0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Mua máy khoan cần quan tâm những tiêu chí gì?

thbvn.com 2 năm trước 347 lượt xem

    Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy khoan tốt, phù hợp nhất với yêu cầu công việc thực tế của mình. Đây là những kinh nghiệm THB Việt Nam đúc rút được trong quá trình 10 năm kinh doanh, chắc chắn sẽ bổ ích dành cho bạn. Đừng bỏ qua nhé!

    1. Xác định nhu cầu sử dụng máy khoan của bạn

    Không phải ngẫu nhiên bạn tìm mua máy khoan, cũng không phải ngẫu nhiên các hãng sản xuất đưa ra nhiều dòng máy khoan và đa dạng sản phẩm. Vì vậy, việc đầu tiên khi đi mua sắm bạn cần xác định mình mua máy khoan về làm gì, mua về đơn thuần chỉ để khoan lỗ hay còn dùng để bắt vít hay đục phá bê tông.

    Sau khi xác định được nhu cầu, bạn nên liệt kê các bề mặt vật liệu mình thường thao tác. Điều này sẽ giúp bạn chọn máy chính xác hơn, mua sắm được các phụ kiện đi kèm của máy dễ dàng hơn.

    Máy khoan được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau
    Máy khoan được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau

    2. Chọn dòng máy khoan

    Hầu hết các thương hiệu cung cấp máy khoan hiện nay đều cho ra mắt nhiều dòng máy khoan, mỗi dòng sẽ phù hợp với một đối tượng sử dụng nhất định. Khi xác định được yếu tố số 2 là nhu cầu dùng máy, bạn sẽ biết được khoan nào nào phù hợp với mình:

    Máy khoan xoay: làm việc cơ bản nhất, thực hiện nhiệm vụ khoan lỗ là chủ yếu, một số máy còn được đi kèm chức năng đảo chiều để bắt vặn vít ốc.

    Máy khoan động lực: sẽ có chế độ khoan xoay và khoan búa, đây là dòng khoan đa năng, bạn vừa có thể sử dụng máy để khoan lỗ, vừa dùng máy để bắt vặn vít ốc. Máy cung cấp khả năng thao tác trên mọi bề mặt vật liệu, từ gỗ đến tường bê tông mỏng.

    Máy khoan bê tông: loại máy chuyên nghiệp nhất, thích hợp cho người dùng làm việc trên bề mặt vật liệu cứng, một số máy còn có chức năng đục phá bê tông.

    3. Chọn năng lượng cho máy khoan

    Tất cả các dòng khoan ở các hãng máy khoan hiện nay đều có máy dùng nguồn điện và dùng nguồn pin, ví dụ máy khoan Bosch sẽ có đầy đủ khoan động lực dùng điện, dùng pin, khoan búa dùng điện, dùng pin. Mỗi loại năng lượng sẽ có ưu và nhược điểm riêng, việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào chi phí và nhu cầu làm việc của bạn

    • Bạn chọn khoan điện khi công việc gần nguồn điện lưới, cần đến khoan có khả năng làm việc mạnh mẽ, chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn.
    • Bạn chọn khoan pin khi công việc thường xuyên cần di chuyển, linh động nhiều khu vực và bạn sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn.
    Cấu tạo của máy khoan pin cầm tay
    Cấu tạo của máy khoan pin cầm tay

    4. Chọn sức mạnh cho khoan tay

    Sau khi xác định được ba yếu tố trên, bạn sẽ xem xét đến thông số kỹ thuật làm việc cho máy. Ở khoan điện bạn hãy quan tâm đến công suất, tốc độ, các chế độ. Còn khoan pin bạn quan tâm đến điện áp, lực siết, khả năng chuyển các chế độ để đưa ra lựa chọn.

    Là người tiêu dùng thông minh, bạn hãy đưa ra quyết định chọn một sản phẩm phù hợp, nếu máy khoan yếu quá sẽ không đảm bảo được hiệu quả làm việc, còn máy khoan khỏe quá rất dễ làm hỏng bề mặt vật liệu và lãng phí.

    5. Chọn thương hiệu cung cấp máy khoan

    Các hãng máy khoan hiện nay đều đưa ra các sản phẩm, dòng máy tương đương nhau, chỉ khác biệt ở một vài điểm nhỏ. Việc bạn cần làm là tìm cho mình một thương hiệu uy tín, được nhiều người dùng tin dùng và đặc biệt là có các đại lý chính hãng như máy khoan Bosch hay máy khoan Total, Stanley, Dewalt...

    Đừng vì tham hàng giả mà chọn các thương hiệu không uy tín, chất lượng kém,độ bền thấp, thậm chí còn gây nguy hiểm khi bạn vận hành.

    Máy khoan thương hiệu Bosch và Makita
    Máy khoan thương hiệu Bosch và Makita

    6. Chọn địa chỉ bán máy khoan uy tín

    Đây quả thực là điều rất quan trọng, các điểm bán máy khoan uy tín sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy khoan chất lượng, đội ngũ tư vấn và kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn chính xác nhất. Họ có thể đảm bảo cho bạn mọi sản phẩm chính hãng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về chất lượng.

    Nếu bạn mua máy khoan trôi nổi trên thị trường, bạn sẽ khó để tìm bảo hành hay hỗ trợ mua phụ kiện, khắc phục lỗi mỗi khi chiếc máy khoan gặp vấn đề.

    Trên đây là các thông tin giúp bạn mua sắm máy khoan tốt nhất, hãy tham khảo thêm các bài viết trên thbvn.com để có nhiều thông tin hữu ích, sử dụng máy khoan và các loại dụng cụ điện khác hiệu quả.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    347 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn