0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách sửa máy cưa nhanh chóng với các lỗi thường gặp

thbvn.com 8 tháng trước 336 lượt xem

    Có nhiều nguyên nhân khiến máy cưa bị hỏng. Công việc của người dùng sẽ bị ảnh hưởng nếu không phát hiện và sửa chữa kịp thời. Tuy nhiên, việc đưa máy đến trung tâm sửa chữa có thể tiêu tốn không ít tiền. Thay vào đó, bạn có thể hoàn toàn khắc phục một số lỗi cơ bản ở máy cưa bằng cách sử dụng các cách sửa máy cưa chi tiết dưới đây!

    Sửa lưỡi cưa bị kẹt

    Bị kẹt lưỡi trong quá trình sử dụng máy cưa cầm tay có thể là kết quả của việc bỏ qua bước kiểm tra tổng quát ban đầu trước khi sử dụng máy cưa. Nếu bạn không thực hiện kiểm tra, rất có thể vụn vật liệu từ lần sửa chữa trước đó sẽ bị kẹt lại trong máy, dẫn đến trục động cơ hoặc lưỡi cưa không chạy ổn định.

    Cách sửa lưỡi cưa bị kẹt
    Cách sửa lưỡi cưa bị kẹt

    Trong trường hợp này, cách sửa máy cưa cầm tay là kiểm tra lại máy cưa để xem có vật liệu nào bị kẹt bên trong hay không. Hãy loại bỏ nó nếu có và đừng quên thêm dầu cho máy sau khi sử dụng thời gian dài.

    Máy cưa khó khởi động

    Đây là lỗi thường xảy ra với mọi dòng máy cưa. Sau một thời gian dài sử dụng, máy thường không hoạt động được do công tắc nguồn bị hỏng hoặc các dây truyền động bên trong bị đứt, khiến máy không hoạt động. Đối với các máy cưa dùng pin, lỗi này thường xảy ra do chai pin hoặc hết pin. 

    Trong trường hợp này, cách khắc phục là kiểm tra công tắc on/off để xem nguồn điện của máy có ổn định hay không. 

    Nếu không có những lỗi này, thì dây truyền động của máy đã bị hỏng. Để khắc phục tình trạng này, bạn sẽ phải mổ máy cưa của mình. Mặc dù bạn có thể thực hiện tại nhà cách sửa này nhưng đảm bảo bạn hiểu kỹ về cấu tạo máy và cách máy hoạt động. Tốt nhất là nên gọi thợ chuyên nghiệp để sửa lỗi này.

    Xem thêm: Máy cưa là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại máy cưa phổ biến

    Cách sửa máy cưa hoạt động không ổn định

    Sau một thời gian dài sử dụng, bất kỳ thiết bị nào đều bị xuống cấp, khiến khả năng thi công không còn mạnh mẽ như ban đầu và thậm chí máy có thể không hoạt động ổn định, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Tuy nhiên, có những trường hợp máy bất ổn do người dùng không biết cách sử dụng nó. Có thể là do người sử dụng không biết cách duy trì tốc độ ổn định của máy, điều này khiến máy nhanh hỏng và xuống cấp.

    Khi xảy ra tình trạng này, bạn có thể sửa máy cưa cầm tay theo cách sau: Bạn phải xác định xem trục trặc máy là do thiết bị hay do người dùng. Nếu nó là do người dùng, bạn nên xem lại cách sử dụng máy cưa. Nếu máy bị hỏng sau một thời gian dài sử dụng, hãy đưa thiết bị đến trung tâm sửa chữa có uy tín để khắc phục. 

    Cách sửa máy cưa hoạt động không ổn định
    Cách sửa máy cưa hoạt động không ổn định

    Đường cắt lưỡi cưa không thẳng hàng

    Đối với các dòng máy cưa gỗ như máy cưa đĩa, cưa lọng hoặc cưa bàn, lỗi này thường dễ xảy ra. Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất, thường gây ra những đường cắt không thẳng hàng hoặc xước trên tấm gỗ, dẫn đến sản phẩm kém chất lượng.

    Hiện tượng này có thể xuất phát từ việc sử dụng lưỡi cưa không phù hợp, đã hỏng hoặc bị sứt hoặc mẻ. Một trường hợp nữa khiến máy cưa không hoạt động là mâm cưa bị lệch hoặc đường cưa bị lệch khi bạn xiết góc cưa không chặt tay.

    Cách sửa đường cắt lưỡi cưa không thẳng hàng
    Cách sửa đường cắt lưỡi cưa không thẳng hàng

    Bên cạnh việc làm mất tính thẩm mỹ của sản phẩm của bạn, việc này còn ảnh hưởng đến độ bền của máy cưa. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần thay lưỡi cưa mới phù hợp với lưỡi cưa cũ và điều chỉnh lại mâm cưa, sau đó máy có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

    Hướng dẫn sửa máy cưa hoạt động yếu do lưỡi cưa bị mẻ/hỏng

    Nếu lưỡi cưa bị mòn, mẻ hoặc hỏng, máy cưa sẽ không đáp ứng được các yêu cầu thi công và đường cưa sẽ không đẹp mắt, không thẩm mỹ. Ngoài ra, điều này sẽ khiến các linh kiện trong máy hoạt động quá tải, dẫn đến hư hỏng nhanh hơn. Lưỡi cưa cũ nên được thay thế bằng lưỡi cưa mới để tránh ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng thi công và độ bền của thiết bị.

    Sửa máy cưa do chọn sai lưỡi cưa

    Đây cũng là một lỗi khá phổ biến. Lỗi này sẽ khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn. Do đó, để khắc phục, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về vật liệu thi công và xem xét các yêu cầu trước khi sử dụng để chọn loại lưỡi cưa phù hợp nhất.

    Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong công việc, bạn nên chọn máy cưa của các thương hiệu uy tín như máy cưa Makita, máy cưa Bosch, máy Dewalt, Stanley...

    Sửa máy cưa do chọn sai lưỡi cưa
    Sửa máy cưa do chọn sai lưỡi cưa

    Cách sửa máy khi không điều chỉnh được tốc độ cưa

    Bất kể dòng máy cưa cầm tay hoặc để bàn, nếu bạn sử dụng chúng sai thao tác hoặc dùng máy làm việc trên vật liệu không phù hợp trong thời gian quá lâu sẽ gây ra hiện tượng xấu về tốc độ khiến cho máy không thể tiếp tục hoạt động được.

    Tình trạng này có thể do hai nguyên nhân:

    • Trường hợp 1: Bộ phận điều khiển tốc độ của máy cưa bị hỏng. Để máy hoạt động bình thường, bạn phải sửa chữa hoặc thay mới bộ phận điều khiển tốc độ.
    • Trường hợp 2: Khi máy cưa làm việc, nó bị kẹt bụi gỗ và mùn cưa trong các khe thông gió. Nếu điều này xảy ra, bạn chỉ cần tháo chúng ra và vệ sinh khe thông gió.

    Công ty THB Việt Nam có trên 10 năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm công cụ dụng cụ, bao gồm cưa đa năng, cưa xích, máy cưa đĩa và máy cưa kiếm, cũng như máy móc của Bosch, Dewalt, Stanley, Makita... chính hãng với giá thành tốt nhất.

    Các sản phẩm máy cưa của THB Việt Nam luôn được kiểm tra chất lượng và có bằng chứng rõ ràng. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác.

    336 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn