0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Thước cặp và panme giống và khác nhau điểm nào?

thbvn.com 2 năm trước 937 lượt xem

    Thước cặp và panme đã trở nên vô cùng thông dụng với những ai đang làm trong ngành công nghiệp. Nhờ khả năng ứng dụng cùng độ chính xác cao, nó trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

    Thước caliper (hay thước kẹp) và thước đo panme là thiết bị đo cơ khí đảm bảo mang đến kết quả đo với độ chính xác cao. Sản phẩm ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau như công nghiệp, ngành cơ khí... Nhiều người cho rằng, cả thước cặp và panme giống nhau, nhưng thực tế lại không hẳn như vậy.

    Tìm hiểu về thước cặp và panme

    Thước cặp còn có tên gọi khác là thước kẹp, đây là loại thước mang đến khả năng đo đa dụng bao gồm: đo kích thước ngoài, kích thước trong, đo chiều sâu với phạm vi đo rộng, độ chính xác tương đối cao và thao tác sử dụng đơn giản.

    Sản phẩm này được cấu tạo đơn giản bao gồm mỏ trong, mỏ ngoài, thước phụ, bộ phận di động… Hiện nay, người ta thiết kế chúng với nhiều loại khác nhau, trong đó có 3 loại chính là: thước cặp cơ khí, thước cặp đồng hồ và thước cặp điện tử. Nó bao gồm nhiều phạm vi đo khác nhau, đảm bảo chính xác cao.

    Thước cặp và panme là thiết bị đo cơ khí hiện đại

    Panme cũng là loại thước được nhiều người tin dùng nhất là những ai đang làm trong các ngành đòi hỏi độ chính xác cao. Panme được cấu tạo với các bộ phận như đầu đo, vít hãm, khung, thước chính, phụ…

    Giống và khác biệt của thước cặp và panme

    Giống nhau:

    Panme và thước cặp là 2 dụng cụ đo cơ khí được ứng dụng nhiều trong nhiều ngành nghề như gia công cơ khí, chế tạo máy móc…

    Sản phẩm đảm bảo độ chính xác cao, nó giúp thực hiện đo chiều dài, chiều rộng, đường kính trong, ngoài và độ sâu đảm bảo sử dụng dễ dàng, nhanh chóng.

    Panme và thước cặp có nhiều điểm tương đồng

    Khác nhau:

    Sản phẩm có một số điểm khác biệt nhất định, bao gồm:

    Cấu tạo

    Thước cặp được thiết kế với con trượt di chuyển trong khi đó panme có cấu tại gồm nhiều chi tiết khác nhau như khung C, đầu đo tĩnh, thước chính, thước phụ và núm xoay.

    Khả năng đo lường

    Thước cặp cho khả năng đo dạng trong khi đó panme đảm bảo độ chính xác cao

    Thước cặp cung cấp tính năng đo lường đa dạng hơn, nó có thể đảm bảo đo đường kính bên ngoài, đường kính bên trong, đo độ sâu trong khi đó, một chiếc panme chỉ có thể thực hiện 1 chức năng duy nhất. Ví dụ: Panme đo ngoài chỉ có thể đo đường kính ngoài của chi tiết, vật dụng.

    Tuy nhiên, ưu điểm của panme đo là nó mang đến độ chính xác cao hơn, vì vậy cũng được nhiều người ưa chuộng.

    Độ chính xác

    Thước cặp kỹ thuật số có độ chính xác đến ± 0,001, với độ phân giải 0,0005 nhưng panme có độ chính xác lên đến ± 0,00005 và với độ phân giải 0,00005. Chính bởi vậy, tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể quyết định nên chọn sản phẩm nào.

    Lưu ý: Độ chính xác cùng phạm vi đo cao hơn thường có mức giá thành cao.

    Trên đây là những điểm đáng chú ý về thước cặp và panme. Để sở hữu thiết bị, vui lòng liên hệ THB Việt Nam để được hỗ trợ.

    937 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn