0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy đo khoảng cách laser là gì? Nguyên lý hoạt động của máy đo laser

thbvn.com 2 năm trước 360 lượt xem

    Bạn đang có nhu cầu đo lường kích thước chiều dài, chiều rộng, đo diện tích, thể tích... nhanh chóng, chính xác. Máy đo khoảng cách laser chính là lựa chọn tối ưu mang đến cho người dùng sự tin cậy tuyệt đối.

    Máy đo khoảng cách laser được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện đại. Nó đảm bảo thực hiện tốt các chức năng đo khoảng cách, kích thước chiều dài, chiều rộng, đo diện tích…

    Máy đo khoảng cách laser là gì?

    Máy đo khoảng cách là thiết bị khoảng cách có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng tia laser hiện đại để thực hiện các phép đo lường ở nhiều phạm vi khác nhau.

    Máy đo khoảng cách laser sử dụng đường truyền laser để đo lường

    Thiết bị giúp giảm thời gian và tăng hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao khi đo chiều dài, diện tích, thể tích và cả các góc. Máy đo laser hiện được ứng dụng rộng rãi trong đo đạc, xây dựng công trình, đo vẽ bản đồ,...

    Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy đo laser

    Nguyên lý hoạt động:

    Máy đo khoảng cách khá nhỏ gọn, bạn có thể cầm tay dễ dàng. Thiết bị hoạt động dựa theo nguyên lý phản xạ của tia laser.

    Máy đo khoảng cách laser hoạt động dựa trên nguyên lý phản xạ tia laser

    Máy đo laser cho phép chiếu từ điểm này đến điểm khác, khi tia laser gặp vật cản sẽ đem đến sự phản hồi. Dựa vào vận tốc lan truyền và thời gian đi, về của tia laser mà máy tính toán được khoảng cách từ điểm đặt máy đến vật thể cần đo.

    Cấu tạo:

    Hầu hết các loại máy đo khoảng cách tia laser đều được thiết kế với vỏ ngoài chắc chắn cùng các phím chức năng được ký hiệu rõ ràng, thuận tiện cho việc điều khiển, làm việc.

    Bên cạnh đó, một màn hình LCD cho phép người dùng có thể quan sát kết quả đo được. Bộ phận đường chiếu tia có khả năng chống lại sự xâm nhập của tác động bên ngoài, cho phép làm việc bền bỉ hơn.

    Máy đo khoảng cách laser cung cấp tính năng gì?

    Máy đo khoảng cách laser cung cấp tính năng đa dạng

    Ngoài chiếc thước dây đo kích thước truyền thống, máy đo khoảng cách laser đã phát triển với nhiều tính năng chuyên sâu. Nó không chỉ đảm bảo đo đạc các giá trị đo lường như chiều dài, chiều rộng, thể tích... mà còn mang đến rất nhiều các chức năng khác như:

    • Quy đổi giữa các đơn vị đo chiều dài như mét, inch và feet...
    • Tự động tính toán diện tích, chu vi, khối lượng... từ các thông số thu được.
    • Lưu trữ các giá trị đã đo được, bạn có thể lưu dữ liệu để xem lại hoặc xóa khi không còn cần thiết...
    • Hiện nay, nhiều thước đo laser còn được tích hợp camera zoom cho khả năng làm việc ngoài trời hiệu quả hơn.
    • Khả năng kết nối với điện thoại thông minh ở một số model như máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 50C hay Leica DISTO D110 giúp công việc của bạn thuận tiện hơn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    • Cảm biến nghiêng 360 độ cũng là chức năng được tích hợp trong nhiều máy đo laser. Chức năng này giúp đo góc nghiêng hiệu quả ở nhiều góc khác nhau, tạo độ linh hoạt cao.

    Máy đo khoảng cách laser là dụng cụ đo hiện đại, được ứng dụng rộng rãi hiện nay với mục đích đo lường chuyên sâu, đảm bảo độ tin cậy và chính xác. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu sản phẩm phù hợp với mục đích công việc và ngân sách, liên hệ ngay với THB Việt Nam để được hỗ trợ.

    360 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn