0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy khoan động cơ chổi than và không chổi than, loại nào tốt hơn?

thbvn.com 2 năm trước 874 lượt xem

    Chổi than và không chổi than là loại mô tơ chính được sử dụng trong máy khoan hiện nay. Mỗi loại động cơ đều có ưu nhược điểm riêng. Xét về khả năng làm việc thì máy khoan mô tơ từ (không chổi than) là loại tốt nhất, tuy nhiên thì giá thành của nó lại cao hơn nhiều lần so với máy khoan không chổi than. Vì vậy hãy xem xét và cân nhắc trước khi chọn mua máy khoan nhé!

    Máy khoan động cơ chổi than là gì?

    Mô tơ chổi than là một loại động cơ phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất trong các hàng công cụ, máy móc điện hiện nay như máy rửa xemáy khoan. Trong máy khoan, chổi than là một bộ phận quan trọng giữ vai trò chính trong việc truyền điện giữa stator (bộ phận đứng yên) và rotor ( bộ phận quay) để tạo ra lực xoay cho máy khoan.

    Ưu điểm của máy khoan chổi than là chi phí lắp đặt dễ dàng, động cơ cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, dễ sửa chữa, thay thế chổi than. Tuy nhiên thì sau khi sử dụng một thời gian dài chổi than sẽ bị hao mòn và bạn cần phải thay thế để giúp máy làm việc tốt.

    Máy khoan mô tơ chổi than
    Máy khoan mô tơ chổi than

    Máy khoan động cơ không chổi than là gì?

    Động cơ không chổi than hay còn được gọi là mô tơ từ - được xem là loại mô tơ cao cấp nhất hiện nay, chúng ta sẽ thường thấy loại mô tơ này ở những dòng máy đắt tiền. Vì không sử dụng mô tơ không chổi than nên không phải thay thế chổi than sau thời gian sử dụng, không mất thời gian - chi phí bảo dưỡng. Ngoài ra, loại động cơ này còn khắc phục được hầu hết các nhược điểm ở mô tơ chổi than như cải thiện về hiệu suất hoạt động lên tới 85%, độ ồn thấp, êm ái cho dù ở vận tốc thấp hay cao.

    Bạn có thể tham khảo các dòng máy thương hiệu chính hãng như máy khoan pin Boschmáy khoan pin Dewalt, Makita hay Stanley. 

    Máy khoan không chổi than
    Máy khoan không chổi than

    Nên mua máy khoan động cơ chổi than hay không chổi than?

    Và chắc hẳn sau khi tham khảo về máy khoan động cơ chổi than và không chổi than, bạn cũng đã phần nào quyết định được việc chọn mua của mình rồi phải không nào?

    Lời khuyên đưa ra ở đây là nếu bạn cần thiết bị sử dụng đơn giản trong nhà, thỉnh thoảng mới cần đến, thì có thể chọn dòng máy khoan động cơ chổi than để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn cần một máy khoan chuyên nghiệp, đáp ứng được lượng tải công việc cao, diễn ra hàng ngày thì nên đầu tư một chiếc máy mô tơ từ nhé!

    Vì sở hữu nhiều ưu điểm nên máy khoan động cơ không chổi than đắt tiền hơn dòng máy không chổi than cùng công suất. Nhưng nếu xét về đầu tư dài hạn thì máy khoan mô tơ từ là sự lựa chọn tốt nhất, nó sẽ hạn chế được việc phải thay chổi than thường xuyên, giữ tuổi thọ máy dài hơn.

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu cần được hỗ trợ tư vấn, hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    874 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn