0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên chọn mua máy khoan búa dùng pin hay máy khoan búa dùng điện

thbvn.com 2 năm trước 519 lượt xem

    Máy khoan búa dùng pin hay máy khoan búa dùng điện đều có ưu/nhược điểm riêng. Ví dụ như máy khoan búa dùng pin thường có giá cao hơn máy khoan búa dùng điện, nhưng lại có tính linh động hơn, dễ dàng mang theo khi di chuyển xa,... Việc chọn mua máy khoan búa dùng pin hay dùng điện còn tùy vào công việc, sở thích và khả năng chi mua của từng người. 

    Máy khoan búa dùng pin

    Nếu bạn nghĩ rằng máy khoan bê tông dùng pin không khỏe như máy khoan búa dùng điện thì có nghĩa là bạn chỉ mới đúng một phần. Mặc dù máy khoan búa sử dụng pin để hoạt động nhưng khả năng khoan, đục bê tông vẫn đảm bảo tốt gần như bằng dòng máy dùng điện cùng công suất. Vì vậy mà máy khoan búa dùng pin thường có giá cao hơn máy khoan búa dùng điện. Để tìm hiểu kỹ hơn về khả năng hoạt động của máy khoan búa dùng pin so với máy khoan búa dùng điện, hãy đọc hết bài viết dưới đây!

    Ưu điểm của máy khoan búa dùng pin

    • Máy khoan búa sử dụng không dây nên không giới hạn về không gian làm việc. Đặc biệt là có thể làm việc ở những vị trí, địa hình phức tạp - nơi mà không có điện lưới cấp. 
    • Máy khoan búa trang bị điện thế pin lớn, vì vậy mà luôn đảm bảo công suất mạnh mẽ nhất.
    • Có một số dòng máy khoan búa dùng pin chính hãng có đi kèm thêm pin dự phòng và sạc để đảm bảo công việc không bị gián đoạn. 
    Đánh giá ưu nhược điểm máy khoan búa dùng pin
    Đánh giá ưu nhược điểm máy khoan búa dùng pin

    Nhược điểm của máy khoan búa dùng pin

    • Khi đi công tác xa, hay thực hiện công trình dài, liên tục, cần sạc pin đầy và cần có thêm pin dự phòng để tránh trường hợp hết pin giữa chừng. 
    • Nếu như máy khoan pin thường có cấu tạo nhẹ, gọn hơn máy khoan dùng điện, thì ở máy khoan búa dùng pin lại khác. Máy khoan búa dùng pin thường nặng hơn so với các dòng máy khoan búa dùng điện.
    • Giá máy khoan búa dùng pin thường đắt hơn máy khoan búa dùng điện.

    Máy khoan búa dùng điện

    Đây là dòng máy khoan búa thông dụng, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng. Máy khoan búa dùng điện sử dụng nguồn năng lượng từ điện lưới dân dụng 220V - 50/60Hz. Nếu nguồn điện ở xa, chỉ cần đấu dây điện vào ổ cắm điện di động là có thể sử dụng được. 

    Nhược điểm của máy khoan búa dùng điện

    • Máy chỉ hoạt động khi có điện lưới, nên đôi khi nó khá phiền phức trong việc kéo theo dây điện.
    • Máy bị rung lắc mạnh do lực từ mũi khoan tác động, gây mỏi và khó dùng hơn cho người sử dụng.
    Đánh giá ưu nhược điểm máy khoan búa dùng điện
    Đánh giá ưu nhược điểm máy khoan búa dùng điện

    Ưu điểm của máy khoan búa dùng điện

    • Đa dạng, nhiều mẫu mã về máy khoan búa dùng điện, giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại máy có công suất phù hợp với công việc của mình.
    • Vì dùng điện, nên công suất hoạt động luôn được đảm bảo ổn định, không ngắt quãng, không sợ pin yếu làm giảm hiệu suất và cũng không sợ bị hết pin giữa chừng.
    • Phụ kiện dễ thay thế, có sẵn trên thị trường.
    • Không phải lo lắng việc thay pin cho máy. Bạn chỉ cần thay chổi than cho động cơ khi nó bị mòn. Bên cạnh đó, giá của phụ kiện này cũng rất rẻ và dễ tìm mua.

    Nên chọn máy khoan búa dùng pin hay dùng điện?

    Máy khoan bê tông dùng điện giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện công việc trên bề mặt cứng như bê tông, sắt, inox,… khá linh hoạt. Chính vì vậy với thợ công trình, thợ xây dựng thường lựa chọn máy khoan điện thay vì dòng máy khoan pin. Bên cạnh đó, giá thành của máy khoan bê tông dùng pin đắt hơn so với máy khoan dùng điện, nên đây cũng là lý do mà người dùng có xu hướng lựa chọn máy khoan búa bằng điện nhiều hơn.

    Máy khoan búa dùng điện có cơ chế hoạt động đặc biệt, lực tác động trực tiếp thẳng tới mũi khoan khiến mũi khoan vừa xoay vừa đập, cũng như giúp mũi khoan tiến sâu hơn so với khoan pin. Và khi khoan ở chế độ đục, máy thường rung giật rất mạnh là do piston làm việc như một cái búa đang đập vào trục khoan. Rõ ràng với cấu tạo này máy khoan bê tông bằng điện có hiệu quả hơn so với loại máy khoan bê tông dùng pin. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là máy khoan búa dùng pin hoạt động không tốt. Các dòng sản phẩm máy khoan bê tông chạy pin vẫn được rất nhiều thợ công trình khen ngợi và tin dùng, nổi trội là khả năng đục phá bê tông ở một số dòng máy.

    Nói về máy khoan bê tông chạy pin phải nhắc đến các dòng máy khoan búa, bê tông Makita.

    Để lựa chọn mua máy khoan búa dùng pin hay dùng điện, hãy xem xét công việc hiện tại của mình rằng bạn có phải thường xuyên phải khoan, đục bê tông ở những khu vực ít có điện lưới hay không? Hoặc bạn có cần đến dòng máy khoan búa có chức năng đục hay không? Bên cạnh đó, mức phí mà bạn có thể chi trả cho việc mua máy khoan đục bê tông cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

    Nếu cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    519 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn