0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

3 Cách kiểm tra độ ẩm của đất đơn giản, nhanh chóng

thbvn.com 12 tháng trước 650 lượt xem

    Độ ẩm của đất luôn đóng vai trò quan trọng. Khi đất khô đi, chất dinh dưỡng sẽ trở nên phức tạp và khó hấp thụ, và kết quả là ảnh hưởng đến sự phát triển của mọi sinh vật. Vì vậy, Thbvn.com sẽ gợi ý 3 cách kiểm tra độ ẩm của đất đơn giản nhanh chóng, bạn nên biết.

    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách nắm bóp

    Đây là một cách nhanh chóng để kiểm tra hàm lượng nước trong đất. Người làm bài lấy một ít đất ẩm và vắt kiệt.

    Nếu không có sự thay đổi rõ rệt về thể tích đất thì mẫu không chứa nước tự do. Tuy nhiên, nếu có hàm lượng nước tự do, thì thể tích sẽ tăng lên sau khi nén.

    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách nắm bóp

    Xem thêm: Độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng phát triển tốt?

    Cách kiểm tra độ ẩm của đất bằng máy đo độ ẩm đất

    Máy đo độ ẩm đất có thể cung cấp một cách dễ dàng để độ ẩm của đất. Cung cấp cho bạn ý tưởng chính xác về độ ẩm của đất và lượng nước cần thiết để giữ cho đất đủ ẩm để đạt hiệu quả cao.

    Bạn có thể tham khảo cách sử dụng máy đo độ ẩm đất đơn giản như sau:

    • Bước 1: Cắm 3 vòng kim loại của đầu đo vào đất hoặc bầu đất, sau đó cắm vào nơi gần rễ nhất. Đảm bảo mặt đất tiếp xúc đều và chắc chắn với 3 vòng kim loại này.

    • Bước 2: Đợi khoảng 1 phút, sau đó nhấn nút màu trắng trên vỏ và đọc chỉ số độ ẩm hiển thị trên màn hình đồng hồ.

    • Bước 3: Sau mỗi lần sử dụng máy đo độ ẩm đất, cần vệ sinh sạch sẽ 3 vòng kim loại của đầu đo. Lưu ý bảo quản máy ở nơi khô ráo tránh xa tầm tay trẻ nhỏ tránh rơi vỡ.

    Cách kiểm tra độ ẩm của đất bằng máy đo độ ẩm đất

    Bạn có thể tham khảo một số dụng cụ đo độ ẩm đất được mọi người tin dùng và bán chạy nhất thị trường hiện nay như: Extech MO750, TK-100, PMS710,..

    Cách đo độ ẩm đất bằng kiểm tra giun

    Giun đất có thể trở thành một chỉ số tuyệt vời về độ ẩm của đất. Khi đất của bạn có giun, nó cũng chứa các vi sinh vật có lợi giúp giữ cho đất khỏe mạnh và cây trồng khỏe mạnh hơn. Thực hiện theo các bước sau:

    • Giữ ấm nhiệt độ của đất lên đến 55 độ. Cũng đảm bảo rằng đất không ướt nhưng còn ẩm.

    • Đào một cái hố rộng một thước, sâu một thước. Cho đất lên miếng bìa cứng. Tách đất bằng tay của bạn và đặt nó vào hố. Ghi lại số giun dưới đáy hố.

    • Tìm thấy ít nhất mười con giun đất đó chính là dấu hiệu cho thấy đất của bạn ở trong tình trạng tốt.

    • Ít hơn mười có thể chỉ ra rằng đất của bạn thiếu chất hữu cơ để nuôi một quần thể giun đất khỏe mạnh hoặc đất quá chua hoặc kiềm.

    Trên đây là những thông tin, kinh nghiệm chia sẻ tới bạn đọc về cách kiểm tra độ ẩm của đất nhanh chóng, đơn giản tại nhà. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích và bạn đọc có thể ứng dụng vào trong đời sống, công việc. 

    Bạn muốn mua máy đo độ ẩm đất Chính hãng có thể đặt mua tại web maydochuyendung.com. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (TP.HCM) để trao đổi với các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi. 

    650 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn