0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hàm lượng khí trong mỏ hầm lò bao nhiêu là đúng quy định an toàn

thbvn.com 1 năm trước 827 lượt xem

    Vụ nổ khí mê-tan và vụ nổ bụi than là một trong những mối nguy hiểm nguy hiểm nhất của ngành khai thác mỏ. Chính vì vậy việc nắm bắt hàm lượng khí trong mỏ hầm lò bao nhiêu là đúng quy định an toàn là rất cần thiết. Bởi điều này vừa đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp, công ty. Trong bài viết dưới đây, Thbvn.com sẽ chia sẻ cung cấp các thông tin hữu ích tới bạn đọc. 

    Quy định yêu cầu về hàm lượng khí trong mỏ hầm lò 

    Trong quá trình phát triển các mỏ hầm lò, cần phân loại các mỏ có nguy cơ khí nổ và bụi và đo nồng độ của các loại khí và bụi này. Các vỉa có thể được phân loại là chất nổ hoặc chất tự cháy. Phải đảm bảo không khí trong hầm nơi người làm việc có nồng độ ôxy từ 20% trở lên (nồng độ khí CO2 tại nơi làm việc từ 0,5% trở xuống) và nhiệt độ từ 300°C trở xuống. Trong luồng gió thải chung của mỏ nồng độ CO2 điển hình phải nhỏ hơn 0,75%. 

    Quy định yêu cầu về hàm lượng khí trong mỏ hầm lò 

    Ngoài ra, còn có một số yêu cầu tiêu chuẩn về hàm lượng các loại khí khác như: 

    • Tiêu chuẩn về hàm lượng khí NOx: Hàm lượng khí NOx không được vượt quá 100 ppm.
    • Tiêu chuẩn về hàm lượng khí SOx: Hàm lượng khí SOx tối đa được phép là 500 mg/m3.
    • Tiêu chuẩn về hàm lượng bụi:Hàm lượng bụi trong môi trường không được vượt quá 150 mg/m3.
    • Tiêu chuẩn về hàm lượng CO: Hàm lượng khí CO không được vượt quá 100 ppm.

    Xem thêm: Thiết bị đo khí thải TESTO có đo được khí CO2 không?

    Tại sao cần phải kiểm tra hàm lượng khí trong mỏ hầm lò

    Trên thực tế, theo phân loại khí mê-tan cấp khai thác, cấp khai thác càng cao thì yêu cầu sử dụng thiết bị khai thác càng cao và đầu tư cho sự an toàn càng lớn. Việc đánh giá, phân loại mức khí độc hại trong các mỏ hầm lò là rất quan trọng. Điều này giúp những người thợ mỏ tìm ra cá. Việc lựa chọn công nghệ khai thác phù hợp, sử dụng thiết bị khai thác phù hợp với cấp hạng mỏ giúp nâng cao tính an toàn và hiệu quả kinh tế.  

    Tại sao cần phải kiểm tra hàm lượng khí trong mỏ hầm lò

    Xem thêm: Top 3 máy đo khí Senko đáng mua nhất 2023

    Cách kiểm tra hàm lượng khí trong mỏ hầm lò đơn giản, chính xác

    Kiểm tra hàm lượng khí trong mỏ hầm lò đặc biệt quan trọng, hiện nay các mỏ đang sử dụng máy đo khí độc đa chỉ tiêu dùng để xác định nhanh hàm lượng khí metan hay các loại khí khác có trong bầu không khí mỏ. Đây là phương tiện cực kỳ cần thiết đề phòng nguy hiểm cháy nổ khí mê tan hay khí bụi,...

    Cách kiểm tra hàm lượng khí trong mỏ hầm lò đơn giản, chính xác

    Bạn có thể tham khảo một số thiết bị đo khí từ các thương hiệu uy tín như: Senko MGT-P (O2,CO,H2S,Lel), Ventis MX4 (O2, CO, H2S, LEL), BH-90A Series,.... 

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về hàm lượng khí trong mỏ hầm lò và những vấn đề liên quan. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc và có thể áp dụng trong công việc cuộc sống.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm máy đo khí chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 – Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

    827 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn