0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

So sánh điểm giống và khác nhau giữa máy đo khoảng cách Bosch và Leica

thbvn.com 2 năm trước 488 lượt xem

    Mặc dù trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất máy đo khoảng cách. Song, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ phải kể đến Bosch và Leica. Hai thương hiệu này được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi đều có danh tiếng tốt, mức độ nhận diện cao, chất lượng và khả năng làm việc vượt trội. Để biết sản phẩm của thương hiệu nào tốt hơn hãy cùng đến với bài so sánh máy đo khoảng cách Bosch và Leica dưới đây.

    Điểm giống nhau giữa máy đo khoảng cách Bosch và Leica

    Yếu tố thương hiệu

    Bosch và Leica đều là hai hãng có tiếng trong ngành sản xuất thiết bị đo chính xác. Do có lịch sử lâu đời nên mức độ nhận diện cũng như độ bao phủ của hai thương hiệu này trên thị trường là rất lớn. Tại Việt Nam, máy đo khoảng cách Boschmáy đo khoảng cách Leica được phân phối rộng rãi và được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

    Máy đo khoảng cách Bosch và Leica
    Máy đo khoảng cách Bosch và Leica

    Về thiết kế và cấu tạo chức năng

    Thước đo điện tử đến từ hai thương hiệu này có một đặc điểm chung là đều có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, cho phép người dùng có thể điều khiển chỉ bằng một tay hay mang theo đến các khu vực làm việc khác nhau cũng vô cùng thuận tiện.

    Về mặt cấu tạo, thước laser Bosch và Leica đều gồm 2 bộ phận chính là màn hình hiển thị và phím chức năng. Phía bên trên của máy là vị trí phát tia laser (tia laser được phát ra có thể là xanh hoặc đỏ tùy loại).

    Chức năng làm việc

    Máy đo khoảng cách của Bosch và Leica đều sở hữu các chức năng cơ bản của một thước laser đo khoảng cách như: đo chiều dài, đo chiều rộng, đo diện tích, đo thể tích, đo Pytago,... Ngoài ra, tùy vào từng loại model mà chúng còn có thể được tích hợp thêm một số chức năng đo đạc khác để hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều yêu cầu công việc khác nhau hơn.

    Máy đo khoảng cách Bosch sở hữu các chức năng cơ bản của thước đo khoảng cách laser
    Máy đo khoảng cách Bosch sở hữu các chức năng cơ bản của thước đo khoảng cách laser

    Xem thêm:

    Điểm khác nhau giữa thước đo laser Bosch và Leica

    Về xuất xứ

    Mặc dù cùng là hai thương hiệu lâu đời và nằm trong top đầu thế giới về sản xuất thiết bị điện tử đo đạc, song Bosch vs Leica lại có xuất xứ từ hai quốc gia khác nhau. 

    Bosch là thương hiệu hàng đầu của Đức, nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ điện, cơ khí và thiết bị đo đạc,... Trong khi đó Leica Geosystems lại được biết đến là một thương hiệu thuộc tập đoàn HEXAGON có trụ sở tại Thụy Sĩ, một quốc gia có nền công nghiệp phát triển, chuyên sản xuất các thiết bị chất lượng với độ chính xác cao.

    Về mặt thiết kế

    Tuy rằng có điểm chung là đều có thiết kế gọn nhẹ nhưng người mua hàng vẫn có thể dễ dàng phân biệt được sản phẩm của hai thương hiệu này nhờ màu sắc đặc trưng của chúng. Máy đo khoảng cách Bosch và Leica đều sở hữu màu sắc đặc trưng của thương hiệu sản xuất. Nếu máy đo khoảng cách laser Bosch có màu xanh - đen trang nhã thì sản phẩm của Leica lại gây ấn tượng với màu đỏ - đen nổi bật.

    Thiết kế của thước đo laser Bosch và Leica
    Thiết kế của thước đo laser Bosch và Leica

    Màn hình hiển thị của thước đo khoảng cách laser đến từ hai hãng này đều là loại màn hình trắng. Tuy nhiên, màn hình của máy đo khoảng cách Bosch được đánh giá là có độ sáng cao hơn, cho mức độ hiển thị tốt hơn so với sản phẩm của Leica. Chính nhờ vậy nên khi sử dụng máy đo của Bosch trong điều kiện thiếu sáng, ánh sáng yếu, người dùng vẫn có thể đọc được kết quả đo dễ dàng.

    Sự khác nhau về khả năng làm việc của máy đo khoảng cách Bosch và Leica

    Cả hãng Bosch và hãng Leica đều cho sản xuất rất nhiều dòng máy đo khoảng cách laser với các phạm vi đo đạc khác nhau nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng khác nhau của dùng.

    Dòng máy đo khoảng cách có phạm vi đo lường tốt nhất hiện nay của Bosch là GLM 250 VF với khả năng đo tối đa lên tới 250m. Còn dòng máy có phạm vi đo lớn nhất của Leica là Leica D810 với phạm vi làm việc là 200m.

    Khả năng làm việc của máy đo khoảng cách Bosch và Leica
    Khả năng làm việc của máy đo khoảng cách Bosch và Leica

    Về khả năng phát hiện ra tia laser và độ sắc nét của tia thì hãng Leica được đánh giá cao hơn Bosch. Tuy nhiên, sản phẩm của Bosch lại được trang bị thêm que đo để phục vụ cho những yêu cầu đo ở các vị trí góc nhỏ hẹp khó tiếp cận.

    Ngoài ra, về khả năng lưu trữ kết quả đo, máy của Bosch có thể lưu trữ được hơn 20 giá trị đo (tùy loại) trong khi đó sản phẩm của Leica lại có phần khiêm tốn hơn khi chỉ có thể lưu 10 giá trị.

    Xem thêm: 

    Thời gian bảo hành và giá thành

    Các sản phẩm máy đo khoảng cách của Bosch có thời gian bảo hành là 6 tháng còn Leica lại hỗ trợ bảo hành dài hạn lên tới 3 năm. Song nếu xét về mặt giá thành thì các sản phẩm của Leica lại có giá bán cao hơn so với Bosch.

    Từ những chia sẻ ở trên, có thể thấy rằng mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng. Bosch có giá thành rẻ hơn, màn hình hiển thị tốt hơn và khả năng lưu trữ kết quả nhiều hơn. Song máy đo khoảng cách laser Leica lại có khả năng phát hiện tia laser nhanh hơn, độ bền cao và thời gian bảo hành lâu hơn.

    Tùy thuộc theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc thật kỹ để lựa chọn loại phù hợp. Hy vọng so sánh máy đo khoảng cách Bosch và Leica ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm của hai thương hiệu này và chọn được loại máy tốt nhất phục vụ cho công việc của mình.

    488 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn