0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên chọn máy khoan hay máy bắt vít dùng trong gia đình?

thbvn.com 2 năm trước 676 lượt xem

    Nên chọn mua máy khoan bắt vít dùng trong gia đình, vì công cụ điện này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc sửa chữa xung quanh nhà, lắp đặt và thiết kế nội thất, thiết bị trong gia đình,... và nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống. 

    Tư vấn chọn mua máy khoan bắt vít dùng trong gia đình

    Nên chọn mua máy khoan hay máy bắt vít gia đình

    Máy khoan cầm tay gia đình và máy bắt vít đều có chức năng giống nhau là có thể khoan được trên bề mặt vật liệu khác nhau, nhưng về bản chất, chúng là 2 dòng dụng cụ cầm tay sở hữu những đặc điểm hoàn toàn khác nhau:

    Máy khoan có một đầu mũi khoan, dùng để khoan lỗ trên các bề mặt vật liệu khác nhau như gỗ, tường, thép, nhôm. Máy khoan thường được dùng trong nghề mộc, xây dựng và có thể được sử dụng trong gia đình.

    Máy bắt vít sử dụng lực khoan để bắt vít vào những chất liệu khác nhau như: gỗ, tường, thép,... Loại máy này được sử dụng chủ yếu trong gia đình. Ngoài ra, máy còn có chức năng đảo chiều (tính năng này cũng có trong máy khoan) dùng trong tháo vít ra nhanh chóng. Đặc biệt, những chiếc máy bắt vít đa năng thì lực bắn rất mạnh mẽ, có thể dùng để khoan các bề mặt như tường, bê tông,...

    Máy khoan bắt vít dùng trong gia đình
    Máy khoan bắt vít dùng trong gia đình

    Máy khoan cũng có thể được sử dụng để bắt vít bằng đầu ba ke bắt vít để kẹp. Tuy nhiên thì máy khoan lại không có búa trợ lực nên thao tác chậm hơn máy bắt vít và dễ làm hư đầu vít vì không có cơ chế tự dừng khi bắt vít cứng. Còn máy bắt vít có cơ chế đặc trưng là búa trợ lực, giúp đẩy vít vào trong dễ dàng mà không bị tuột đầu vít.

    Tóm lại, thì chức năng khoan và bắt vít đều mang lại những hữu ích cho công việc trong gia đình như sửa chữa, gia cố lại nhà, lắp đặt đồ dùng như treo quạt, tranh/ảnh, giá sách,... Tuy nhiên thì loại máy được ưa chuộng nhất để sử dụng trong gia đình vẫn là máy khoan bắt vít

    Nên chọn máy khoan bắt vít dùng điện hay dùng pin

    Máy khoan và máy bắt vít đều có 2 loại là dùng pin và dùng điện. Loại dùng pin ngày nay được sử dụng phổ biến hơn bởi tính linh hoạt, tiện dụng, dễ dàng di chuyển, mang lại hiệu quả cao hơn. Còn máy khoan dùng điện thì hoạt động từ nguồn điện lưới 220V, tuy có tính ổn định cao nhưng cũng có những bất cập như nếu bạn muốn khoan ở những vị trí xa nguồn điện như ngoài sân vườn, khu vực ẩm ướt,... thì lúc này, máy khoan vặn vít dùng pin sẽ đáp ứng tốt hơn vì đảm bảo được tính an toàn và thuận tiện, đây cũng chính là nhược điểm của máy khoan bắt vít dùng pin.

    Tuy nhiên, loại dùng dây có giá rẻ hơn vì không phụ thuộc vào pin. Vì vậy, hãy cân nhắc điều này trước khi mua hàng nhé!

    Một số dòng máy khoan vặn vít được ưa chuộng nhất

    Máy khoan bắt vít Total TD502106

    Giá bán hiện tại: 450.000đ. 

    Để chọn mua máy khoan bắt vít dùng trong gia đình, bạn có thể tham khảo các dòng thương hiệu như Bosch, Dewalt, Makita, Stanley hoặc các thương hiệu bình dân khác như Total, MPT, Gomes,... 

    Total TD502106 được trang bị động cơ với công suất 280W, tốc độ không tải cao giúp khoan gỗ, sắt, thép cực nhanh với đường kính tối đa 10mm. Total TD502106 sử dụng nguồn điện 220V - 240V/50Hz - 60Hz và sử dụng đầu cặp Auto Lock cùng tính năng đảo chiều nên chỉ cần trang bị bộ mũi vít phù hợp là có thể bắt vít trên nhiều vật liệu khác nhau. 

    Máy khoan bắt vít Total TD502106 được ưa chuộng nhất
    Máy khoan bắt vít Total TD502106 được ưa chuộng nhất

    Thông số làm việc: 

    • Nguồn điện áp: 220 - 240V ~ 50/60Hz
    • Công suất: 280W
    • Tốc độ khoan không tải: 0 - 750 vòng/phút
    • Momen xoắn cực đại: 20Nm
    • Lõi mô tơ: Dây đồng
    • Đường kính khoan sắt: 10mm
    • Trọng lượng: 1,3kg

    Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

    Giá bán hiện tại: 795.000đ. Bộ sản phẩm bao gồm mũi vít và dây sạc. 

    Máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2 được ra mắt vào hồi tháng 1/2020. Về phần thiết kế và khả năng bắt vít, dòng Go Gen 2 đã được cải tiến hơn so với phiên bản cũ Bosch Go Gen 1. Bosch Go Gen 2 có 6 mức tốc độ bắt vít được điều chỉnh bằng núm xoay và được trang bị đèn pin để sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Và hình ảnh dưới đây là kết quả của việc thử nghiệm thực tế bắt vít vào gỗ, chọn mức mạnh nhất - 6. Cho thấy, Bosch Go Gen 2 hoạt động khỏe, bắt vít nhanh và mũi vít bắt chắc chắn, sâu vào gỗ.

    Hình ảnh máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2
    Hình ảnh máy vặn vít dùng pin Bosch Go Gen 2

    Thông số làm việc:

    • Nguồn điện áp: 3.6V
    • Dung lượng pin: 1.5Ah
    • Loại sạc: cổng Micro USB
    • Tốc độ không tải: 3.600 vòng/phút
    • Đầu vít lục giác: 1/4"
    • Lực siết/mở vít: 5Nm/2.2Nm

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm máy khoan cầm tay khác như máy khoan Boschmáy khoan Makita,... tại maydochuyendung.com. Nếu cần được tư vấn thêm, hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    676 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn