0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua máy khoan pin Dewalt hay Bosch?

thbvn.com 2 năm trước 862 lượt xem

    Dewalt và Bosch đều là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về các công cụ như máy khoan điện, máy khoan pin, đem đến nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên thì hãng Bosch phổ biến và đa dạng hơn ở Việt Nam, nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

    So sánh về các loại mẫu mã máy khoan pin trên thị trường giữa thương hiệu Bosch và Dewalt

    Hiện nay trên thị trường Việt Nam, máy khoan pin Bosch cung cấp khá nhiều mẫu mã để mọi người có thể dễ dàng lựa chọn như mã máy khoan Bosch GBM – là máy khoan gỗ, sắt; mã máy khoan Bosch GSB – là máy khoan động lực và mã GBH – là máy khoan bê tông. Ngoài 3 mã máy kể trên, Bosch còn có thêm mã GRS dành cho sản phẩm khoan kết hợp bắt vít. Loại máy này chủ yếu sử dụng pin sạc, có khả năng bắt vít siêu tốc, ít tiếng ồn, thiết kế gọn gàng dễ làm việc.

    Còn máy khoan pin Dewalt cung cấp ít mẫu mã hơn, chủ yếu là các dòng khoan động lực và khoan bắt vít. Còn khoan búa Dewalt ít mã cũng như ít được ưa chuộng hơn ở Việt Nam. 

    Máy khoan pin Bosch
    Máy khoan pin Bosch

    Mặc dù cả Bosch và Dewalt đều cung cấp đủ các loại điện áp khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của từng người, nhưng ở máy khoan pin Bosch vẫn đa dạng hơn từ 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 20V, 24V, 36V... Còn Dewalt lại phổ biến ở khoan pin 10.8V, 18V không quá phổ biến các khoan pin 24V và 36V.

    Tham khảo: Có hai triệu nên mua máy khoan pin Bosch, Makita hay Dewalt

    So sánh khả năng làm việc của máy khoan pin Bosch và Dewalt

    Xét về động cơ: Cả Bosch và Dewalt đều sử dụng 2 động cơ: chổi than và không chổi than cho các mã máy khoan pin của mình và dòng máy khoan có động cơ không chổi than sẽ có giá thành cao hơn loại máy sử dụng chổi than. Vì vậy ở tiêu chí này, chúng ta sẽ khó so sánh được cả dòng máy, chỉ có thể đưa ra kết luận khi so sánh hai sản phẩm cụ thể với nhau.

    Xét về tốc độ: Cả Bosch và Dewalt đều sử dụng hộp số 2 tốc độ điện tử và chọn trước tốc độ khi làm việc. Ở tiêu chí này khoan pin Bosch có phần nổi trội hơn vì có tốc độ không tải và tốc độ làm việc thực tế tương đối lớn.

    Xét về lực siết: Lực siết cả khoan pin Bosch và Dewalt cùng mạnh mẽ, mỗi mã tùy vào chức năng và chế độ làm việc sẽ được tích hợp lực siết phù hợp. Vì vậy, về tiêu chí này bạn không cần xem xét quá nhiều, hoàn toàn có thể tin tưởng cả hai thương hiệu máy khoan này.

    Xét về đầu kẹp mũi khoan: Qua quá trình người dùng chuyên nghiệp sử dụng và đánh giá, nhận thấy đầu kẹp mũi khoan của Dewalt có phần chắc chắn hơn so với đầu kẹp khoan Bosch. Từ đó khả năng cố định mũi khoan cũng chắc chắc hơn. Nên ở điểm này, máy khoan Dewalt có phần nổi bật hơn.

    Đầu kẹp máy khoan pin Dewalt
    Đầu kẹp máy khoan pin Dewalt

    So sánh về dung lượng pin ở máy khoan pin Bosch và Dewalt

    Điểm cộng cho máy khoan Dewalt khi nói về pin. Đây là loại pin Lion do hãng Dewalt sản xuất luôn. Pin Dewalt sở hữu dung lượng bền bỉ nhất, cho thời gian sử dụng liên tục. Ví dụ nếu như ở khoan pin Bosch và Dewalt cùng có nguồn điện áp 12V, dung lượng 1.5Ah thì thời gian bạn sử dụng khoan pin Dewalt vẫn sẽ lâu hơn.

    Thêm vào đó, đế sạc ở Dewalt cũng nổi bật hơn khi có thể tương thích với điện áp sạc từ 110V - 220V. Còn Bosch chỉ dùng được với điện áp 220V.

    So sánh về giá thành giữa máy khoan pin Bosch và Dewalt

    • Máy khoan pin Bosch nằm trong phân khúc giá 2.040.000 đ - 18.100.000 đ. 
    • Máy khoan pin Dewalt nằm trong phân khúc giá 1.700.000 đ - 6.990.000 đ. 

    Máy khoan pin Bosch có mức giá chênh lệch như vậy là vì Bosch cung cấp nhiều dòng khoan búa đục bê tông chuyên nghiệp nên dòng máy này sẽ đắt tiền hơn, còn Dewalt thì không. Vì vậy mình sẽ so sánh giá thành của máy khoan bắt vít hoặc máy khoan động lực có cùng công suất giữa 2 thương hiệu Bosch và Dewalt để đảm bảo kết quả so sánh là hợp lý nhất. 

    Vì dụ: máy khoan dùng pin Dewalt DCD776C2 18V/1.5Ah có giá 2.880.000đ. Còn máy khoan vặn vít dùng Pin Bosch GSB 180-LI 18V/1.5Ah có giá 2.700.000đ. 2 dòng máy này đều sở hữu điện thế pin và dung lượng như nhau, cũng như khả năng làm việc tương đương nhau nhưng giá thành Dewalt có nhỉnh hơn một chút. 

    Máy khoan pin Dewalt
    Máy khoan pin Dewalt

    So sánh về chế độ bảo hành của máy khoan pin Bosch và Dewalt

    Trong khi máy khoan pin Bosch chỉ bảo hành 6 tháng thì máy khoan pin Dewalt lại được bảo hành tới 3 năm. Quá lý tưởng, quá yên tâm khi lựa chọn máy khoan pin Dewalt. 

    Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được thông tin mua hàng hữu ích. Nếu bạn có muốn tham khảo giá máy khoan các loại, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

    CHI NHÁNH HÀ NỘI

    30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

    275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    862 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn