0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng phát triển tốt là bao nhiêu?

thbvn.com 8 tháng trước 358 lượt xem

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự sinh trưởng của cây trồng là độ ẩm đất. Vậy độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng phát triển tốt là bao nhiêu? Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Độ ẩm đất là gì?

    Tỷ lệ giữa khối lượng khô và khối lượng nước trong một mẫu đất được gọi là độ ẩm của đất. Trong nông nghiệp, độ ẩm đất là rất quan trọng bởi vì cây cần độ ẩm đất phù hợp để chúng phát triển tốt nhất.

    Cây trồng sẽ thiếu nước và không phát triển tốt nếu độ ẩm quá thấp. Tuy nhiên, nếu độ ẩm quá cao, cây sẽ chết vì không thể thở. Chính vì vậy, để đạt được năng suất cao, kiểm soát độ ẩm đất là vấn đề rất quan trọng cần được chú trọng trong nông nghiệp.

    Độ ẩm đất là gì?
    Độ ẩm đất là gì?

    Tiêu chuẩn độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng là bao nhiêu?

    Theo một số nghiên cứu, độ ẩm thích hợp cho các loại cây trồng sẽ là từ 60 đến 70 phần trăm. Tuy nhiên, giới hạn độ ẩm cao nhất sẽ là 70–85% khi phụ thuộc vào các thành phần cơ giới và kết cấu đất. 

    Bạn cũng cần lưu ý rằng lượng nước cần tưới sẽ khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển của cây. Lượng nước phải được tưới cho cây càng nhiều khi chúng ở giai đoạn phát triển mạnh để có thể duy trì độ ẩm thường xuyên của đất.

    Tiêu chuẩn độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng là bao nhiêu?
    Tiêu chuẩn độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng là bao nhiêu?

    Cách kiểm tra độ ẩm của đất trồng cây

    Bạn có thể tiến hành kiểm tra độ ẩm của đất theo 3 phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả sau đây:

    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách nắm bóp

    Để xác định lượng nước trong đất bạn có thể lấy một ít đất ẩm và nắm lại nó trong lòng bàn tay trong khoảng một đến hai phút. Sau đó, kiểm tra xem nó khô hay ướt. Nếu nắm đất vẫn giữ hình dạng ban đầu và nứt nhẹ khi chọc vào, bạn có thể xác định rằng đất của bạn có độ tơi xốp tốt. Và có thể kết luận loại đất này có độ ẩm phù hợp để phát triển cây trồng.

    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng máy đo độ ẩm đất

    Hiện nay, hầu hết mọi người sẽ sử dụng máy đo độ ẩm đất để tiết kiệm thời gian và cung cấp kết quả chính xác hơn. Đây là một thiết bị cầm tay tiện lợi, có thể sử dụng đơn giản và dễ dàng:

    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng máy đo độ ẩm đất
    Kiểm tra độ ẩm của đất bằng máy đo độ ẩm đất
    • Bước 1: Cắm đầu dò kim loại của đầu máy xuống đất (hoặc đất trong chậu) gần rễ cây nhất. Chú ý đầu dò kim loại này có thể tiếp xúc đều với đất.
    • Bước 2: Chờ trong khoảng một phút, sau đó nhấn nút đo trên thân máy. Sau đó, màn hình đồng hồ sẽ hiển thị chỉ số độ ẩm. 
    • Bước 3: Sau mỗi lần sử dụng máy đo độ ẩm đất, hãy lau sạch đầu dò kim loại của đầu đo. Lưu ý bảo quản thiết bị tránh xa tầm tay trẻ nhỏ và để ở nơi khô ráo.

    Xem thêm: Top 3 dụng cụ đo độ ẩm đất tốt đáng mua nhất hiện nay

    Đo độ ẩm đất bằng cách kiểm tra có giun trong đất

    Kiểm tra giun trong đất là một phương pháp đơn giản để đánh giá độ ẩm của đất được bà con sử dụng từ lâu đời. Giun xuất hiện trong đất trồng là dấu hiệu tích cực cho thấy đất có độ ẩm lý tưởng. Giun giúp đất màu mỡ, phì nhiêu và làm cho đất tơi xốp, thoáng khí. Trong sinh học, điều này đã được giải thích và giun được coi là một chỉ số để đánh giá đất.

    Trên đây là những chia sẻ về độ ẩm đất thích hợp cho cây trồng tới bạn đọc. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích trong cuộc sống của bạn. Để sở hữu sản phẩm máy đo độ ẩm đất chính hãng, giá tốt bạn có thể tham khảo mua thiết bị này tại thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tốt nhất.

    358 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn