0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

5 Ứng dụng camera nhiệt phổ biến nhất hiện nay

thbvn.com 11 tháng trước 367 lượt xem

    Camera nhiệt hay được gọi là máy ảnh nhiệt. Thiết bị này sử dụng các bức xạ hồng ngoại để chụp lại các khu vực nhiệt và hiển thị dưới dạng bảng màu tương ứng theo mức nhiệt. Đây là sản phẩm hiện đại được ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động, công việc của con người. Vậy hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết 5 ứng dụng camera nhiệt phổ biến nhất hiện nay nhé. 

    Kiểm tra đường ống sưởi đặt ngầm

    Nếu có gì đó không ổn với đường ống này, cách duy nhất để tìm ra nơi nó bị vỡ là phá vỡ các bức tường và sàn nhà. Bởi các đường ống sưởi trong các tòa nhà thường đặt trong tường hoặc dưới sàn. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng máy đo nhiệt độ có camera bạn sẽ nhìn được xuyên tường và xác định chính xác vị trí đường ống bị vỡ, giảm thiểu chi phí và thời gian.

    Giám sát chất lượng sản phẩm

    Chất lượng sản phẩm kém không chỉ ảnh hưởng lớn đến tài chính mà còn ảnh hưởng đến uy tín của công ty sản xuất thiết bị. Để giảm thiểu rủi ro, bạn có thể lựa chọn dùng máy chụp ảnh nhiệt để tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, nhân công.

    Ứng dụng camera nhiệt trong bảo trì công nghiệp

    Kiểm tra, phát hiện và dự đoán trước để ngăn chặn các hư hỏng tại các khu vực, thiết bị sản xuất và hệ thống điện tỏa nhiệt trong nhà máy. Ngoài ra, các thiết bị cơ khí trong nhà máy cũng có thể gặp vấn đề tăng nhiệt độ do ma sát cao hoặc xử lý không đúng cách. Vì vậy, sử dụng camera chụp ảnh nhiệt là một phương án tốt, quan trọng trong việc bảo trì các nhà máy công nghiệp. 

    Ứng dụng camera nhiệt trong bảo trì công nghiệp

    Xem thêm: Cách đo nhiệt độ cpu máy tính đơn giản, chính xác nhất

    Sử dụng camera nhiệt trong phòng thí nghiệm

    Trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phép đo nhiệt độ được sử dụng để kiểm tra những nơi phát ra nhiệt độ (ví dụ: bảng mạch). Ngày nay, công nghệ điện tử không ngừng phát triển dẫn đến các bảng mạch in ngày càng nhỏ hơn, do đó làm tăng thách thức trong việc tản nhiệt bảng mạch in. Bằng cách sử dụng camera chụp ảnh nhiệt, bạn có thể theo dõi quá trình tỏa nhiệt và tiêu hao năng lượng của bảng mạch, từ đó thiết kế bảng mạch một cách tối ưu.

    Camera nhiệt phát hiện ẩm mốc

    Nấm mốc có thể phát triển ở bất cứ đâu trong nhà miễn là độ ẩm cao, ví dụ như trên tường hoặc trần nhà. Nguyên nhân hình thành nấm mốc là do tòa nhà hoặc ngôi nhà không đủ thông gió hoặc độ ẩm cao trong không khí trong phòng. Nhiều vết mốc không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ có thể phát hiện bằng các thiết bị đo đặc biệt. 

    Phát hiện nấm mốc là một nhiệm vụ thiết yếu trong việc kiểm tra và bảo trì các tòa nhà và nhà ở. Nếu không được kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra không chính xác, có thể dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng. Camera chụp ảnh nhiệt có thể được sử dụng kết hợp với đầu dò độ ẩm để phát hiện nấm mốc, giúp xác định các khu vực ẩm ướt một cách nhanh chóng và chính xác.

    Tham khảo một số camera nhiệt bán chạy hiện nay

    Camera nhiệt Fluke Ti480 Pro

    Giá bán: Liên hệ

    Fluke Ti480 Pro là camera nhiệt được sản xuất từ hãng Fluke mang đến cho người dùng nhiều tính năng ấn tượng như màn hình hiển thị rõ nét, đo nhiệt độ từ xa, thao tác nhanh chóng, dễ dàng... Giao diện màn hình cảm ứng cải tiến, trực quan và thân thiện hơn.

    Thiết bị có chế độ lấy nét tự động sử dụng công nghệ tìm phạm vi laser tích hợp để tính toán và hiển thị khoảng cách đến mục tiêu. Dữ liệu nhận được cao gấp bốn lần ở chế độ SuperResolution, chế độ chụp nhiều ảnh và kết hợp chúng cho ra một ảnh 1280 x 960.

    Camera nhiệt Fluke Ti480 Pro

    Thông số kỹ thuật

    Tỷ lệ khung hình Phiên bản 60 Hz hoặc 9 Hz
    Đèn LED (đèn pin) Có, ngọn đuốc đầu ra được cải thiện
    Báo động màu (báo động nhiệt độ) Nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp, và đẳng nhiệt (trong phạm vi)
    Nhiệt độ hoạt động  -10 ° C đến +50 ° C (14 ° F đến 122 ° F)
    Kích thước (H x W x L) 27,7 x 12,2 x 16,7 cm (10,9 x 4,8 x 6,5 inch)

     

    Xem thêm: Top 3 camera nhiệt Testo đáng mua nhất 2023

    Camera đo nhiệt độ FLIR TG167

    Giá bán: 10.340.000 đ ( giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Flir TG167 thuộc dòng máy chụp ảnh nhiệt có thiết kế nhỏ gọn, cầm rất vừa tay và dễ sử dụng. Thân máy được làm bằng nhựa cao cấp với hiệu suất cao, khả năng chịu nhiệt và chống va đập.

    Máy được trang bị đầu đo kết hợp thấu kính cảm biến hồng ngoại và tia laser giúp xác định chính xác vị trí cần đo. Thiết bị này cũng được trang bị màn hình TFT-LCD 2.0 inch với độ phân giải IR 80×60 pixel. Điều này đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét mọi lúc và giúp quan sát kết quả nhiệt đo được dễ dàng hơn.

    Camera đo nhiệt độ FLIR TG167

    Thông số kỹ thuật

    Dải nhiệt độ đo –25 to +380°C (–13 to +716°F)
    Độ chính xác ±1.5% or 1.5°C (2.7°F)
    Tỷ lệ Khoảng cách điểm : 24:1
    Dung lượng lưu trữ 75 000 ảnh với thẻ nhớ 8 GB Micro SD
    Kích thước camera (LxWxH) 186 mm × 55 mm × 94 mm (7.3 in. × 2.2 in. × 3.7 in.)

     

    Camera đo nhiệt độ không tiếp xúc HT-02

    Giá bán: 5.800.000 đ ( giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    HT-02 dễ sử dụng và dễ mang theo nhờ thiết kế nhỏ gọn và di động. HT-02 là camera đo nhiệt độ không tiếp xúc kết hợp các chức năng đo nhiệt độ bề mặt và chụp ảnh nhiệt thời gian thực.

    Sản phẩm này được trang bị camera quan sát để nhận dạng tốt hơn. Theo yêu cầu cơ bản, nó có thể chuyển đổi hình ảnh nhiệt thành hình ảnh trực quan, hình ảnh quang học thành hình ảnh trực quan. Hình ảnh nhiệt và trực quan hóa có thể được lưu vào máy tính để sử dụng trong việc tạo hoặc in báo cáo.

    Camera đo nhiệt độ không tiếp xúc HT-02

    Thông số kỹ thuật

    Màn hình 2.4” hiển thị màu sắc
    Nhiệt độ  -20oC đến 300oC (572oF -4oF)
    Lưu trữ hình ảnh  thẻ SD (32G)
    Điện áp Adapter DV 5V đầu ra
    Độ phân giải 60 * 60

     

    Trên đây là những thông tin kiến thức chia sẻ về 5 Ứng dụng camera nhiệt phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích tới bạn đọc và có thể ứng dụng trong công việc hiệu quả hơn. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua camera nhiệt có thể tham khảo mua tại maydochuyendung.com hoặc liên hệ đến hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để được tư vấn về sản phẩm Chính hãng.

    367 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn