0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản, nguyên lý và ứng dụng

thbvn.com 6 tháng trước 185 lượt xem

    Quy trình sản xuất và chế biến trong ngành thủy sản thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về an toàn thực phẩm cũng như quản lý chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, máy dò kim loại đã trở thành một công cụ quan trọng để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Để hiểu vì sao thiết bị này lại có tác dụng to lớn như vậy hãy tìm hiểu về cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản và nắm được cách làm việc của thiết bị này nhé!

    Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại thủy sản

    Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại trong thủy sản dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Khi một vật thể kim loại đi qua trường điện từ được tạo ra bởi cuộn dây phát sẽ làm thay đổi trường cảm ứng của cuộn dây cảm ứng. Cuộn dây cảm ứng sẽ gửi thông tin về biến đổi này đến bộ xử lý tín hiệu.

    Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại thủy sản là gì?
    Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại thủy sản là gì?

    Bộ xử lý tín hiệu sau đó phân tích dữ liệu để xác định loại kim loại và kích thước của vật thể. Sau đó, tín hiệu báo động được kích hoạt qua hệ thống báo động, tính năng loại bỏ kim loại tự động sẽ được kích hoạt để loại bỏ sản phẩm kim loại khỏi dây chuyền sản xuất. 

    Xem thêm:

    Cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản

    Máy dò kim loại trong thủy sản là máy dò kim loại thực phẩm thường được thiết kế với cấu trúc đơn giản nhưng có khả năng chính xác cao. Cấu tạo của máy dò kim loại thực phẩm có các phần chính như sau:

    • Cuộn dây phát (Cuộn Dây Tạo Trường Điện Từ): Đây là một trong những thành phần quan trọng nhất của máy, tạo ra một trường điện từ trong không gian kiểm tra thủy sản. Nó có nhiệm vụ liên tục tạo ra trường điện từ để thu thông tin từ các vật thể kim loại.

    • Cuộn dây thu (Cuộn Dây Cảm Ứng): Cuộn dây này chủ yếu được sử dụng để thu nhận và đo đạc sự biến đổi của trường điện từ khi kim loại đi qua khu vực kiểm tra. 

    Cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản gồm những thành phần nào?
    Cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản gồm những thành phần nào?
    • Bộ xử lý tín hiệu: Thông tin từ cuộn dây cảm ứng sẽ được chuyển đến bộ xử lý tín hiệu. Bộ phận này chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu vừa thu thập được và đưa ra thông tin chi tiết về loại và kích thước của kim loại.

    • Các đơn vị điện tử: Bộ xử lý tín hiệu thường tích hợp các đơn vị điện tử như vi xử lý, bộ nhớ,... để thực hiện công việc phân tích thông tin một cách chính xác và nhanh chóng.

    • Hệ thống báo động: Nếu máy dò phát hiện kim loại, hệ thống báo động sẽ được kích hoạt. Các hình thức báo động phổ biến nhất thường có dạng âm thanh, ánh sáng,... để thu hút sự chú ý.

    • Bộ phận loại bỏ kim loại tự động: Một số máy dò kim loại trong thủy sản cao cấp sẽ có tính năng tự động loại bỏ sản phẩm bị lẫn kim loại. Hệ thống loại bỏ tự động này giúp tiết kiệm thời gian loại bỏ sản phẩm có kim loại, đảm bảo sản phẩm không an toàn sẽ không thể tiếp tục đi qua dây chuyền sản xuất.

    Ứng dụng của máy dò kim loại trong thủy sản

    Máy dò kim loại trong thủy sản không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn nâng cao chất lượng và uy tín sản phẩm thủy sản của doanh nghiệp trên thị trường. Thiết bị hiện được ứng dụng vào rất nhiều bước trong quá trình sản xuất thực phẩm.

    Máy dò kim loại thủy sản giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, ngăn chặn tối đa khả năng người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm bị lẫn các tạp chất kim loại nguy hại. Bất kỳ kim loại nào lẫn vào sản phẩm thủy sản đều có thể được phát hiện và loại bỏ dễ dàng với thiết bị này, giảm thiểu rủi ro sức khỏe cho khách hàng.

    Máy dò kim loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong ngành thủy sản
    Máy dò kim loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong ngành thủy sản

    Bằng cách phát hiện và loại bỏ các vật thể kim loại như que kim, mảnh vụn kim loại, máy đảm bảo sản phẩm thủy sản cuối cùng không bị ô nhiễm và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất tại các thị trường quốc tế. Từ đó, giữ cho sản phẩm luôn đạt chất lượng cao và được người tiêu dùng đánh giá cao.

    Thiết bị cũng giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy chuẩn an toàn thực phẩm và nguyên tắc sản xuất bền vững trong ngành thủy sản. Việc sử dụng máy dò kim loại là một bước quan trọng để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý và bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp trong ngành.

    Hy vọng bài viết trên đã giải đáp chi tiết cho bạn về cấu tạo máy dò kim loại trong thủy sản. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu các sản phẩm máy dò, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ số 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội hoặc 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11. Hãy truy cập ngay vào Website: Maydopro.comThbvietnam.com hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    185 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn