0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ và lưu ý khi sử dụng

thbvn.com 1 năm trước 343 lượt xem

    Sở hữu một chiếc máy đo độ ẩm gỗ, tuy nhiên có thể bạn vẫn sẽ gặp trục trặc khi sử dụng máy đo trong quá trình làm việc. Để có thể chia sẻ những thông tin bổ ích tới bạn đọc Thbvn.com đã cung cấp bài viết hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ và lưu ý khi sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé. 

    Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ chi tiết

    Hầu hết, các dòng máy đo độ ẩm gỗ hiện nay đề có chức năng cấu tạo tương đối giống nhau. Một số thiết bị đo độ ẩm gỗ phổ biến từ các hãng lớn bạn có thể tham khảo như là Extech MO295, Wagner Orion 910, Testo 606-2,... 

    Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ wagner, Extech,... cơ bản như sau:

    • Bước 1: Nhấn nút “Power/H” để khởi động hệ thống,  màn hình LCD sẽ hiển thị “0.0%” và bắt đầu đo biểu tượng "SCAN"

    • Bước 2: Nhấn nút "M" để hiển thị cây có "1,2 ,3,4" trên màn hình LCD. Chi tiết tham khảo bảng tại Bảng các loại gỗ. Nếu không biết cây đo là loại gì, bạn nên chọn những loại cây mặc định 3.

    • Bước 3: Đưa đầu dò 5mm vào vật liệu cần đo. Lần này, giá trị đọc trên màn hình LCD hiển thị độ ẩm của vật liệu được đo.

    • Bước 4: Nếu nhấn nút “Power/H” trong khi đo, giá trị đọc này sẽ được giữ và  kết quả “Cố Định” sẽ hiển thị trên màn hình LCD. Nhấn "Power/H" lần thứ hai, chức năng cố định sẽ được giải phóng.

    • Bước 5: Sau khi đo xong, nhấn và giữ phím “H” (hơn 2 giây) để tắt màn hình hệ thống và thiết bị ở chế độ tắt máy. Đóng nắp bảo vệ đầu dò và quá trình đo kết thúc

    Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ chi tiết

    Xem thêm: Tiêu chuẩn độ ẩm của gỗ? Ảnh hưởng thế nào tới chất lượng gỗ

    Lưu ý các thao tác khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ chuẩn xác

    • Để có được một phép đo chính xác, không thay đổi vị trí của bàn tay của bạn.
    • Đảm bảo rằng hướng của sợi gỗ và điện cực phía dưới song song với nhau.
    • Bạn lưu ý nên đo phần gỗ rộng hơn chiều rộng của điện cực đáy.
    • Gỗ bị cong vênh nghiêm trọng có thể khiến điện cực nổi lên. Nếu xảy ra trong các trường hợp này, hãy đo mặt sau của gỗ:
    Lưu ý các thao tác khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ chuẩn xác
    1. [FFF] được hiển thị khi độ ẩm từ 199% trở lên.
    2. [EEE] được hiển thị khi độ ẩm quá cao để đo.
    3. [000] được hiển thị khi độ ẩm nhỏ hơn 3%.
    • Nhấn phần đo và độ ẩm sẽ được hiển thị. Không buông và giữ Model HS-100-N trong quá trình khi đo. Nếu bạn buông HS-100-N khi đo, giá trị hiển thị sẽ giảm và không thể đo chính xác độ ẩm AU.
    • Khi kết thúc phép đo, bạn hãy nhấn nút "OFF". Thiết bị tự động tắt sau 10 phút.

    Trên đây là những thông tin hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ. Hy vọng qua bài viết bạn có thể thao tác thực hiện đo đơn giản cùng các lưu ý trong quá trình sử dụng thiết  bị đo độ ẩm.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết sẽ mang lại điều hữu ích và nếu bạn muốn mua sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ có thể tham khảo thêm sản phẩm này tại maydochuyendung.com. Hoặc gọi đến HOTLINE: Hà Nội: 0986568014 – Hồ Chí Minh: 0902148147 để được tư vấn thêm.

    343 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn