0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Đặc điểm của máy đột lỗ thủy lực. Cách chọn mua phù hợp?

thbvn.com 9 tháng trước 283 lượt xem

    Tấm kim loại dày và cứng không dễ đục được lỗ phẳng và đẹp. Do đó, máy đột thủy lực được phát triển để nâng cao hiệu suất và tạo ra sản phẩm tốt nhất. Bài viết sau đây của THB Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu máy đột lỗ thủy lực là gì, chúng có công dụng gì, được phân loại như thế nào và cách lựa chọn máy phù hợp nhất.

    Máy đột lỗ thủy lực là gì?

    Máy đột thủy lực là một dụng cụ gia công cơ khí được sử dụng để tạo ra các lỗ có hình dáng như tròn, thuôn, vuông... có kích cỡ giống nhau trên các thanh hoặc tấm được làm bằng kim loại như inox, nhôm, sắt, đồng, thép... Máy có tên tiếng anh là Hydraulic punching tool. Máy đột lỗ sử dụng hệ thống thủy lực để tạo ra một lực ép mạnh mẽ, có thể đục được cả tấm sắt cứng rất dày với lực đột lên đến 200 tấn.

    Máy đột lỗ thủy lực là gì?
    Máy đột lỗ thủy lực là gì?

    Công dụng của máy đục lỗ thủy lực

    Máy đột lỗ thủy lực là một phương tiện hữu ích để tiết kiệm thời gian và sức lực để đục các lỗ trong, thuôn, oval hoặc vuông với đường kính từ nhỏ đến lớn trên các thanh và tấm kim loại từ mềm đến cứng. Vì thế thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như các lĩnh vực điện tử, nội thất và ngoại thất... hoặc cả trong sản xuất và chế tạo cơ khí chẳng hạn như ô tô, máy bay và tàu hòa.

    Xem thêm: Máy đột lỗ thủy lực hàng Nhật bãi có đáng mua?

    Máy đột thủy lực có những loại nào?

    Bơm thủy lực chính là hệ thống chính hỗ trợ máy đột lỗ chuyển đổi năng lượng để cung cấp lực đục cho chày và cối đột. Điều này cho phép đầu đột mạnh mẽ hơn rất nhiều, tạo ra những lỗ đục có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, máy được phân loại dựa trên cơ sở này. Hai loại máy đục lỗ thủy lực chính là:

    Máy đột lỗ thủy lực tích hợp bơm thủy lực

    Bơm thủy lực được tích hợp vào thân máy vì vậy bạn không cần mua thêm nguồn tạo lực. Để tiện làm việc dạng máy này thường được thiết kế nhỏ gọn theo dạng máy đột lỗ thủy lực cầm tay.

    Máy có những lợi thế như thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm tay, linh hoạt và có tính di động cao. Tuy nhiên, máy có công suất và lực đột trung bình. Do đó, loại máy đục lỗ thủy lực này được thiết kế để đột kim loại mềm như đồng, nhôm hay inox.

    Máy đột lỗ thủy lực tích hợp bơm thủy lực
    Máy đột lỗ thủy lực tích hợp bơm thủy lực chạy điện MHP-20

    Máy đột lỗ thủy lực chạy bằng pin, máy đột lỗ thủy lực chạy điện và máy đột lỗ thủy lực bằng tay là những loại có bơm thủy lực tích hợp ngay trên thân máy phổ biến nhất trên thị trường. 

    Đột lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời

    Đầu đột của loại máy đột lỗ này rất nặng và có khả năng đột lỗ vượt trội hơn so với loại máy đột lỗ tích hợp bơm. Đầu đột lỗ thủy lực và bơm thủy lực rời phải được kết nối qua dây dẫn và van trước khi sử dụng. Bơm thủy lực rời dùng tay và bơm thủy lực rời điện là hai loại chính kết hợp với loại máy này.

    Đột lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời
    Đột lỗ thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời

    Đây là loại máy có khả năng đột lỗ nhanh chóng trong cả các kim loại cứng và dày, chẳng hạn như thép và sắt. Do đó, đầu đột thủy lực sử dụng bơm tay rời mang lại khả năng đục lỗ nhanh chóng, mạnh mẽ hơn rất nhiều, nên phù hợp để sử dụng trong các công xưởng, nhà máy sản xuất và đơn vị có quy mô lớn.

    Có thể bạn quan tâm: Máy đột lỗ thủy lực MHP-20

    Cách chọn mua máy đột lỗ thủy lực

    Dựa trên các vật liệu cần đột

    Để lựa chọn máy đột lỗ phù hợp, điều đầu tiên bạn phải làm là xác định các vật liệu bạn sẽ đục lỗ là sắt, thép hay kim loại mềm như nhôm, inox... Sau đó lựa chọn các loại máy cho phép đục được các vật liệu này bằng cách đọc kỹ các thông số của máy đột thủy lực do nhà sản xuất hoặc bên người bán cung cấp.

    Tính toán đường kính lỗ cần đột

    Bước quan trọng tiếp theo khi chọn mua máy đột lỗ thủy lực là xác định đường kính lỗ cần đột. Bạn nên chọn các loại máy có khuôn lỗ đa dạng và khuôn lớn nhất phải lớn hơn lỗ cần đột để đảm bảo có thể sử dụng máy cho sau này khi nhu cầu đột lỗ có đường kính lớn hơn.

    Đánh giá điểm đột xa nhất cách viền của tấm kim loại là bao nhiêu?

    Hơn nữa, bạn nên xác định khoảng cách giữa tâm của lỗ đột xa nhất đến cạnh bên của tấm kim loại để chọn máy có họng đột phù hợp. 

    Trên đây là bài viết mà thbvn.com vừa chia sẻ đến bạn các kiến thức chung cũng như cách chọn mua máy đột thủy lực đáp ứng tốt nhất nhu cầu công việc của bạn. Nếu còn các thắc mắc khác hay muốn tìm mua loại máy đột lỗ phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của công ty tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

    Hoặc truy cập website:

    283 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn