0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nguyên lý đo độ dẫn điện của máy đo EC

thbvn.com 3 năm trước 735 lượt xem

    Máy đo EC là thiết bị dùng để kiểm tra chất lượng nước, cụ thể đo độ dẫn điện của nước để tính được lượng tổng chất rắn hòa tan. Thông qua đó, người dùng có những điều chỉnh để phù hợp nhằm đảm năng suất, hiệu quả sản xuất.

    Máy đo độ dẫn điện EC là thiết bị chuyên dụng dùng để đo độ dẫn điện của nước, qua đó ước tính được lượng chất rắn hòa tan.

    Độ dẫn điện EC và máy đo EC

    Độ dẫn điện EC được hiểu là mức độ, khả năng để truyền tải dòng điện của một chất. Tổng chất rắn hòa tan và độ dẫn điện EC có quan hệ mật thiets với nhau. Các hạt tích điện nhỏ ở trong nước - chúng được gọi là ion và mang điện tích dương (+) hoặc âm (-) và có chức năng mang điện tích đi qua một chất.

    Độ dẫn điện EC là gì?

    Nước càng có nhiều ion thì độ dẫn điện của nó càng cao; ngược lại nước có ít ion hơn thì độ dẫn điện sẽ thấp hơn. EC thường được đo và tính bằng milliSiemans trên một centimet (mS/cm).

    Để đo độ dẫn điện EC hoặc TDS, người ta đều có thể dùng máy đo EC. Từ độ dẫn điện EC, người ta có thể quy đổi ra được TDS.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo độ dẫn điện EC

    Máy đo độ dẫn điện thực hiện đo bằng việc đo hiệu điện thế giữ 2 chân của điện cực. Cụ thể: Máy đặt một điện áp xoay chiều trong dung dịch, và nhờ đó sẽ tạo ra một dòng điện phụ thuộc vào khả năng dẫn điện của dung dịch.

    Từ đây, máy sẽ đo dòng điện để xác định chỉ số EC dựa theo công thức tính toán, tham chiếu của máy.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo EC

    Người ta sử dụng máy kiểm tra nước sạch này để kiểm tra chất lượng nước thông qua giá trị đo EC và từ đó sẽ có những hướng cải tạo, phương pháp điều chỉnh nhằm đảm bảo nguồn nước trong sinh hoạt và sản xuất. Cụ thể:

    • Máy đo EC được sử dụng trong đời sống hàng ngày để đo nước uống, nước sinh hoạt, nước bể bơi,…
    • Trong nông nghiệp: Sử dụng bút đo EC để kiểm tra chất lượng nước tưới tiêu, nước trong nuôi trồng thủy sản nhằm đảm bảo điều kiện, môi trường sống cho sự phát triển của cây, sinh vật,…
    • Lĩnh vực sản xuất và xử lý nước: để đảm bảo chất lượng nước, hiệu quả sản xuất.
    • Công nghiệp sản xuất: đo EC và TDS trong các tháp làm mát, nồi hơi...
    • Trong phòng thí nghiệm: Người ta sử dụng máy đo EC để thực hiện các công việc liên quan trong quá trình nghiên cứu.

    Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng của bút đo EC, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

    Hiện nay, THB Việt Nam đang nhập khẩu và phân phối máy đo EC chính hãng, giá rẻ với thời gian bảo hành hậu mãi. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy đo EC, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817 - 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335 - 0986568014.

    735 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn