0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tại sao nồng độ khí CO2 trong phòng máy lạnh cao gây nguy hiểm cho học sinh?

thbvn.com 2 năm trước 1114 lượt xem

    Thời tiết những ngày hè oi ả dẫn đến thực trạng nhiều phòng học hiện đại sử dụng một cách lạm dụng máy lạnh (điều hòa). Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến chất lượng không khí trong phòng học bị ảnh hưởng, tình trạng phổ biến đó chính là nồng độ khí CO2 quá cao. Ngoài ra, nếu bạn ở trong môi trường này quá lâu, rất có thể khi ra ngoài sẽ bị choáng nhẹ.

    Bạn có thể kiểm soát lượng khí độc trong môi trường bằng các máy đo đa khí giúp bạn yên tâm hơn khi sinh hoạt nhiều giờ trong môi trường máy lạnh.

    Thực trạng sử dụng máy lạnh trong các phòng học hiện nay

    Ông Huỳnh Tấn Tiến, giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường TP.HCM ( Sở y tế TP.HCM) đã vô cùng lo ngại trong buổi tổng kết chương trình y tế học đường TP.HCM diễn ra ngày 27/6.

    Do thời tiết tại TP.HCM nóng bức quanh năm nên phong trào gắn máy lạnh tại các trường học ngày càng trở nên rầm rộ, bức thiết.

    Thực trạng sử dụng máy lạnh trong các phòng học hiện nay
    Thực trạng sử dụng máy lạnh trong các phòng học hiện nay

    Không chỉ các trường học ở trung tâm mà nhiều trường ở các quận, huyện vùng ven cũng…lắp máy lạnh. Quận 7 và huyện Nhà Bè nay trở thành một trong những địa bàn có nhiều lớp học gắn máy lạnh nhất.

    “Lợi bất cập hại. Dù nhà trường nâng cấp, gắn máy lạnh để tạo sự thoải mái cho học sinh nhưng sĩ số trong mỗi lớp học vẫn…giữ nguyên. Quá nhiều người trong một căn phòng đóng kín khiến lượng khí Co2 thải ra cao, không khí càng trở nên ngột ngạt.”, ông Tiến nói.

    Giải pháp an toàn khi sử dụng máy lạnh nhiều giờ

    Nếu học sinh cứ ở trong môi trường có nồng độ khí Co2 cao như vậy từ ngày này qua tháng khác sẽ nguy hại cho sức khoẻ.

    Trong trường hợp nặng có thể xảy ra ngộ độc khí Co2. Khi ngộ độc khí CO2, hồng cầu không còn khả năng vận chuyển ô xy, ức chế hô hấp tế bào, ảnh hưởng trực tiếp tới tim, não.

    Bên cạnh vấn đề học sinh ở trường học gắn máy lạnh có nguy cơ bị ảnh hưởng do khí Co2, trong buổi tổng kết ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM còn cảnh báo về bệnh cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế đang xảy ra ngày càng nhiều ở học đường. (Nguồn vietnamnet).

    Giải pháp an toàn khi sử dụng máy lạnh nhiều giờ
    Giải pháp an toàn khi sử dụng máy lạnh nhiều giờ

    Vậy, chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp an toàn khi bạn sử dụng máy lạnh nhiều giờ, bạn có thể tham khảo để áp dụng giúp đảm bảo sức khỏe khi bạn sử dụng máy lạnh nhiều giờ:

    • Bật nhiệt độ của máy lạnh thấp hơn nhiệt độ môi trường từ 3 - 4 độ, nó giúp bạn dễ chịu hơn, tuy nhiên lại dễ thích ứng với môi trường bên ngoài.
    • Dùng thêm quạt để tản đều lượng không khí từ máy điều hòa tản ra. Nó giúp làm mát nhanh hơn, đặc biệt, tản đều lượng không khí trong môi trường.
    • Tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng từ 30 - 40 phút, nó sẽ giảm sốc nhiệt nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao.
    • Sử dụng thêm máy lọc không khí để hạn chế việc khí CO2 quá nhiều trong môi trường kín.

    Chúng tôi vừa lý giải đến bạn tại sao nồng độ khí CO2 trong phòng máy lạnh cao gây nguy hiểm cho học sinh và cách khắc phục tình trạng này. Để có một môi trường lành mạnh theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, bạn có thể tham khảo sử dụng các thiết bị môi trường như máy đo độ bụi, máy đo khí, máy đo cường độ ánh sáng,... Để được tư vấn mua hàng, liên hệ với chúng tôi qua Hotline: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

    1114 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn