0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy dò kim loại là gì? Phân loại và cách chọn mua máy dò

thbvn.com 2 tháng trước 68 lượt xem

    Máy dò kim loại là thiết bị dò tìm được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy máy dò kim loại là gì? Có các loại máy dò kim loại nào? Cách chọn mua sản phẩm này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Máy dò kim loại là gì?

    Máy dò kim loại là gì? Máy dò kim loại còn được gọi là máy rà kim loại. Đây là thiết bị dò tìm, phát hiện kim loại bị giấu kín hoặc nằm sâu trong lòng đất. Máy vận hành dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi sóng điện từ được truyền đi trong môi trường, khi gặp kim loại sẽ phản xạ lại, máy nhận dữ liệu từ đó xử lý và thông báo tới người dùng bằng âm thanh cảnh báo.

    Máy dò kim loại
    Máy dò kim loại

    Máy rà kim loại được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bao gồm: tìm kiếm kho báu, dò vàng, kim loại, tìm kiếm bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, khảo cổ, địa chất,  dò tìm khoáng sản quý hiếm như vàng, bạc, sắt,…

    Các loại máy rà kim loại nổi bật

    Trên thị trường có nhiều loại máy dò kim loại khác nhau. Dưới đây là các loại máy dò kim loại phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Tay dò kim loại

    Tay dò kim loại còn được gọi là máy dò kim loại cầm tay, thiết bị dò kim loại cầm tay. Máy có vẻ ngoài nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Sản phẩm có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng. Chúng được ứng dụng trong các công việc an ninh bảo vệ tại các sân bay, nhà tù, siêu thị, nhà máy…. 

    Tay dò kim loại
    Tay dò kim loại

    Máy dò kim loại dưới lòng đất

    Máy dò tìm kim loại dưới lòng đất được thiết kế để tìm kiếm các vật dưới lòng đất. Máy có kích thước lớn hơn dòng cầm tay. Sản phẩm được ứng dụng để thực hiện các công việc như: tìm bom mìn, tìm kiếm đồ cổ, xác định vị trí các đường dây kim loại dưới lòng đất…. 

    Máy dò kim loại dưới nước

    Máy dò tìm kim loại dưới nước có khả năng chống nước tốt. Một số thiết bị có khả năng chống nước xâm nhập khi bị ngâm ở độ sâu gần 100 m dưới nước. Sản phẩm này có độ nhạy cao, thường được dùng tại các môi trường có nhiều nước như: ao, hồ, sông, biển,... 

    Máy dò vàng
    Máy dò vàng

    Máy dò vàng bạc

    Máy dò vàng là loại máy rà có tần số cao, giúp phát hiện vàng, bạc bị ẩn nấp. Thiết bị có độ nhạy cao, có thể phát hiện những hạt cám vàng có kích thước nhỏ nhất. Máy còn được trang bị tính năng loại bỏ ảnh hưởng từ các kim loại không có giá trị trong khu vực dò tìm và không bị ảnh hưởng bởi các loại đất đá bị nhiễm khoáng.

    Máy dò kim loại thực phẩm

    Máy dò kim loại trong thực phẩm là gì? Đây là loại máy dò kim loại hiện đại, chuyên dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm, thủy hải sản,... Sản phẩm được thiết kế để phát hiện và phân loại những vật thể kim loại vô tình rơi vào thực phẩm. Từ đó đảm bảo chất lượng cho hàng hóa thực phẩm. 

    Máy dò kim loại khoảng cách xa

    Máy dò kim loại khoảng cách xa được thiết kế để dò tìm kim loại với khoảng cách từ vài chục đến vài trăm, vài nghìn mét. Chúng hoạt động dựa trên nền tảng ion hóa, cho phép tìm kiếm vật thể ở không gian rộng và sâu dưới lòng đất. Sản phẩm này còn có khả năng phân biệt chính xác kim cương, vàng, bạc và các kim loại khác. 

    Cách chọn mua máy dò tìm kim loại phù hợp
    Cách chọn mua máy dò tìm kim loại phù hợp

    Cách chọn mua máy dò tìm kim loại phù hợp

    Sau khi biết máy dò kim loại là gì, các loại máy dò kim loại phổ biến hiện nay, chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn mua máy dò nhé. Để chọn mua máy dò tìm kim loại phù hợp, chúng ta cần dựa vào các yếu tố như: nhu cầu sử dụng, vị trí khu vực dò tìm, tình hình tài chính,...

    Mục đích sử dụng

    Nếu bạn muốn dò tìm kim loại trong siêu thị, sân bay hoặc kiểm tra người thì chọn tay dò kim loại. Nếu muốn dò tìm khoáng sản, kho báu hay cổ vật dưới lòng đất thì chọn mua máy dò kim loại dưới lòng đất. Nếu bạn muốn dùng để kiểm tra thực phẩm trong sản xuất thì chọn mua máy dò kim loại trong thực phẩm. Tùy vào nhu cầu thực tế mà chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

    Xem thêm: Top 5 máy dò đồ cổ đáng mua nhất hiện nay

    Vị trí khu vực dò tìm

    Nếu bạn muốn dò tìm trong rừng thì chọn máy dò kim loại lòng đất. Nếu muốn tìm kiếm kho báu ở đại dương, bạn chọn máy dò kim loại dưới nước. Vị trí khu vực dò tìm là bờ biển thì có thể chọn máy dò kim loại chống nước để đảm bảo hiệu quả khi dùng.

    Cách chọn mua máy dò dựa vào khu vực làm việc
    Cách chọn mua máy dò dựa vào khu vực làm việc

    Tình hình tài chính

    Thực tế là máy dò kim loại có mức giá khá cao. Một sản phẩm có thể lên đến vài chục, vài trăm triệu đồng. Bạn nên tính toán ngân sách, khoanh vùng tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng; và trong khả năng chi trả của mình.

    Một số máy dò kim loại bán chạy hiện nay

    1. Máy dò kim loại TM88S

    Giá tham khảo: 8.500.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy dò kim loại TM88S là một trong những máy dò kim loại bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm có kết cấu chắc chắn, bền bỉ. Trọng lượng nhẹ dễ sử dụng. Máy được trang bị mâm dò thế hệ mới có khả năng chống nước tốt. 

    Máy dò kim loại TM88S
    Máy dò kim loại TM88S

    Máy rà TM88S có khả năng phát hiện kim loại chính xác, phân biệt kim loại sâu cực nhạy. Thiết bị hoạt động ở độ sâu tối đa lên đến 3.5m. Máy được ứng dụng trong việc dò tìm kim loại dưới lòng đất.

    Thông số kỹ thuật của máy dò kim loại TM88S:

    Tần số phát xạ 6.99KHz
    Tần số tín hiệu 437Hz
    Độ sâu phát hiện tối đa 3.5m
    Cân nặng 4.5kg

    2. Máy dò kim loại độ sâu 2m TC-91

    Giá tham khảo: 5.200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy dò kim loại TC-91 cũng thuộc dòng máy dò kim loại dưới lòng đất. Thiết bị có độ nhạy cao, giúp phân biệt kim loại màu và đen. Máy cho độ dò sâu tối đa 2m tùy vào từng điều kiện.

    Sản phẩm gọn nhẹ, dễ điều khiển. Bạn có thể sử dụng tai nghe khi đi dò các kim loại. Máy dò TC-91 được ứng dụng trong các công việc như: tìm kiếm kho báu, dò tìm kim loại,...

    Thông số kỹ thuật của máy dò kim loại TC-91:

    Công suất tiêu thụ 1 W
    Tần số tín hiệu 433 Hz
    Độ sâu phát hiện tối đa 2m
    Cân nặng 4kg

    3. Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1

    Giá tham khảo: 800.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1 là dòng máy dò giá rẻ được nhiều người yêu thích. Thiết bị có độ nhạy cực cao, hiệu suất ổn định, thích hợp để phát hiện tất cả các kim loại. Máy đã thông qua chứng nhận CE EU nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng.

    Tay dò GP-3003B1 được dùng để kiểm tra an ninh ở những nơi công cộng hoặc nhà máy. Ví dụ như: sân bay, an ninh công cộng, phòng thủ biên giới, tòa án, nhà tù, sân vận động,... Thiết bị còn được dùng để kiểm tra chống trộm đồ trang sức, điện tử, phần cứng, ô tô và các doanh nghiệp khác.

    Thông số kỹ thuật của tay dò an ninh cầm tay GP-3003B1:

    Phương pháp phát hiện báo động âm thanh và ánh sáng.
    Nguồn pin vuông 9 volt (pin 6F22ND)
    Dòng tĩnh dưới 26mA
    Dòng điện làm việc âm thanh và ánh sáng nhỏ hơn 120mA
    Nhiệt độ làm việc -5 ° C đến 45 ° C
    Kích thước 41,5 * 9 * 4,5 cm
    Trọng lượng tinh 352g

    4. Máy dò kim loại TM-99S

    Giá tham khảo: 12.500.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy dò kim loại TM-99S là một trong những máy dò kim loại bán chạy hiện nay. Thiết bị độ sâu phát hiện tối đa lên đến 3,5m (tùy vào từng điều kiện). Ngoài ra, TM99S còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

    • Phân biệt giữa các kim loại màu và kim loại đen.

    • Chế độ tự động theo dõi.

    • Chế độ cân bằng tự tinh chỉnh các chế độ cân bằng.

    • Chế độ nhận dạng tự động.

    Thông số kỹ thuật của máy dò kim loại TM-99S:

    Tần số phát xạ 6.99KHz
    Tần số tín hiệu 437Hz
    Độ sâu phát hiện tối đa 3.5m
    Cân nặng 4.5kg

    Bài viết đã giúp bạn biết được máy dò kim loại là gì? Phân loại và cách chọn mua máy dò phù hợp. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sở hữu các sản phẩm trên hãy liên hệ tới Maydopro.com - Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 nhé!

    68 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn