0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi mua và sử dụng máy cưa đĩa

thbvn.com 2 năm trước 335 lượt xem

    Máy cưa đĩa là công cụ chuyên dùng cho việc cắt, xẻ thớ gỗ trong công nghiệp, nhất là xây dựng và làm mộc chuyên nghiệp. Với thiết kế chắc chắn, hiệu suất công việc cao, cách sử dụng dễ dàng, máy cưa đĩa là thiết bị hỗ trợ đầy đắc lực. Tuy nhiên, đây là dòng máy có công suất hoạt động nhanh nên dễ gây ra những rủi ro ngoài ý muốn.

    Chính bởi vậy, bài viết dưới đây của THB sẽ giúp bạn sử dụng máy cưa đĩa hiệu quả nhất, cùng tham khảo nhé.

    Kinh nghiệm lựa chọn máy cưa đĩa hiệu quả

    Để lựa chọn được chiếc máy cưa đĩa ưng ý, chất lượng tốt nhất bạn có thể dựa vào những yếu tố căn bản sau

    Về khả năng làm việc của máy: Một chiếc cưa đĩa tốt là chiếc cưa đĩa có thể giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng trên nhiều bề mặt vật liệu, cưa cắt dứt khoát, không ba via và không bị kẹt lưỡi cưa vào vật liệu.

    https://thbvn.com/tin-tuc/nhung-luu-y-khi-mua-va-su-dung-may-cua-dia-2147.html
    Kinh nghiệm lựa chọn máy cưa đĩa hiệu quả

    Máy cưa đĩa thường được nhà sản xuất trang bị 2 kích thước lưỡi cưa chủ yếu là 184mm và 235mm (riêng cưa đĩa dùng pin có đường kính là 85 và 165mm) để giúp người dùng thực hiện được những đường cưa trên gỗ có độ sâu lớn, linh hoạt, những thanh gỗ có độ sâu từ 6-8cm đều được cưa, cắt dễ dàng.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng cưa đĩa để cưa sắt thì phải chọn loại lưỡi cưa thích hợp.

    Thiết kế máy cưa đĩa chắc chắn, phụ kiện đầy đủ: Một chiếc máy cưa đĩa tốt, chính hãng phải đem lại cho người dùng sự thoải mái nhất. Do đó, khi lựa chọn các dòng máy cưa đĩa, bạn cũng cần phải xem các sản phẩm này có được thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng hay không.

    Chất liệu cấu thành cao cấp: Tất cả các dòng máy cưa đĩa chất lượng đều được cấu thành từ những chất liệu cao cấp, đạt chuẩn, tạo cho máy độ chắc chắn, bền bỉ, tuổi thọ của máy cao. Chính vì vậy, bạn hãy xem kỹ chất liệu làm máy, máy giả thường thì các chi tiết máy sẽ lỏng, không chắc tay như dòng máy cưa chính hãng.

    Mua máy cưa đĩa dựa vào thương hiệu

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất dòng máy cưa điện cầm tay để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tuy nhiên đứng hàng đầu vẫn phải nói đến các thương hiệu nổi bật như:

    • Máy cưa đĩa Bosch: Bosch - thương hiệu nổi tiếng bậc nhất của Đức, máy cưa Bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo tay thợ chuyên nghiệp cũng như những người có chuyên môn.
    • Máy cưa đĩa Makita: có thể nói sau Bosch, thì máy cưa Makita chính là dòng máy được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, đây một thương hiệu đến từ Nhật Bản nên luôn nhận được sự an tâm từ phía khách hàng.
    • Máy cưa đĩa Dewalt: Dewalt là thương hiệu của Mỹ, cũng là thương hiệu luôn mang lại những sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng.
    • Máy cưa đĩa Total: Với những sản phẩm của Total, chất lượng luôn được đảm bảo đến từng chi tiết nhỏ.

    Dựa vào mức giá, chất liệu để chọn mua máy cưa đĩa

    Với mỗi thương hiệu khác nhau thì các dòng máy sẽ được trang bị những tính năng riêng, và tất nhiên, những tính năng của máy cũng sẽ quyết định giá thành của chúng. Giá thành càng cao thì máy sẽ được nhà sản xuất trang bị càng nhiều tính năng vượt trội.

    Vậy nên, bạn cần nắm rõ được những tính năng để xác định được mức giá mà mình muốn đầu tư để chọn loại máy phù hợp với mình.

    Để chọn máy cưa đĩa tốt thì bạn không thể bỏ qua tiêu chí về chất liệu cấu thành nên chiếc máy cưa ấy. Một chiếc máy tốt sẽ được làm ra từ những chất liệu cao cấp, đạt chuẩn. Điều này sẽ tạo cho máy độ chắc chắn vượt trội, sự bền bỉ và tuổi thọ của máy được nâng cao.

    Ngoài ra, để mua được những chiếc máy cưa chính hãng, bạn cũng có thể để ý đến chế độ bảo hành và các loại tem chống giả đi kèm theo máy. Thông thường những dòng máy chính hãng sẽ có chế độ bảo hành từ khoảng 6-12 tháng và các loại tem, phiếu luôn được đầy đủ.

    Mua cưa đĩa qua mục đích sử dụng

    Việc xác định được mục đích sử dụng để lựa chọn cho mình chiếc cưa đĩa phù hợp nhất là điều quan trọng mà bạn cần quan tâm. Bạn cần hiểu rõ được mục đích bạn sử dụng chiếc máy cưa đĩa này là gì thì mới có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Bởi mỗi dòng máy sẽ được trang bị những công suất hoạt động khác nhau, phù hợp với từng loại công việc.

    Máy cưa đĩa có rất nhiều loại máy sở hữu công suất khác nhau như 1200W, 1400W,… cùng với tốc độ không tải khác nhau.

    Do vậy, để có thể sở hữu một chiếc máy cưa cầm tay phù hợp với công việc của mình, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về thông số kỹ thuật của máy để tránh trường hợp mua máy không đáp ứng được nhu cầu công việc hay không sử dụng hết công suất của máy sẽ gây lãng phí.

    Máy cưa đĩa có thể thực hiện chức năng như 1 máy cưa gỗ cầm tay đa năng nếu như bạn biết chọn loại lưỡi cưa phù hợp. Bởi vậy, hãy nắm rõ yêu cầu, mục đích công việc của mình để chọn được loại máy ưng ý nhất.

    Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa

    Thứ nhất, chỉ sử dụng máy cưa đĩa khi đã được hướng dẫn, huấn luyện phương pháp làm việc an toàn và có đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động như mũ, kính mắt,... khi dùng cưa đĩa, bạn nên hạn chế sử dụng gang tay để tránh việc mất kiểm soát khi làm việc.

    Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa
    Những lưu ý khi sử dụng máy cưa đĩa

    Thứ hai, bạn nên lắp đặt máy cưa đúng yêu cầu kỹ thuật. Luôn kiểm tra máy trước khi sử dụng và nên chạy thử máy trước khi bắt tay vào làm.

    Thứ ba, không nên sử dụng lưỡi cưa đã bị sứt mẻ hay gãy từ hai đến ba răng cưa. Nếu lưỡi cưa bị cùn thì bạn nên tháo ra đem đi mài bằng các loại máy mài chuyên dụng. Mài bằng đá mài thông thường sẽ không còn đảm bảo độ sắc cũng như độ dày của lưỡi cưa.

    Thứ tư, nên để máy cưa chạy ổn định tốc độ rồi mới bắt tay vào làm. Khi cưa, xẻ không được kéo máy quá nhanh mà phải đẩy từ từ theo đường thẳng, không được kéo xiên hoặc vừa kéo vừa nâng vật liệu lên. Khi tay còn cách lưỡi cưa 30 cm thì dùng tay đỡ phụ để đẩy gỗ. Cấm tì vật liệu vào bụng để cưa và phải luôn chú tâm vào công việc.

    Thứ năm, sử dụng các loại máy cưa đĩa cầm tay phù hợp với chiều dài và loại vật liệu cần gia công.

    Thứ sáu, tuyệt đối không được dùng bất kỳ vật liệu nào để hãm tốc độ quay của lưỡi cưa khi vẫn còn quay theo quán tính.

    Với những thông tin mà THB vừa mang tới hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn, lựa chọn được cho mình chiếc cưa đĩa phù hợp cũng như sử dụng chúng đúng cách nhất. Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ hoặc bạn có nhu cầu mua máy cưa đĩa hoặc bất kỳ dòng máy cưa nào như cưa lọng, cưa kiếm... hãy liên hệ với chúng tôi.

    Để đặt hàng bạn hãy gọi tới hotline hoặc truy cập website thbvn.com để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!

    335 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn