0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?Cách kiểm tra độ ẩm tường

thbvn.com 1 năm trước 708 lượt xem

    Để hoàn thiện một bức tường sơn đẹp, chất lượng, người thi công phải chú trọng một số yếu tố quan trọng. Trong số đó chính là độ ẩm tường trước khi sơn. Vậy độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

    Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

    Theo các chuyên gia trong ngành, độ ẩm tiêu chuẩn của bề mặt tường khi thi công sơn là 20-28%. Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường trong giai đoạn sơn cuối cùng là 18-22%. Đây là độ ẩm của tường có thể đạt được khi trời nắng và không có mây, nhưng chỉ ở bề mặt ngoài của tường.

    Bề mặt tường bên trong gặp khó khăn trong việc đạt được độ ẩm này do sự khác biệt về nhiệt độ và độ ẩm trong các điều kiện khác nhau. Vì vậy, khi sơn tường người thi công nên chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để hỗ trợ đo đạc chính xác, hiệu quả.

    Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường

    Cách kiểm tra độ ẩm tường trước khi sơn

    Khi thi công, người thợ sẽ có thể ứng dụng nhiều cách kiểm tra độ ẩm sơn tường. Tùy vào mỗi kinh nghiệm phong phú của người thi công để kiểm tra. Dưới đây là gợi ý 2 cách kiểm tra độ ẩm tường phổ biến hiện nay.

    Dùng kinh nghiệm để đo bề mặt tường

    Nhiều chuyên gia xây dựng đúc kết kinh nghiệm, và đưa ra mức đo tường đạt độ ẩm lý tưởng (<18%) sau 21-28 ngày kể từ thời điểm bôi hồ dầu trong điều kiện thời tiết nắng - không mưa. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường, hãy sử dụng máy đo nhiệt độ hoặc nhiệt ẩm kế để theo dõi. Trong đó, nhiệt độ môi trường cần đạt ~30 độ C, độ ẩm khoảng 80% (dùng máy đo để đảm bảo nhiệt độ đo chính xác).

    Dùng máy đo độ ẩm tường

    Máy đo độ ẩm tường có khả năng cung cấp, đưa ra kết quả đo các thông số cần thiết trên nhiều chất liệu, từ thạch cao đến gỗ… Vì vậy, bạn có thể sử dụng thiết bị này để đo độ ẩm của các vật liệu khác nếu thấy cần thiết. 

    Cách kiểm tra độ ẩm tường trước khi sơn

    Máy đo độ ẩm tường có thiết kế đơn giản, rất nhỏ gọn, cho kết quả nhanh và chính xác, giúp người dùng quyết định có nên tiến hành sơn tường hay có biện pháp xử lý vào thời điểm hiện tại mà không mất nhiều thời gian.

    Hiện nay, các loại máy đo độ ẩm tường trên thị trường được sản xuất với nhiều phân khúc, tính năng ra đời giúp người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Một số dòng máy đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Mestek WM700, EM-4806, MD-917,...

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được và cách kiểm tra độ ẩm tường trước khi sơn. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc. 

    Nếu bạn có nhu cầu sở hữu máy đo độ ẩm tường hay máy đo nhiệt độ chính hãng, chất lượng và bảo hành lâu dài, hãy đến ngay website: maydochuyendung.com của chúng tôi. Hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    708 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn