0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy khoan bị nóng và cách khắc phục hiệu quả nhất

thbvn.com 2 năm trước 1268 lượt xem

    Máy khoan bỗng dưng bị nóng quá mức, nguyên nhân có thể do máy đang hoạt động quá tải, chổi than bị hết hoặc một nguyên nhân nào đó. Sau đây là cách khắc phụ máy khoan bị nóng cho từng nguyên nhân. Hãy cùng THB tham khảo nhé!

    Tại sao máy khoan bị nóng?

    Máy khoan bị nóng là hiện tượng rất bình thường, nhưng nếu để máy khoan bị nóng quá mức, gặp bất thường thì chắc chắn là máy khoan của bạn đang gặp vấn đề. Một số nguyên nhân khiến máy bị nóng đó là:

    – Máy khoan hoạt động quá tải

    – Rotor và Stator cọ sát vào nhau

    – Chổi than bị hết

    – Mũi khoan cùn

    – Máy khô không được bảo dưỡng

    – Áp lực của người sử dụng

    – Lỗi từ phía nhà sản xuất

    Máy khoan bị nóng mà không tìm cách khắc phục, vẫn để máy hoạt động như bình thường thì rất dễ cháy mô tơ bên trong. Khi đó, bạn phải mua lại máy khoan mới chất lượng hơn. 

    Máy khoan bị nóng
    Máy khoan bị nóng

    Cách khắc phục khi máy khoan bị nóng

    Máy khoan bị quá tải:

    Máy hoạt động liên tục không nghỉ, động cơ bên trong bị nóng khiến máy phải làm việc quá tải. Khi thấy máy có hiện tượng nóng quá mức, hãy ngừng khoan chừng 10 phút hoặc bạn có thể dừng máy lại cho máy hạ nhiệt, liên tục sử dụng chất làm mát trong quá trình khoan.

    Rotor và Stator cọ sát vào nhau:

    Trường hợp này là do máy sử dụng đã lâu khiến Cos bị mòn làm cho Rotor và Stator cọ sát vào nhau. Nếu phát hiện ra nguyên nhân này bạn cần thay trục mới, hoặc xem Rotor và Stator cái nào đã mòn thì tiến hành thay mới.

    Chổi than bị hết:

    Dấu hiệu chổi than bị hết là nó sẽ bị cuốn vào cổ bóp làm cho máy hoạt động liên tục không tắt, làm cho máy nóng nhanh. Nếu không để ý rất dễ làm máy chị cháy. Vì vậy hãy thay chổi than mới.

    Mũi khoan cùn mòn:

    Khi bạn sử dụng những mũi khoan đã cũ, đã mòn cùn mà cứ tiếp tục để khoan. Việc này sẽ nhanh làm cho máy bị hỏng do mũi khoan nóng nhanh làm cho máy bị nóng.

    Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần thay mũi khoan, sử dụng đúng các loại mũi khoan tương thích với chất liệu khoan.

    Rotor hoạt động cọ sát vào stator cũng khiến máy khoan bị nóng
    Rotor hoạt động cọ sát vào stator cũng khiến máy khoan bị nóng

    Máy khô không được bảo dưỡng:

    Khi máy khô, trục vòng bi khô thì độ cọ sát sẽ lớn lên khiến cho máy khoan bị nóng rất nhanh, cần ra dầu, tra mỡ để máy hoạt động trơn tru hơn.

    Mua phải máy khoan kém chất lượng:

    Khi bạn mua phải máy khoan không rõ nguồn gốc hoặc mua phải máy khoan giả thì chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, năng suất hoạt động của máy sẽ bị kém đi, động cơ không tải được, dẫn đến dễ bị nóng máy, có thể dẫn đến cháy máy, chập nổ về điện.

    Lúc này bạn liên hệ bên bán hàng để đổi lại máy.

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu muốn được báo giá máy khoan dùng pin, giá máy khoan động lực hay giá máy bắt vít... hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    1268 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn