0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tất tần tật ký hiệu trên máy khoan Bosch cần biết khi sử dụng

thbvn.com 26/09/2024 38 lượt xem

    Bạn mới bắt đầu tìm hiểu để mua và sử dụng một chiếc máy khoan cầm tay Bosch nhưng không hiểu rõ các thông tin và ký hiệu của máy? Thbvn.com sẽ giải đáp chi tiết ký hiệu trên máy khoan Bosch giúp bạn dễ dàng nắm được loại máy, thông số kỹ thuật hay chức năng của sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Ý nghĩa của mã máy khoan Bosch

    Trên tên và máy khoan của Bosch đều có ký hiệu về mã máy là các chữ cái để chỉ về dòng máy. Khi bạn hiểu về ỹ nghĩa của mã máy sẽ biết được các chức năng khoan của sản phẩm. Dưới đây là các ký hiệu trên máy khoan Bosch về mã máy.

    Mã Bosch GBM

    Đây là mã chỉ các máy khoan cầm tay xoay dùng điện với hai chức năng chính khoan gỗ, sắt, thép nhựa… một số máy có thể bắt vít. Máy thường có công suất thấp từ 350 - 550W dùng trong nhà hay xưởng nội thất, cơ khí.

    Máy khoan Bosch mã GBM
    Máy khoan Bosch mã GBM

    Mã Bosch GSB

    Khi bạn thấy ký hiệu trên máy khoan Bosch là GSB cho cả dòng dùng pin hay dùng điện thì đó là máy khoan động lực Bosch. Máy sẽ có đa chức năng khoan thép, gỗ, tường và bắt vít. Các máy này cũng có đa dạng công suất lên tới 800W hay điện áp pin tối đa 36V. 

    Máy khoan mã GSB đa chức năng
    Máy khoan mã GSB đa chức năng

    Mã Bosch GSR

    GSR là ký hiệu trên máy khoan pin Bosch dùng để khoan thường (khoan trên sắt, gỗ) và bắt vít. Máy có đa dạng mức pin từ 12V đến 36V dùng cho nhiều ứng dụng khác nhau.

    Mã Bosch GBH

    Đây là ký hiệu trên máy khoan bê tông Bosch với chức năng chính là khoan bê tông mạnh mẽ. Các máy này cũng có chức năng khoan gỗ, thép, tường. Máy khoan GBH cũng có hai dòng chính dùng pin và dùng điện với mức công suất lên tới hơn 1000W, điện áp pin đạt 36V. 

    Máy khoan bê tông mã GBH
    Máy khoan bê tông mã GBH

    Giải mã ký hiệu ở đuôi tên sản phẩm

    Ngoài ký hiệu chữ cái ở đầu mã sản phẩm, trên một số dòng máy khoan bê tông Bosch còn có ký hiệu chữ cái ở cuối. Mỗi ký hiệu chữ cái sẽ có các ý nghĩa khác nhau mà bạn cần biết.

    Máy khoan búa DRE có 3 chức năng kết hợp đảo chiều
    Máy khoan búa DRE có 3 chức năng kết hợp đảo chiều

    Dưới đây là các ký hiệu trên máy khoan Bosch

    • Ký hiệu DRE: chỉ các dòng máy khoan bê tông có 3 chức năng: khoan thường, khoan búa và đục bê tông.
    • Ký hiệu DE: Đây là dòng máy có 3 chức năng, không có nút đảo chiều.
    • Ký hiệu E: Có chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử.
    • Ký hiệu R: Chức năng đảo chiều.
    • Ký hiệu RE: Có hai chức năng khoan thường, khoan búa, không có đục bê tông, có điều chỉnh tốc độ và đảo chiều.
    • Ký hiệu DFV: máy có 3 chức năng, có thêm phụ kiện đi kèm đầu khoan chuôi kẹp và chống rung.
    • Ký hiệu DV: máy có 3 chức năng, có chống rung nhưng không có đầu kẹp mũi khoan đi kèm.
    • Ký hiệu Solo: dùng trên máy khoan pin tức là không có pin và sạc đi kèm.

    Xem thêm: Cách nhận biết máy khoan Bosch chính hãng và hàng nhái

    Các ký hiệu về tính năng trên máy khoan Bosch  

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch còn có ý nghĩa về tính năng và chức năng hoạt động của từng sản phẩm. Những ký hiệu này thường được thể hiện trên máy hoặc trên vỏ hộp.

    Ký hiệu Heavy Duty

    Ký hiệu Heavy Duty đều có trên vỏ hộp và trên máy khoan Bosch với ký hiệu chữ H màu đỏ. Ký hiệu này được dùng để chỉ dòng máy khoan nghiệp, khoan tốt, độ bền cao. Đây cũng là dòng máy chịu được tần suất làm việc cao để dùng cho các thợ xây dựng, thợ cơ khí, nội thất chuyên nghiệp. 

    Máy khoan Bosch thuộc dòng Heavy Duty
    Máy khoan Bosch thuộc dòng Heavy Duty

    Ký hiệu pin Li-ion

    Đối với dòng khoan pin, trên pin sẽ có ký hiệu Li-ion để chỉ loại pin máy đang dùng. Đây là dòng pin Lithium-ion có điểm mạnh cung cấp nguồn năng lượng lớn, tuổi thọ cao, tiêu hao năng lượng thấp, sạc nhanh, không phóng điện…  Đa số các dòng máy khoan pin Bosch đều đang sử dụng loại pin này.

    Ký hiệu pin Li-ion
    Ký hiệu pin Li-ion

    Ký hiệu pin ProCore

    Đây là dòng pin mới nhất được phát triển từ pin Li-ion cung cấp năng lượng tối ưu, tuổi thọ máy cực cao. Pin ProCore chuyên dùng cho các dòng máy hiện đại nhất của Bosch với giá thành cao.

    Ký hiệu Coolpack của pin Li-on

    Hãng Bosch triển khai công nghệ Coolpack trên pin Li-ion được ký hiệu với biểu tượng bông tuyết. Đây là công nghệ có chức năng làm mát pin để hạ nhiệt chống chập cháy nâng cao tuổi thọ của pin. Với pin có công nghệ Coolpack thì thời gian sạc cũng nhanh hơn rất nhiều tăng lên tới 75%. 

    Ký hiệu Coolpack của pin Li-on

    Vibration Control

    Đối với các dòng máy khoan bê tông Bosch có ký hiệu Vibration Control như một đường tín hiệu là tính năng chống rung. Nhờ vậy, máy có thể giảm rung tối đa đến tay người dùng khi làm việc.

    Ký hiệu Vibration Control
    Ký hiệu Vibration Control

    KickBack Control

    Trên các máy có ký hiệu  KickBack Control túc là tính năng chặn lực phản hồi. Khi máy khoan hết hoặc dùng đột ngột sẽ không có lực phản lại gây ảnh hưởng đến người thao tác. Đây là ký hiệu trên máy khoan pin Bosch hiện đại.

    Ký hiệu KickBack Control
    Ký hiệu KickBack Control

    Variable Speed

    Những hộp máy hoặc máy có ký hiệu Variable Speed tức là tính năng điều chỉnh tốc độ không tải, tốc độ đập. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng khoan nhanh hay chậm theo từng yêu cầu công việc.

    Ký hiệu Variable Speed
    Ký hiệu Variable Speed

    Chức năng đảo chiều

    Đây là chức năng rất phổ biến trên các dòng máy khoan Bosch được bố trí ngay gần cò máy. Chức năng đảo chiều được dùng để khi khoan vào hoặc kẹt mũi cần khoan ra. Đồng thời, bạn muốn bắt vít cũng cần chọn máy có chức năng này.

    Ký hiệu chức năng đảo chiều
    Ký hiệu chức năng đảo chiều

    Ký hiệu Rotation control cautch

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch còn có Rotation control cautch là công nghệ thiết bị sẽ tự động dừng khi quá tải hay kẹt mũi khoan. Với công nghệ này sẽ hạn chế máy bị hư hỏng nặng.

    Ký hiệu Rotation control cautch
    Ký hiệu Rotation control cautch

    Ký hiệu pin linh hoạt

    Một ký hiệu trên máy khoan pin cần biết chính là pin linh hoạt để nắm được pin có thể dùng cho nhiều máy khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư khi không cần mua nhiều pin.

    Ký hiệu pin linh hoạt
    Ký hiệu pin linh hoạt

    Vạch đèn báo dung lượng pin

    Bạn có thể thấy ký hiệu trên máy khoan pin là một vạch báo với các đèn xanh hay đỏ chính là chỉ dung lượng pin. Khi đó, bạn sẽ nắm bắt được cần sạc pin khi nào đảm bảo hiệu suất máy đạt tốt nhất.

    Ký hiệu vạch đèn báo dung lượng pin
    Ký hiệu vạch đèn báo dung lượng pin

    Ký hiệu phụ kiện tay cầm phụ

    Một số dòng máy có chức năng khoan búa sẽ thường có thêm ký hiệu tay cầm phụ trên vỏ hộp. Điều này có nghĩa hộp sản phẩm sẽ có tay cầm phụ đi kèm.

    Ký hiệu đèn led

    Trong các ký hiệu trên máy khoan Bosch đối với dòng dùng pin bạn cũng sẽ thấy ký hiệu đèn led trên vỏ hộp. Điều này có nghĩa được trang bị đèn led chiếu sáng trên thân máy.

    Ký hiệu báng cầm mềm Soft Grip 

    Đối với các máy có hộp ký hiệu Soft Grip tức là đi kèm với một báng cầm mềm. Nhờ vậy, bạn có thể dùng máy khoan liên tục mà không bị đau mỏi tay quá nhiều.

    Các ký hiệu đèn led, báng cầm mềm, Chisel Function, Vario Lock
    Các ký hiệu đèn led, báng cầm mềm, Chisel Function, Vario Lock

    Ký hiệu Chisel Function

    Đối với các dòng máy khoan bê tông Bosch sẽ thường có một ký hiệu Chisel Function với biểu tượng chiếc mũi đục và búa. Điều này tức là máy có chức năng khoan và đục phá bê tông.

    Ký hiệu Vario Lock

    Vario Lock cũng là ký hiệu có trên máy khoan bê tông Bosch, bố trí tại nút chọn chức năng đục. Đây là tính năng điều chỉnh vị trí đục chính xác dù đặt lệch so với nơi cần đục.

    Đầu kẹp mũi khoan Auto lock, SDS Plus

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch chắc chắn sẽ có các ký hiệu như Autolock, SDS Plus, SDS Max trên đầu kẹp máy khoan. Mỗi máy sẽ sử dụng đầu kẹp khác nhau để bạn thay mũi khoan.

    Các ký hiệu đầu khoan, kết nối không dây, động cơ không chổi than
    Các ký hiệu đầu khoan, kết nối không dây, động cơ không chổi than

    Động cơ không chổi than

    Trên các máy khoan pin Bosch sẽ thường có ký hiệu Motor Brushless nghĩa là động cơ không chổi than. Với động cơ này, máy chạy khỏe, ổn định, hiệu suất tăng 85% và không cần thay than.

    Ký hiệu kết nối không dây

    Một số dòng máy khoan pin Bosch hiện đại được trang bị tính năng kết nối không dây với phần mềm quản lý Beconnected của Bosch. Khi máy có tính năng này, bạn sẽ chỉ cần lắp modun được bố trí ở thân máy trên tay cầm là có thể kết nối được với phần mềm.

    Xem thêm: Cách sử dụng máy khoan Bosch chi tiết, đúng kỹ thuật

     Các ký hiệu chức năng trên máy khoan pin

    Trên các dòng máy khoan pin Bosch cũng có các ký hiệu chọn chức năng khoan theo từng vật liệu. Bạn sẽ cần biết được ý nghĩa để chọn chế độ khoan phù hợp.

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch về các chức năng khoan
    Ký hiệu trên máy khoan Bosch về các chức năng khoan

    Dưới đây là một số ký hiệu chế độ khoan trên máy Bosch.

    • Mũi khoan: chức năng khoan thường trên thép, gỗ
    • Búa: chức năng khoan trên tường, bê tông.
    • Ký hiệu mũi đục, búa: chức năng đục bê tông.

    Đối với các dòng máy khoan pin có chức năng bắt vít sẽ có thêm các ký hiệu khác như chức năng bắt vít, vòng xoay chọn cấp trượt siết. Khi cấp trượt càng cao thì khả năng siết càng mạnh mẽ.

    Ký hiệu chế độ khoan trên máy pin
    Ký hiệu chế độ khoan trên máy pin

    Trên đây là tổng hợp các ký hiệu trên máy khoan Bosch chi tiết dành cho bạn khi cần tìm hiểu và sử dụng.Thbvn.com hy vọng bạn có thể dựa vào những thông tin để phân biệt hay chọn mua máy tốt nhất.

    38 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn