0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

thbvn.com 2 năm trước 407 lượt xem

    Nếu bạn là người làm việc trong lình vực cơ khí hay cả khi bạn là thợ mộc thì chắc chắn cũng không còn xa lạ với một chiếc máy cắt kim loại nữa. Không chỉ sở hữu thiết kế chuyên nghiệp thì máy cắt kim loại còn có khả năng cắt sắt, nhôm... hiệu quả.

    Tuy nhiên chính bởi sự đa năng đó khiến nhiều người cho rằng máy cắt sắt có thể cắt được gỗ. Vậy điều này đúng hay sai, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lười trong bài viết này nhé!

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

    Câu trả lời là không nên dùng máy cắt sắt để cắt, cưa gỗ. Bởi chúng không những không mang lại hiệu quả cao mà còn rất dễ gây ra những nguy hiểm cho bản thân bạn và người xung quanh

    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không
    Máy cắt sắt có cắt được gỗ không

    Rất nhiều người lao động phổ thông hoặc nhiều thợ chuyên nghiệp thường muốn tận dụng 1 máy móc, thiết bị để tận dụng cho nhiều việc khác nhau tuy nhiên với máy cắt sắt thì không. Bạn không nên dùng chúng để thay thế một chiếc cưa đĩa cắt, tạo hình trên gỗ bởi chúng không có tính năng xoay đầu máy.

    Tuy nhiên, trong vài trường hợp cần thiết bạn có thể sử dụng máy cắt sắt để cắt những thanh gỗ mỏng nhưng chúng rất nguy hiểm và không mang lại hiệu quả cao, sản phẩm không có tính thẩm mỹ.

    Bởi bạn biết rằng lưỡi cưa chuyên dụng để cưa, cắt sắt đa số thường được làm từ hợp kim thép không gỉ, không có răng cưa, tích hợp có khả năng cưa, cắt một cách trơn tru và dễ dàng trên các bề mặt kim loại, hạn chế gây ra các vết hư xước không đáng có.

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt nói chung

    Luôn trang bị các loại đồ dùng bảo hộ khi tiến hành làm việc

    Một trong những vấn đề nguy hiểm thường xảy ra khi tiến hành sử dụng các loại thiết bị máy cắt sắt đó chính là việc bị bỏng, chấn thương gây ra bởi các mẫu kim loại nóng bắn vào các vùng nhạy cảm trên cơ thể như đôi mắt, điều này rất nguy hiểm và thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến thị lực của bạn về sau.

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt nói chung
    Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt nói chung

    Do vậy, để có thể đảm bảo an toàn tối đa đến cho bản thân, người sử dụng cần phải tiến hành trang bị cho mình các loại thiết bị và đồ dùng bảo hộ cơ bản cần phải có khi tiến hành sử dụng các loại thiết bị máy cắt như kính che, găng tay, mũ bảo hộ.

    Nhớ tắt nguồn điện khi không sử dụng

    Cũng giống như bao loại thiết bị điện khác, khi không cần sử dụng đến máy cắt sắt cầm tay hoặc để bàn, sau khi kết thúc công việc thì bạn nên tắt động cơ của máy cũng như toàn bộ nguồn điện liên quan, như thế chúng ta vừa có thể tránh được các rủi ro cháy nổ do động cơ hoạt động trong thời gian dài vừa tiết kiệm được một phần chi phí vận hành đáng kể cho bản thân.

    Từ những thông tin mà chúng tôi vừa mang tới cho bạn trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ không sử dụng chiếc máy cắt sắt của mình để cắt, cưa gỗ và có thể sử dụng máy 1 cách an toàn, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, để sở hữu cho mình 1 chiếc máy cắt sắt chính hiệu bạn có thể đến với cửa hàng của chúng tôi.

    407 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn