0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nguy hiểm khi trẻ bị sốc nhiệt trong ôtô

thbvn.com 2 năm trước 321 lượt xem

    Tình huống tử vong thường sau khi trẻ vào xe chơi mà bố mẹ không biết. Một số tình huống trẻ bị bỏ quên khi đang ngủ ở hàng ghế sau vì các bậc cha mẹ không có thói quen sử dụng xe hàng ngày.

    Trẻ có thể gặp nguy hiểm khi ngồi trong ôtô, đặc biệt nếu ở một mình trong điều kiện nhiệt độ cao.

    Theo một nghiên cứu mới do Safe Kids Worldwide thực hiện, 14% cha mẹ thừa nhận từng bỏ trẻ lại trong xe, và con số này lên đến 23% đối với bậc phụ huynh có con trên 3 tuổi. Số lượng các ông bố bỏ quên con cao gấp 3 lần các bà mẹ. Ước tính ở Mỹ có khoảng 2 triệu cha mẹ với hơn 3,3 triệu bé sơ sinh hoặc mới biết đi.

    Trẻ có thể bị sốc nhiệt trong ô tô đóng kín
    Trẻ có thể bị sốc nhiệt trong ô tô đóng kín

    Môi trường nắng nóng, nhiệt cabin có thể đạt đến mức chết người chỉ trong 10 phút dù cửa kính hạ thấp 5 cm. Cơ thể trẻ rất dễ tăng nhiệt với thân nhiệt tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Trẻ có thể tử vong khi thân nhiệt đạt 41,7 độ C. Trẻ dưới 4 tuổi có nguy cơ sốc nhiệt cao nhất.

    Các biện pháp phòng tránh như không bỏ trẻ một mình trong xe dù động cơ và điều hòa vẫn đang hoạt động, nhắc nhở để trẻ hiểu rằng ôtô dù đang đỗ cũng không phải khu vực vui chơi. Thường xuyên dọn các vật dụng như thú nhồi bông, túi rác... và những thứ che tầm quan sát của bạn đến bé. Nên viết ghi chú nhắc nhở có trẻ trong xe và dán ở nơi dễ quan sát. Xây dựng thói quen kiểm tra cabin và khóa cửa trước khi rời xe.

    321 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn