cơ bị suy giảm và tiếng ù sinh ra, làm cho năng suất hoạt động bị giảm sút.

    Động cơ bắt đầu hoạt động kéo tải thì tốc độ bị suy giảm, nhiệt sinh ra nóng dẫn tới trường hợp kéo tải không được do mất pha làm tăng đột biến trong động cơ.

    Cách khắc phục khi động cơ máy cưa chạy không đều

    Trong nhiều trường hợp, máy cưa bị dừng đột ngột làm cho công việc bị dang dở, lúc này người dùng cần phải kiểm tra lại nguồn điện trong động cơ, các phích cắm có bị lỏng hay không, các cầu dao điện có hoạt động tốt không, các CB cấp điện, mối vít có bị lỏng hay không.

    Cách khắc phục khi động cơ máy cưa chạy không đều
    Cách khắc phục khi động cơ máy cưa chạy không đều

    Những trường hợp này cần phải được sửa chữa kịp thời vì trường hợp mất điện đột ngột sẽ làm cho máy cưa hoạt động bị gián đoạn, động cơ đang hoạt động mà bị tắt đột ngột sẽ dễ dẫn đến cháy máy. Hoặc cần phải kiểm tra lại các đầu cót, mối nối trong dây quấn động cơ.

    Nguyên nhân của việc động cơ máy chạy không đều cũng có thể là do các phụ kiện máy cưa như mối hàn bị hở, bị chập chờn, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy cưa.

    Động cơ máy cưa Bosch có tiếng ù điện, tốc độ không đạt

    Do nguồn điện cung cấp không đủ điện áp định mức sẽ làm cho nguồn điện bị ngắt quãng hoặc do chập vòng điện trong động cơ bị suy giảm phát ra tiếng ù điện.

    Tuy nhiên, để hạn chế tối đa việc máy cưa Bosch bị hỏng về động cơ bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc máy cưa chính hãng. Trên đây là một số lỗi thường gặp trong quá trình hoạt động của máy bào gỗ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lưu ý và sử dụng máy bào gỗ hiệu quả hơn.

    Để mua máy cưa Bosch bạn có thể truy cập website thbvn.com để được hỗ trợ thêm.

    311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn