0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ nhớt của nước là gì? Bảng tra độ nhớt của nước hiện nay

thbvn.com 1 năm trước 2814 lượt xem

    Độ nhớt được hiểu đó là một thông số chính khi thực hiện bất kỳ phép đo lưu lượng chất lỏng, chẳng hạn như nước, bán rắn, khí và thậm chí cả các chất rắn,... Vậy độ nhớt của nước là gì? Bảng tra độ nhớt của nước hiện nay như thế nào? Cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

    Độ nhớt của nước là gì?

    Độ nhớt của nước là một đại lượng vật lý đặc trưng cho lực ma sát nội tại được sinh ra giữa các phân tử bên trong dung dịch để chống lại sự di chuyển dưới tác dụng của ngoại lực.

    Độ nhớt được đo bằng cách đo lượng chất lỏng chảy qua một khe hẹp trong một thời gian xác định. Độ nhớt của nước có thể bị ảnh hưởng từ các yếu tố khác như nhiệt độ, áp suất, hàm lượng chất hòa tan trong nước và độ tinh khiết của nước.

    Độ nhớt của nước là gì?

    Độ nhớt của nước là bao nhiêu?

    Đối với dung dịch chất lỏng như nước, độ nhớt có thể được coi là thước đo khả năng chống lại dòng chảy của chất lỏng. 

    Độ nhớt của nước thông thường ở nhiệt độ 20 độ C là xấp xỉ 0.01 đĩnh đạc hoặc 10–3 Pa.s (Pascal giây). 

    Xem thêm: Độ nhớt của dầu là gì? Vì sao cần xác định độ nhớt trong dầu

    Tầm quan trọng của việc xác định độ nhớt trong nước

    Đo độ nhớt của nước rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực và hiện nay người ta thường sử dụng máy đo độ nhớt để ứng dụng cụ thể:

    Công nghiệp hóa chất: Độ nhớt trong nước là thông số quan trọng để kiểm soát chất lượng sản phẩm và đảm bảo yêu cầu về độ nhớt của sản phẩm cuối cùng trong sản xuất hóa chất.

    Công nghiệp thực phẩm: Đo độ nhớt của nước giúp kiểm soát quá trình sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Thông số này tác động gây ảnh hưởng đến độ dẻo, độ mịn và độ đồng đều của sản phẩm.

    Tầm quan trọng của việc xác định độ nhớt trong nước

    Trong y tế: Đo độ nhớt của nước giúp đánh giá chất lượng của các dung dịch và thuốc. Độ nhớt của các dung dịch này ảnh hưởng đến tốc độ và khả năng được cơ thể hấp thụ.

    Trong môi trường sống: Nó là một chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nước trong các hệ thống môi trường như hồ, sông, ao và bể bơi. 

    Xem thêm: Top 3 máy đo độ nhớt tốt Chính hãng bán chạy nhất

    Bảng tra độ nhớt của nước

    Độ nhớt của nước hiện nay bao gồm 2 loại:

    • Độ nhớt tuyệt đối (Dynamic Viscostity) đơn vị (N s/m2 x 10^-3)

    • Độ nhớt động học (Kinematics Viscosity) đơn vị ( m2/s x 10^-6)

    Bảng tra độ nhớt của nước

     

    Tuy nhiên, phụ thuộc vào mức nhiệt độ khác nhau thì độ nhớt sẽ khác nhau, chẳng hạn như nước chiller water chảy trong đường ống thì sẽ có độ nhớt với nước cooling water chảy trong đường ống.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về độ nhớt của nước là gì? Bảng tra độ nhớt của nước hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc và có thể ứng dụng vào trong cuộc sống.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm máy đo độ nhớt chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 – Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

    2814 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn