0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ ẩm an toàn của cà phê thóc và cách bảo quản hiệu quả

thbvn.com 1 năm trước 207 lượt xem

    Trong bất kì giai đoạn sơ chế nào của cà phê chúng ta đều cần phải quan tâm độ ẩm an toàn là bao nhiêu để có sự điều chỉnh kịp thời. Đối với loại cà phê thóc cũng vậy, làm sao để đảm bảo chất lượng và có thể để lâu được. Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết về độ ẩm an toàn của cà phê thóc và cách bảo quản hiệu quả.

    Cà phê thóc là gì?

    Cà phê thóc là cà phê đã được loại bỏ lớp vỏ cơm, nhưng vẫn giữ nguyên lớp vỏ thóc để bảo vệ. Đây là bước quan trọng trong quá trình chế biến cà phê. Việc bảo quản cà phê thóc này cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với bảo quản cà phê nguyên hạt.

    Độ ẩm an toàn của cà phê thóc là bao nhiêu?

    Khi độ ẩm môi trường đạt 70%, độ ẩm thích hợp để bảo quản cà phê thóc là từ 9 đến 12.5%. Hạt cà phê sẽ bị khô và biến dạng, ảnh hưởng đến chất lượng nếu chỉ số độ ẩm thấp hơn 9%.  Vì vậy, bạn nên sử dụng nhiệt kế treo tường để theo dõi và kiểm tra nhiệt độ độ ẩm kho bảo quản, từ đó có những sự điều chỉnh phù hợp đảm bảo chất lượng. 

    Độ ẩm an toàn của cà phê thóc là bao nhiêu?

    Trong quá trình phơi khô cà phê thóc, thời gian có thể kéo dài tới 15 ngày tùy thuộc vào khối lượng hạt và điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, cà phê thóc phải được sấy khô ở độ ẩm dưới 12.5% ngay sau khi thu hoạch để tránh những tình huống tồi tệ nhất có thể xảy ra.

    Xem thêm: Top 03 máy đo độ ẩm ngũ cốc nông sản cầm tay phổ biến nhất

    Cách bảo quản cà phê thóc chống ẩm hiệu quả

    Thời kỳ xử lý cà phê ban đầu rất quan trọng, do đó cần thường xuyên kiểm tra độ ẩm của hạt cà phê để phát hiện nhanh chóng nếu nó vượt quá mức tiêu chuẩn. Khi cần thiết, có thể đề xuất các biện pháp để khắc phục nhanh chóng vấn đề này.

    Sử dụng máy đo độ ẩm cà phê

    Khi lưu trữ bảo quản, độ ẩm an toàn của cà phê hạt được đo bằng máy đo độ ẩm cà phê kett là 12.5%. Nếu chỉ số này vượt quá mức chuẩn, cà phê chất lượng sẽ giảm và mất đi hương vị thơm ngon. Đặc biệt, nếu tình trạng này kéo dài và không có giải pháp khắc phục, hạt cà phê có thể bị mốc và hư hỏng.

    Chính vì thế, hiện nay người ta thường sử dụng máy đo độ ẩm cà phê để theo dõi, đo lường nhanh chóng, không tốn nhiều chi phí và đảm bảo chất lượng cà phê thóc khi bảo quản trong thời gian dài. 

    Cách bảo quản cà phê thóc chống ẩm hiệu quả

    Sấy cà phê trước khi bảo quản

    Để ngăn ngừa mốc, việc sấy cà phê trước khi lưu trữ là một cách hiệu quả. Để đảm bảo độ ẩm chuẩn, cà phê cần được sấy đúng kỹ thuật. Trong quá trình sấy, cần tách những hạt bị hư để không ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. 

    Có thể sấy cà phê bằng phương pháp phơi nắng hoặc bằng máy sấy thủ công. Ngoài ra, máy sấy năng lượng mặt trời là giải pháp tiết kiệm năng lượng và thời gian. 

    Gói hút ẩm

    Bảo quản cà phê thóc không đúng cách có thể làm giảm chất lượng sản phẩm. Hãy sử dụng gói hút ẩm khi đóng gói để giữ độ ẩm cho cà phê và bảo quản lâu hơn.

    Bảo quản trong bao bì

    Trước khi đóng gói cà phê, cần kiểm tra độ ẩm của hạt cà phê thô và đóng vào các bao sau đó di chuyển chúng vào trong kho kín. Nên chọn kho ẩm có cách nhiệt và độ ẩm tốt để bảo quản cà phê tốt nhất. 

    Khi xếp các bao cà phê vào kho, hãy tiến hành sát trùng và vệ sinh kho sạch sẽ. Chú ý cách xếp các bao cà phê để tránh ảnh hưởng từ độ ẩm nền. Khoảng cách từ nền nhà đến các bao cà phê cần để từ 25 – 30cm để bảo quản cà phê tốt nhất và giảm thiểu tác động của độ ẩm.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về độ ẩm an toàn của cà phê thóc tới người đọc. Hy vọng qua bài viết bạn đọc có thể ứng dụng trong đời sống và công việc mang lại hiệu quả cao.

    Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm có thể đặt tại maydochuyendung.com hoặc cần tư vấn hãy liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay giải đáp chuyên sâu cùng báo giá ưu đãi về các sản phẩm.

    207 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn