0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu ý nghĩa của vành chắn tia lửa trên máy cắt sắt

thbvn.com 3 năm trước 552 lượt xem

    Máy cắt sắt là thiết bị được nhiều thợ cơ khí lựa chọn để thực hiện thao tác cắt sắt, kim loại trở nên dễ dàng, mang lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách bạn có thể dễ gặp phải những rủi ro ngoài ý muốn.

    Chắc hẳn nếu bạn là 1 tay thợ cơ khí chuyên nghiệp sẽ không còn xa lạ với máy cắt sắt - chúng là thiết bị đa năng giúp người dùng có thể cắt sắt thành nhiều hình dạng nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên khi tiếp xúc với kim loại máy cắt sắt sẽ tạo ra những tia lửa điện gây nguy hiểm.

    Chính bởi vậy máy cắt sắt chính hãng luôn được trang bị vành chắn bảo vệ, vậy chúng có ý nghĩa gì, bạn hãy tìm câu trả lời trong bài viết này của THB nhé!

    Nguyên nhân gây ra tình trạng bắn tia lửa điện

    Thực tế nếu là thợ chuyên nghiệp bạn sẽ nhận thấy rằng không chỉ ở máy cắt sắt mà với 1 vài dòng thiết bị khác như máy khoan hay máy mài góc khi tiếp xúc trực tiếp với sắt, kim loại cũng tạo ra hiện tượng tia lửa điện bắn ra ngoài.

    Nguyên nhân gây ra tình trạng bắn tia lửa điện

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng có tia lửa xuất hiện khi bạn làm việc là bởi:

    Động cơ máy chạy không ổn định, ma sát không tốt gây tình trạng tóe lửa trong quá trình thao tác

    Nguyên nhân thứ 2, là nguyên nhân chủ yếu đó là do phần đĩa cắt của máy được làm chính từ thép nên khi va chạm với 1 bề mặt kim loại khác ở tốc độ cao sẽ xảy ra hiện tượng tóe lửa.

    Không chỉ có các tia lửa bắn ra mà các mảnh vụn cũng có thể bắn tóe ra bên ngoài khi lưỡi cưa tiếp xúc với vật liệu gây nguy hiểm cho cả bạn và cả người xung quanh. Đó cũng là lý do tại sao trong các nguyên tắc vận hành máy cắt sắt luôn được đi kèm yêu cầu sử dụng trang phục bảo hộ lao động như mắt kính, găng tay...

    Ngoài ra, tia lửa điện còn có nguy cơ gây cháy nổ nên bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt, nên làm việc ở khu vực rộng và hạn chế chưa vật liệu dễ gây cháy nổ.

    Ý nghĩa của vành chắn tia lửa

    Bên cạnh việc phát triển, giữ gìn những tính năng ưu việt về tốc độ và khả năng làm việc của các nhà sản xuất đặc biệt là các thương hiệu lớn còn đẩy mạnh, cải tiến về cả những tính năng, yếu tố an toàn giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, nổi bật như máy cắt Boschmáy cắt Makita,...

    Ý nghĩa của vành chắn tia lửa

    Một trong những cải tiến vượt bậc của máy cắt sắt so với các mã máy cắt cầm tay đó chính là sự ra đời của vành chắn bảo vệ bao phủ xung quanh phần lưỡi cắt với chức năng chính là ngăn chặn các tia lửa có thể bắn ra, để bảo vệ tối đa người tiêu dùng trong khi sử dụng máy.

    Tia lửa điện rất nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là mắt, khi nhìn trực tiếp vào tia lửa điện có thể gây hỏng mắt. Bởi vậy, việc các nhà sản xuất trang bị thêm vành chắn an toàn cho máy cắt sắt là vô cùng hữu ích, có ý nghĩa quan trọng với người sử dụng khi làm việc với máy.

    Vừa hạn chế được hiện tượng cháy nổ vừa đảm bảo an toàn, giúp người người sử dụng an tâm và tin tưởng khi vận hành chiếc máy cắt sắt.

    Với những thông tin hữu ích mà THB vừa mang tới cho bạn về ý nghĩa của vành chắn tia lửa cho máy cắt sắt chắc đã giúp bạn hiểu hơn về thiết kế này. Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ tư vấn chọn mua máy cắt sắt, hay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm.

    552 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn