0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Gỗ cao su xẻ sấy là gì? Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng

thbvn.com 1 năm trước 202 lượt xem

    Hiện nay, mọi người thường nghe về các đồ nội thất được làm từ chất liệu gỗ cao su. Tuy nhiên có một dạng nữa là gỗ cao su xẻ sấy (phôi gỗ cao su). Vậy thực chất gỗ cao su xẻ sấy là gì? Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng? Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

    Gỗ cao su xẻ sấy là gì? 

    Gỗ cao su xẻ sấy (phôi gỗ cao su) là các thanh gỗ được xẻ sấy thành các kích thước khác nhau theo ý của khách hàng. Phôi gỗ cao su (gỗ cao su xẻ sấy) hiện có rất nhiều loại tiêu chuẩn khác nhau. Tùy theo mỗi công ty và thị phần khách hàng có nhu cầu khác mà cho ra đời tiêu chuẩn khác nhau.

    Xem thêm: Tiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗ

    Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng

    Gỗ cao su xẻ sấy chất lượng cao không chỉ được sử dụng để làm nên những món đồ nội thất chi tiết gỗ cao su sử dụng trong cuộc sống thường ngày mà còn được xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Vậy thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng? 

    Gỗ cao su xẻ sấy là gì? Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng

    Trước hết, đó là loại gỗ cao su được lấy từ những cây cao su trên 30 năm không còn cho mủ nữa.

    Gỗ cao su xẻ sấy sau khi ngâm tẩm với thời gian thích hợp, gỗ thanh sẽ được xếp vào lò sấy đến độ ẩm thích hợp 12%. Gỗ sau khi sấy đạt độ ẩm tiêu chuẩn trên sẽ được kiểm tra, đóng kiện theo tiêu chuẩn xuất khẩu. 

    Hiện nay, tại các công xưởng nhà máy sản xuất các loại gỗ thường sử dụng máy đo độ ẩm gỗ để đo và kiểm tra. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đưa ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

    Từ những thanh gỗ sấy sau khi kiểm tra bằng máy đo độ ẩm và đã đạt tiêu chuẩn được đem đi bào tại tổ phôi bào. Lúc này sẽ được đem qua tổ cắt để cắt bỏ những mặt xấu và cắt thành những thanh gỗ theo yêu cầu, trong quá trình cắt sẽ thu được một số củi vụn (doanh nghiệp có thể tận dụng, bán cho những nơi làm ván ép.

    Có thể thấy, bất kì loại gỗ nào hay gỗ cao su xẻ sấy thì độ ẩm gỗ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi nếu độ ẩm chưa đạt tiêu chuẩn dễ dẫn đến sản phẩm có độ bền kém, dễ mối mọt, bị cong vênh,...

    Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng máy đo độ ẩm gỗ chất lượng để ứng dụng trong quá trình làm việc thì có thể tham khảo máy đo độ ẩm wagner, Extech, Total Meter,... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng có dòng máy đo độ ẩm gỗ chất lượng, chính xác. 

    Xem thêm: Nên mua máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt nhất hiện nay

    Gỗ cao su xẻ sấy dùng để làm gì? 

    Gỗ cao su xẻ sấy với ưu điểm chống thấm tốt, không ngấm nước và độ đàn hồi cao. Đặc biệt loại gỗ này có thể chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam. Chính vì vậy phôi gỗ cao su hiện nay có thể dùng để làm những chi tiết gỗ cho những vật dụng thường để ngoài trời.

    Gỗ cao su xẻ sấy dùng để làm gì? 

    Do được xẻ sấy từ cây gỗ cao su hoàn toàn tự nhiên nên phôi cao su đảm bảo không độc hại, an toàn với sức khỏe. Hơn nữa, loại gỗ thân thiện với môi trường và ngày càng được sử dụng rất rộng rãi. Được ứng dụng lắp đặt rất nhiều ở các công trình nhà ở, văn phòng, cho đến nội thất nhà hàng, khách sạn,….

    Trên đây là những thông tin kiến thức liên quan đến gỗ cao su xẻ sấy và chia sẻ tới bạn đọc thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng. Hy vọng bài viết mang lại nhiều kiến thức bổ ích tới bạn đọc. 

    Nếu bạn muốn mua sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ CHÍNH HÃNG, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm này tại website maydochuyendung.com. Hoặc gọi đến HOTLINE: Hà Nội: 0986568014 – Hồ Chí Minh: 0902148147 để được tư vấn thêm.

    202 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn