0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Lý giải vì sao cần đo độ dẫn điện EC trong đất

thbvn.com 3 năm trước 720 lượt xem

    Đo độ dẫn điện EC trong đất là cách xác định chất dinh dưỡng có trong đất và đưa ra những cách tăng hoặc giảm lượng phân bón cho cây. Hãy cùng thbvn.com tìm hiểu kĩ hơn về lý do tại sao lại phải đo độ dẫn điện EC của đất nhé!

    Đất đóng vai trò quan trọng trong trồng trọt. Chúng cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cây phát triển. Tuy nhiên làm thế nào để có thể biết được lượng phân bón cung cấp cho đất đã đủ hay chưa? Một trong những cách, đó là xác định độ dẫn điện EC trong đất.

    Tại sao cần đo độ dẫn điện EC trong đất

    Đo độ pH của đất sẽ giúp bà con có cái nhìn tổng quan về lượng chất dinh dưỡng có trong đất. Còn đo độ dẫn điện EC trong đất sẽ thấy được hàm lượng thật sự về nó. Đo EC cũng chính là cách để biết được cường độ của các ion.

    Cần đo độ dẫn điện EC trong đất để chăm sóc cây trồng tốt hơn

    Năng suất của cây trồng sẽ tương quan với việc bạn sử dụng bản đồ độ dẫn điện của đất. Cũng giống như bản đồ địa hình, bản đồ hiển thị độ dẫn của các khu vực địa lý khác nhau. Bạn có thể tạo một bản đồ độ dẫn của riêng mình bằng cách kiểm tra độ dẫn của các khu vực khác nhau và vẽ nó trên bản đồ.

    Mỗi loại cây trồng sẽ có những yêu cầu khác nhau về lượng muối hòa tan và nồng độ dinh dưỡng. Chẳng hạn như đậu Hà Lan, hay các loại đậu nhạy cảm với dư lượng muối trong đất và độ dẫn điện EC của đất phải dưới 2 mS/cm).

    Lúa mì, cà chua có khả năng chịu được độ dẫn điện cao hơn.

    Đo độ dẫn điện EC trong đất bằng máy đo EC

    Để xác định độ dẫn điện EC trong đất nhanh và chính xác nhất, người ta thường hay sử dụng máy đo EC. Ưu điểm của các sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn, có dạng cầm tay và dạng để bàn. Tùy thuộc vào tính chất công việc để lựa chọn loại máy cho phù hợp.

    Đo độ dẫn điện EC trong đất bằng máy đo EC

    Các máy đo EC cầm tay được thiết kế khá đơn giản, không quá khó để người dùng có thể hiểu và sử dụng máy. Thao tác đơn giản, độ chính xác tuyệt đối. Nhờ đó, bà con sẽ biết được chất dinh dưỡng trong đất và có những cách điều chỉnh hợp lý nhất.

    Một số máy đo độ dẫn điện EC trong đất được sử dụng nhiều như: Hanna HI98331HI98308,…

    Ngoài ra, người ta còn có thể xác định độ mặn của đất thông qua độ dẫn điện EC.

    Công ty THB – nhà phân phối máy đo độ dẫn điện EC đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Hanna, Total Meter, Milwaukee,... Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để đặt hàng.

    720 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn