0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ mặn bao nhiêu thì tưới cây được? Cách đo độ mặn nước tưới cây

thbvn.com 26/09/2024 123 lượt xem

    Độ mặn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nước tưới cây và chăm sóc cây trồng. Vậy độ mặn bao nhiêu thì tưới cây được? Các cách đo độ mặn nước tưới cây chính xác nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp thật chi tiết để người dùng tham khảo nhé. 

    Độ mặn bao nhiêu thì tưới cây được?

    Việc tưới cây có độ mặn quá cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của cây. Vậy độ mặn của nước bao nhiêu thì tưới cây được? Theo báo cáo của các nghiên cứu khoa học, độ mặn nước tưới cây nằm trong khoảng khoảng 1 ppt < độ mặn nước tưới cây < 2 ppt sẽ giúp cây phát triển tốt và đạt năng suất cao khi thu hoạch hoa, quả. 

    Độ mặn bao nhiêu thì tưới cây an toàn?
    Độ mặn bao nhiêu thì tưới cây an toàn? 

    Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi loại cây trồng sẽ có tiêu chuẩn độ mặn cho phép tưới cây khác nhau. Bà con cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tưới cây có độ mặn thích hợp, bảo đảm quá trình phát triển và sinh trưởng của cây.

    Tầm quan trọng của việc tưới nước phù hợp cho cây 

    Khi chăm sóc cây trồng, bà con cần quan tâm, sử dụng loại nước phù hợp cho cây. Nước đóng vai trò quan trong việc giữ ổn định và đảm bảo quá trình phát triển của cây diễn ra khỏe mạnh và bình thường nhất. 

    Nếu không sử dụng nguồn nước tưới phù hợp cho cây sẽ dẫn đến cây không hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nếu độ mặn của nước tưới vượt ngưỡng cho phép sẽ làm phá vỡ cấu trúc tế bào của cây.

    Sự cần thiết của nước tưới phù hợp với cây trồng
    Sự cần thiết của nước tưới phù hợp với cây trồng

    Cụ thể, nếu xảy ra trong thời gian ngắn, cây trồng sẽ bị mất nước, héo và bị ngộ độc muối, nặng hơn là chết khô dần. Về lâu dài, đất trồng sẽ bị nhiễm mặn, mất khả năng canh tác, khiến cây không thể ấp thụ các chất dinh dưỡng, bao gồm nước tưới. 

    Vì thế, sử dụng nước tưới phù hợp cho cây trồng là việc làm cần thiết, quan trọng, bà con phải hết sức lưu tâm. 

    Xem thêm: Tiêu chuẩn độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt là bao nhiêu?

    Cách đo độ mặn nước tưới cây

    Để đo độ mặn trong nước tưới cây, bà con có thể sử dụng máy đo độ mặn với quy trình đo được thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau: Bước 1: Lấy mẫu nước

    Bước 1: Sử dụng cốc nhựa sạch để chứa mẫu nước.

    Bước 2: Thực hiện đo độ mặn: Bật máy và đặt đầu cảm biến vào cốc nước. Đợi khoảng 5 giây để máy đưa ra kết quả đo.

    Bước 3: Đọc chỉ số độ mặn: Ghi lại hoặc đọc kết quả độ mặn từ màn hình máy. Vệ sinh và bảo quản máy theo hướng dẫn đúng cách.

    Máy đo độ mặn chất lượng sẽ giúp bà con có kết quả đo chính xác cao. Vì thế, bà con có thể tham khảo một số dòng máy đo độ mặn nổi bật, nhiều tính năng hiện đại như Total Meter SA1397Total Meter EZ-9909SPHanna HI96822,... Tất cả đều rất phù hợp để đo độ mặn nước tưới của cây trồng. 

    Khúc xạ kế đo độ mặn thương hiệu Hanna
    Sự cần thiết của nước tưới phù hợp với cây trồng

    Xem thêm: Nên mua máy đo độ mặn loại nào tốt, đo nhanh và chính xác?

    Các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa nước bị nhiễm mặn

    Như thông tin trên, nếu độ mặn trong nước tưới cây trồng cao hơn tiêu chuẩn cho phép sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển của cây. Vì thế, sau khi tìm hiểu độ mặn bao nhiêu thì tưới cây được, bà con có thể thực hiện các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa nước bị nhiễm mặn, cụ thể như sau: 

    • Xây dựng hệ thống tưới cây bằng nước ngọt chất lượng, tránh xa vùng đất bị nhiễm mặn để tránh ảnh hưởng dến quá trình phát triển của cây. 
    • Tăng cường dự trữ nước ngọt để có thể cung cấp đủ nước ngọt cho cây trồng trong mùa khô. 
    • Liên tục thực hiện công tác tỉa cành và lá để giảm tốc độ bốc hơi nước của lá cây. 
    • Sử dụng rơm rạ hoặc tưới nước ngọt liên tục để đảm bảo giữ ẩm cho gốc cây, góp phần duy trì sự sống và quá trình phát triển của cây. 
    • Tiến hành đo độ mặn của nước tưới và đất trồng thường xuyên để đề xuất các phương án xử lý kịp thời nếu đất bị nhiễm mặn. 
    Các biện pháp phòng chống nước nhiễm mặn
    Các biện pháp phòng chống nước nhiễm mặn

    Trên đây là những thông tin về độ mặn bao nhiêu thì tưới cây được cùng với các thông tin liên quan khác. Để mua các dòng máy đo độ mặn chính hãng, quý khách nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website: thbvietnam.com, maydochuyendung.com

    123 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn