0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

So sánh thước cặp đồng hồ và thước cặp điện tử

thbvn.com 2 năm trước 985 lượt xem

    Thước cặp điện tử và thước cặp đồng hồ có điểm chung là chúng cung cấp phạm vi đo đa dạng và chức năng đo lường linh hoạt. Tuy nhiên, 2 loại thước này cũng có những khác biệt nhất định.

    Thước cặp là công cụ giúp thực hiện nhiều phép đo lường khác nhau. Nó được chia làm 3 dạng chủ yếu là thước cặp điện tử, thước cặp cơ khí và thước cặp đồng hồ. Nhiều người băn khoăn rằng, điểm giống và khác giữa thước kẹp điện tử và thước kẹp đồng hồ Mitutoyo là gì?

    Điểm giống nhau của thước kẹp điện tử và thước kẹp đồng hồ

    Cả 2 loại thước này đều là thiết bị đo cơ khí được ứng dụng rộng rãi hiện nay, nó giúp đảm bảo các chức năng đo lường bao gồm, đo đường kính bên ngoài, đường kính bên trong và đo độ sâu của các chi tiết, vật thể mà các loại thước thông thường không thể làm được.

    Với thiết kế chắc chắn, cả 2 loại dụng cụ đo này đều được làm bằng chất liệu cao cấp, cho khả năng chống lại các tác động bên ngoài tối ưu. Ngoài ra, vạch chia trên thân thước được in sắc nét cho bạn đọc kết quả đo linh động hơn.

    Thước cặp điện tử và thước cặp đồng hồ đảm bảo độ chính xác cao

    Sự khác biệt của thước kẹp điện tử và thước kẹp đồng hồ

    Thước cặp điện tử và đồng hồ cũng có nhiều điểm khác biệt. Việc so sánh sẽ giúp người dùng có thể xác định được nên chọn loại nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Thước cặp điện tử

    Bạn có thể dễ dàng nhận biệt loại thước cặp này là nó được trang bị một màn hình LCD giúp bạn có thể đọc kết quả dễ dàng mà không cần phải tính toán nhiều như thước cặp cơ khí.

    Thước cặp điện tử trang bị màn hình LCD sắc nét

    Sản phẩm cho phép thực hiện phép đo đa dạng, chuyển đổi được ở cả hệ mét và hệ inch thông qua phím chức năng tích hợp. Điều này đảm bảo tiết kiệm đáng kể thời gian, bạn không phải tự chuyển đổi bằng những công thức truyền thống.

    Bên cạnh thực hiện các phép đo lường như đo đường kính, đo độ sâu, độ dài thì thước cặp điện tử cũng được trang bị các chức năng hiện đại khác như ZERO/ABS cho phép màn hình hiển thị về 0, ốc vít cố định giúp thực hiện các phép đo liên tục.

    Với việc sử dụng bằng pin, nó cho khả năng hoạt động bền bỉ, có thể làm việc liên tục trong vòng 100-200 giờ trong điều điều kiện không bật đèn nền.

    Thước cặp điện tử khá bền, tuy nhiên khi làm việc để đảm bảo tăng tuổi thọ người dùng cần sử dụng ở môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh tiếp xúc với nước mưa hay bụi bẩn.

    Có thể bạn quan tâm:

    Thước cặp đồng hồ

    Thước cặp đồng hồ hoạt động ổn định

    Nếu như thước cặp điện tử quan sát kết quả dựa trên màn hình LCD thì thước cặp đồng hồ sẽ đọc và quan sát giá trị trên mặt đồng hồ và vạch in trên thân thước.

    Điểm nổi bật nhất của thước cặp đồng hồ là nó hoạt động ổn định, cứng cáp và không cần đến sự hỗ trợ của nguồn năng lượng để hoạt động như pin. Mặt đồng hồ có 2 loại là dạng màu trắng và màu vàng, màu vàng cho khả năng quan sát rõ nét hơn.

    Tuy nhiên, nhược điểm của thước cặp đồng hồ là đọc giá trị khó khăn, có thể dẫn đến độ sai số cao hơn nếu không nắm bắt được cách đo và đọc kết quả.

    Trên đây là so sánh thước cặp đồng hồ và thước cặp điện tử, mỗi loại đều mang đến những ưu, nhược điểm riêng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn, vui lòng đến với THB để được hỗ trợ, tư vấn và sở hữu những sản phẩm ưng ý nhất.

    985 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn